2 มี.ค. 2021 เวลา 07:00 • บันเทิง
Netflix ทุ่มเงิน $500,000,000 ดันคอนเทนต์จาก เกาหลีใต้
Netflix พึ่งจัดงาน See What’s Next Korea 2021 ไปเมื่อไม่นานนี้โดยในงานมีการประกาศไลน์อัปซีรีส์และหนังที่จะปล่อยให้ได้ได้ดูกันตลอดปี 2021 โดยในปีนี้ Netflix ได้ทุ่มเงินในการผลักดันคอนเทนต์ฝั่งเกาหลีสูงถึง $500,000,000 เท่ากับครึ่งหนึ่งของงบ $1,000,000,000 ที่ทาง Netflix ทุ่มให้กับการสร้างคอนเทนต์ฝั่งเอเชีย
1
ทาง Netflix เผยว่าในช่วงปลายปี 2020 มีสมาชิกกว่า 3.8 ล้านเป็นของประเทศเกาหลี ซึ่ง Kim Minyoung ประธานผู้ดูแลคอนเทนต์ฝั่งเกาหลี, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ บอกว่า "ผู้ชมทั่วโลกตกหลุมรักเรื่องราวของเกาหลี, นักแสดง และวัฒนธรรม K- Wave คือสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับพวกเรามากที่สุดและพวกเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน"
2
โดยไลน์อัปที่มีการประกาศในงาน See What’s Next Korea 2021 ประกอบไปด้วย
1
- ซีรีส์ Move to Heaven เรื่องราวของพนักงานทำความสะอาดสำหรับผู้เสียชีวิต กำกับโดย คิมซองโฮ และแสดงนำโดย อีเจฮุน และ ทังจุนซัง
- D.P. ซีรีส์ดัดแปลงจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน บอกเล่าเรื่องราวของ นายทหารหนุ่ม ที่ได้เข้าหน่วยพิเศษ “Deserter Pursuit” ที่มีหน้าที่ติดตามทหารหนีทัพ แสดงนำโดย จองแฮอิน, คูกโยฮวาน, คิมซองกยุน และ ซนซอกกู
1
- ซีรีส์ Squid Game บอกเล่าเรื่องราวของเกมเอาตัวรอดที่มีเงินรางวัลให้กับผู้ชนะสูงถึง $ 40,000,000 แสดงนำโดย อีจองแจ, พัคแฮซู
2
- Hellbound ซีรีส์ระทึกขวัญดัดแปลงจากเว็บตูนในชื่อเดียวกันที่คว้าตัว ยอนซังโฮ ผู้กำกับหนังซอมบี้ยอดฮิต Train to Busan และ Peninsula มาทำหน้าที่กำกับ บอกเล่าเรื่องราวปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ เมื่อผู้คนได้เผชิญหน้ากับยมทูตที่ปรากฏตัวบนโลกมนุษย์ พร้อมกับพิพากษาให้มนุษย์ลงไปสู่นรก! แสดงนำโดย ยูอาอิน, พัคจองมิน, คิมฮยอนจู, วอนจินอา และ ยางอิกจุน
2
- ซีรีส์ The Silent Sea ที่เป็นการโคจรมาพบกันของสองนักแสดงชื่อดังแห่งยุค กงยู แบดูนา และ อีจุน บอกเล่าเรื่องราวของโลกในอนาคตที่เหลือเพียงทะเลทราย ขาดแคลนอาหารและน้ำ ทำให้ทีมพิเศษถูกสิ่งตัวไปทำภารกิจ เดินทางไปยังดวงจันทร์เพื่อเก็บตัวอย่างลึกลับจากฐานวิจัยที่ถูกทิ้งร้างไปแล้ว
- ออริจินัลซีรีส์ All of Us Are Dead ดัดแปลงจากเว็บตูนยอดฮิต Now at Our School บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าเด็กมัธยมดวงซวยที่ติดอยู่ในรั้วโรงเรียน และถูกล้อมรอบไปด้วยฝูงผีดิบ แสดงนำโดย ยุนชานยอง, พัคจีฮู, โจอีฮยอน, พัคโซโลมอน และ ยูอินซู
1
- ซีรีส์ My Name บอกเล่าเรื่องราวของ ลูกสาวของอาชญากร ที่ตัดสินใจเป็นสายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อค้นหาความจริงเบื้องหลังการตายของพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว ซีรีส์จะกำกับโดย คิมจินมิน จาก Extracurricular และจะแสดงนำโดย ฮันโซฮี, พัคฮีซุน, อันโบฮยอน, คิมซังโฮ, อีฮักจู และ ชางยูล
1
- So Not Worth It ซิทคอมว่าด้วยเรื่องราวความรัก มิตรภาพ และการใช้ชีวิตของเหล่านักเรียนที่อาศัยอยู่ในหอพักนานาชาติ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และซีรีส์จะแสดงนำโดบ พัคเซวาน, ชินฮยอนซึง, ชเวยองแจ จากวง GOT7, มินนี่ จากวง (G)I-DLE และ ฮันฮยอนมิน
2
- Night in Paradise ภาพยนตร์ฟิล์มนัวร์บอกเล่าเรื่องราวของ ชายผู้ตกเป็นเป้าของอาชญากรรม และหญิงสาวที่ความเป็นกับความตายอยู่ใกล้แค่เอื้อม! แสดงนำโดย ออมแทกู, จอนยอบิน, ชาซึงวอน และมีกำหนดสตรีมมิ่ง 9 เมษายน
1
- ซีรีส์ภาคแยก Kingdom: Ashin of the North ที่จะย้อนกลับไปสำรวจต้นตอของโรคระบาดที่เปลี่ยนคนเป็นให้กลายเป็นผีดิบคลั่ง ผ่านตัวละคร อาชิน ซีรีส์แสดงนำโดย จอนจีฮยอน และ พัคบยองอึน
1
- อัปเดตวันสตรีมมิ่งซีรีส์ Love Alarm Season 2 ซีรีส์ภาคต่อดัดแปลงจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน เตรียมลุ้นสัมพันธ์รักใครจะได้เป็นเจ้าของหัวใจ "คิมโจโจ" 12 มีนาคม 2021
เรียกว่าคอซีรีส์/หนัง เกาหลี มีอะไรให้ดูกันยาว ๆ ตลอดปีกันเลยทีเดียว มีใครรอเรื่องไหนกันอยู่บ้างมาแชร์กันครับ
1
โฆษณา