3 มี.ค. 2021 เวลา 15:46 • ดนตรี เพลง
คุณลืมใครไปหรือเปล่า
วันก่อนผมนั่งฟังเพลงบนวิทยุ ได้ไปเจอเพลงนึงที่มีความหมายดีและลึกซึ้งมากเลยครับ
เพลงนั้นชื่อ ลืมไป (Blind) ของ แว่นใหญ่กับปู่จ๋านลองไมค์ เป็นเพลงที่มีจังหวะเพลินๆกับเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์
ลองฟังดูก่อนได้ครับ 😁
ผมชอบเพลงนี้ตรงที่พูดถึงเรื่องที่เราอาจให้ความสำคัญกับใครบางคนน้อยเกินไป ไม่ว่าจะเป็นคนรักหรือครอบครัว
เรามักคิดว่าเราต้องขยันทำงาน เร่งสร้างความมั่นคงในชีวิต พยายามเลื่อนตำแหน่ง หาทางขึ้นเงินเดือนให้เร็วที่สุด เพื่อให้ประสบความสำเร็จในชีวิต
จนบางครั้งเราอาจลืมให้ความสำคัญกับคนในครอบครัว คนที่เรารัก คนที่รักเรา ด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็น ไม่มีเวลาหรืออยากจะไปเข้าสังคมกับที่ทำงาน
แน่นอนว่างานหรือสังคมในที่ทำงานเป็นสิ่งสำคัญ แต่ครอบครัวกับคนที่เรารักก็สำคัญมากไม่แพ้กัน
🔖ความรู้สึกของคนเป็นสิ่งที่เปราะบาง ในบางครั้งเราก็ทำร้ายความรู้สึกของคนใกล้ตัวโดยที่เราไม่รู้ตัวครับ
เรามักเลือกใช้คำพูดและกิริยาที่ดีกับเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้า เพราะคิดว่าเหมาะสม และเราจะรู้สึกแย่หากพูดอะไรไม่ดีกับคู่สนทนา
แต่เรามักจะพูดตามสบายและไม่ระวังท่าทีกับคนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิท เพราะคิดว่าคู่สนทนาจะเข้าใจความหมายที่เราสื่อ โดยที่บางครั้งเราไม่รู้ตัวว่าคำพูดหรือการกระทำนั้นจะทำร้ายความรู้สึกอีกฝ่าย
ในการทำงานของเราให้สำเร็จได้นั้น เราต้องจดจ่อกับเป้าหมายก็จริง แต่คนที่อยู่รอบตัวและสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวก็สำคัญครับ
🧭 เหมือนการเดินทางไกล เราไม่จำเป็นต้องมองจุดหมายตลอดเวลา หันมามองเพื่อนร่วมทางบ้าง ชมดอกไม้และทิวทัศน์ริมทางบ้าง จะได้ไม่พลาดอะไรดีๆไป
🎵 ในเพลงนี้ก็มีท่อนที่โดนใจผมมากๆ
คือท่อนที่บอกว่า
"มีเงินทองมากมาย ซื้อความรักความสุขไม่ได้ แต่ว่าตัวฉันนั้นก็ไม่รู้สึกตัวว่ามันดีแค่ไหนที่มีเธอ
ลืมไปว่าทุกวัน อาจไม่ได้เจอเธอเหมือนเดิม"
2
เพราะมันทำให้ผมรู้สึกว่าเวลาที่เรามีให้กันนั้นมีค่าและสำคัญมากครับ
เราอาจจะได้เจอกับคนในครอบครัวทุกวัน เจอเพื่อนสนิททุกวันจนเราคิดว่าอาจจะลืมให้ความสำคัญไป
เป็นธรรมดาของคนเราที่มักจะมองไม่เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆที่มีจนกระทั่งเสียมันไป
แต่คนที่โชคดีคือคนที่รู้ว่าสิ่งที่ตนเองมีอยู่นั้นมีค่ามากแค่ไหนและเห็นค่ามันครับ
การพบเจอและลาจากคือสิ่งที่เกิดขึ้นตลอด เป็นสัจธรรม
และเพราะเมื่อวานก็ผ่านไปแล้ว พรุ่งนี้ก็ยังทำอะไรกับมันไม่ได้ วันนี้จึงเป็นวันที่ดีที่สุดที่จะทำอะไรดีๆ
⏳ เราไม่มีทางรู้ว่าครั้งสุดท้ายที่จะได้เจอกันจะมาถึงเมื่อไร ขอให้ทำดีกับทุกคนรอบตัวไว้ โดยเฉพาะกับคนใกล้ตัวครับ เพื่อจะได้ไม่มานึกเสียดายวันเวลาในวันที่ต้องจากกันไป
1
❤ อ่านจบแล้วก็อย่าลืมแสดงความรัก ความขอบคุณกับคนใกล้ตัวนะครับ ให้พวกเขาได้เห็นว่าเราโชคดีแค่ไหนที่ได้มีพวกเขาในชีวิต
อ่านเสร็จแล้วก็กดติดตามกันด้วยนะครับ เพื่อที่จะไม่พลาดตอนต่อไปครับ💫
สำหรับคนที่อ่านแล้วอยากแชร์ความคิดเห็นหรือมุมมองที่น่าสนใจ คอมเมนต์ได้เลยครับ😁😁
โฆษณา