1 มี.ค. 2021 เวลา 12:46 • ดนตรี เพลง
🌺 ก้อนหินจะหนัก ก็ต่อเมื่อเราเอาตัวเข้าไปแบก ถ้าเราไม่แบก มันก็ไม่หนัก คำพูดที่ไม่ดี ถ้าเราไม่เก็บมาใส่ใจ ก็ไม่ทุกข์
🌼 ก้อนหิน ก็เหมือนกับปัญหา "ก้อนหิน" ไม่แบกก็ไม่หนัก "ปัญหา" ไม่ได้ทำให้เราทุกข์ แต่การ "แบกปัญหา" ต่างหากที่ทำให้เราทุกข์
🍁 ถ้าต่างคน มือยังกำก้อนหินไว้ แล้วจะเอามือที่ไหนมาจูงกันเดิน จงปล่อยก้อนหินที่อยู่ในกำมือให้ร่วงลงเถิด แค่ปล่อยมันไป แล้วคุณจะรู้สึกเบา เหนื่อยก็พัก หนักก็วาง
🌸 ก้อนหินก้อนใหญ่แบกไว้มันหนัก แม้แต่ก้อนหินก้อนเล็กๆกำไว้แน่นๆก็ทำเราเจ็บได้ อย่าทำร้ายตัวเองด้วยการทำประหนึ่งแบกโลกไว้ทั้งโลก หรือกำก้อนหินไว้ในมือ อย่าทำร้ายตัวเองจนเกิน ปล่อยวางแล้วใจจะเป็นสุข
🌹 เพลงบางเพลงก็แฝงปรัชญาชีวิตไว้มากมาย อย่างเช่นเพลงนี้ "ก้อนหินก้อนนั้น"
โฆษณา