2 มี.ค. 2021 เวลา 10:00 • ครอบครัว & เด็ก
โฟมสายรุ้ง l กิจกรรมเสริมพัฒนาการลูกน้อย
ลูกๆของแม่ๆเป็นเหมือนลลิณมั๊ยค่ะ คือเป็นเด็กที่ชอบเล่นน้ำ ชอบอาบน้ำมาก 💦โดยเฉพาะเวลาที่มีของเล่นให้เค้าด้วยนะคะ ยิ่งถ้าเป็นพวกเป็นของเล่นที่เป่าฟอง หรือ Bath Bomb นี่คือ อยู่ในห้องน้ำได้ยาวๆเลยนะคะ อาบน้ำไม่เลิกเลย 🛁 แต่พวก bath bomb bubble bath สมัยนี้ราคาก็ไม่ค่อยถูกนะคะ แล้งที่สำคัญเราไม่รู้ว่าเค้าใช้ส่วนผสมอะไรบ้างนะคะ บางทีลูกอาจจะเกิดการแพ้ หรือระคายเคืองได้นะคะ
วันนี้แจนก็เลยจะมาชวนแม่ๆทำ 'โฟมสายรุ้ง' กันค่ะ เป็นการทำ Bubble Foam เองนะคะ โดยเราจะใช้ของที่มีอยู่ในบ้านนี่แหละค่ะ ทำง่ายมากๆเลยนะค่ะ และที่สำคัญปลอดภัยกับลูกแน่นอนค่ะ 😊😊
📍อุปกรณ์ที่เราต้องใช้ในวันนี้นะคะ
1. สบู่อาบน้ำลูก เอาที่ลูกใช้ประจำนะคะเราจะได้มั่นใจนะคะว่าลูกไม่แพ้แน่นอนค่ะ
2. สีผสมอาหารสีต่างๆค่ะ
3. เครื่องปั่นไฟฟ้า
4. น้ำเปล่า
5. กะละมังใบใหญ่ๆ 1 ใบค่ะ หรือจะใช้อ่างอาบน้ำลูกเลยก็ได้นะคะ
6. กะละมังใบเล็กอีก 1 ใบ หรือชามใบใหญ่ๆก็ได้ค่ะ ไว้ตีส่วนผสม
7. ของเล่นของลูกค่ะ เพื่อเพิ่มสีสันให้การเล่นสนุกมากขึ้นนะคะ
8. สุดท้าย ขาดไม่ได้เหมือนเดิม คือผ้ายางรองกันลื่นนะคะ
🌈 วิธีทำ ✨
1. ขั้นตอนในการทำโฟมนะคะ ใช้น้ำ 1/4 แก้วค่ะ ผสมกับสบู่ 2ช้อนโต๊ะ (ประมาณ 10ปั๊ม) แล้วก็หยดสีผสมอาหารลงไปเล็กน้อยค่ะ (วันนี้เราจะทำหลายสีส่วนผสมเลยเป็นตามนี้ แต่ถ้าแม่ๆจะทำสีน้อยกว่านี้ หรือไม่มส่สีเลยเป็น bubble bath ให้ลูกก็สามารถใช้ส่วนผสมเยอะขึ้นได้ค่ะ ให้ใช้ประมาณ 2:1)
น้ำ 1/4แก้ว + สบู่อาบน้ำลูก 2ช้อนโต๊ะ + สีผสมอาหาร
2. ใช้เครื่องปั่น ปรับเบอร์แรงสุดเลยค่ะ ปั่นประมาณ 1-2 นาที มันก็จะตีเป็นฟองขึ้นมาค่ะ
เป็นฟองฟูฟ่องเชียวค่ะ
3. พอได้โฟมแล้วเราจะเทใส่กะละมังใบใหญ่ที่เตรียมไว้นะคะ และไปทำ step เดิมกับสีอื่นๆค่ะ
ว๊าววว ! น่าเล่นมากๆเลย 😊😊
4. แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะโฟมสายรุ้งของเรา เพื่อเพิ่มสีสันนะคะเราจะใส่ของเล่นที่เราเตรียมไว้ลงไปด้วย
ใส่ของเล่นลงไปเพิ่มหน่อยเพื่อความสนุกค่ะ 🐤
⭐️ การเล่น Bubble Foam เป็นกิจกรรมปลายเปิดที่จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการของลูกค่ะ เพราะว่ามันไม่มีกฎตายตัวว่าเค้าต้องเล่นยังไงนะคะ และยังเป็น sensory play ที่จะช่วยเสริมพัฒนาการของลูกได้ดีเลยค่ะ เพราะกิจกรรมแบบนี้นะคะจะช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัสของลูกค่ะ เค้าจะได้เรียนรู้ถึงผิวสัมผัสของโฟม ได้กลิ่นหอมๆของสบู่อาบน้ำ แล้วได้มองเห็นสีสันต่างๆด้วยนะคะ และการที่เราใส่ของเล่นต่างๆลงไปให้เค้า ตัก หยิบ ย้ายของต่างๆยังช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กด้วยนะคะ
ลลิณชอบ และ สนุกมากเลยค่ะ เล่นอยู่นานเลย
🌈 โฟมสายรุ้งวันนี้ก็เป็นกิจกรรมเสริมพัฒนาการที่ทำได้ง่ายๆ มีขั้นตอนและอุปกรณ์ไม่เยอะ แม่ๆสามารถเอาไปใช้เป็น Bubble Bath ให้ลูกเล่นตอนอาบน้ำได้เลยนะค่ะ รับรองค่ะว่าเด็กๆต้องชอบแน่เลยค่ะ หรือถ้าลูกของแม่ๆคนไหนเป็นเด็กไม่ชอบอาบน้ำนะคะ แจนก็หวังว่ากิจกรรมวันนี้จะเป็นตัวช่วยให้เค้าชอบอาบน้ำมากขึ้นค่ะ แล้วที่สำคัญเราทำเอง ก็มั่นใจได้แน่นอนนะคะว่าปลอดภัยกับลูกค่ะ 😊😊
👇🏻ใครที่อยากดูคลิปเต็ม click ที่ link ด้านล่างได้เลยค่ะ
#messykidsathome
โฆษณา