3 มี.ค. 2021 เวลา 00:01 • ไลฟ์สไตล์
#เมื่อเขาจากไป ทำใจอย่างไร
คำถามที่ชีวิตหนึ่ง เราน่าจะเคยเจอกัน หรือหากใครไม่เจอ คุณคือคนโชคดี
แต่หากใครที่เจออยู่... ข่าวร้ายคือมันทรมาน เจ็บปวด
แต่ข่าวดี คือความเจ็บนั้นไม่คงอยู่ตลอดไป
#เมื่อเขาจากไป
คนเราเลิกกันด้วยหลายสาเหตุ ตั้งแต่เรื่องเล็กน้อยอย่างไม่ยอมยกฝาส้วม ไปจนถึงเรื่องใหญ่อย่างหักหลังนอกใจ
แต่ไม่ว่าด้วยสาเหตุใด มักอยู่บนพื้นฐานว่า “หมดรักแล้ว” หรือ “รักไม่มากพอ”
หมดรักแล้วผิดไหม?
คนเราเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ไม่มีใครย่ำอยู่กับที่ ไม่มีใครเหมือนเดิม เราทุกคนล้วนเปลี่ยนแปลงไปทีละเล็กละน้อย เราเมื่อหกปีที่แล้ว กับเราตอนนี้... ไม่ใช่คนเดิม ทั้งภายนอกและภายใน
ความรักก็เช่นกัน
ความรัก ความรู้สึก เปลี่ยนแปลง พัฒนาได้
แม้คนที่ยังรักกันดี ความรักก็เปลี่ยน อาจเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้นขึ้น ความเข้าใจ ความเห็นอกเห็นใจ ที่หล่อเลี้ยงให้ความรักยังอยู่
สำหรับบางคู่ ปัจจัยหลายอย่างกระทบสายสัมพันธ์ ตัวตน จนความรักค่อย ๆ จางลง
ดังนั้นแล้วหมดรักแล้วไม่ผิด
แต่จะผิด ถ้าดึงคนอื่นเข้ามา...
ผิด... ถ้านอกใจ ผิดที่ปิดบัง
ไม่ว่าเขาไปเพราะหมดรักธรรมดา หรือหมดรักแล้วยังไม่ซื่อสัตย์... ความจริงก็คือ
“เขาไปแล้ว”
สิ่งที่เราควรทำอย่างแรกคือ “ยอมรับความจริง” ว่าทุกอย่างมีเวลาของมัน ทั้งเวลาแห่งความสุข และเวลาแห่งความทุกข์
ถ้าคุณอยู่ในความสัมพันธ์ที่แย่มาตลอด การที่เลิกกัน เท่ากับคุณหลุดพ้นห้วงเวลาแห่งความทรมานได้สักที เราควรดีใจที่จบลงได้
แต่ถ้าคุณคิดว่าที่ผ่านมาความรักดีมาตลอด ให้ขอบคุณช่วงเวลานั้น อย่างน้อยทำให้คุณมีความสุข
จากนั้น ตอบคำถามตัวเองว่า
“เราได้เรียนรู้อะไรจากความสัมพันธ์ครั้งนี้”
คำถามนี้เป็นคำถามที่กว้าง แต่ลงลึกได้ และควรให้เวลากับการค้นหา
เพลินเชื่อว่าเราต้องได้พบคำตอบ อยู่ที่เราจะกล้าค้นมันหรือไม่
เจาะลึกลงไปอีกว่า ในความสัมพันธ์ที่ผ่านมา บทบาทของเรา กับคนรัก เป็นอย่างไร
อะไรคือจุดอ่อนในความสัมพันธ์นี้
คุณแก้ได้ไหม บางอย่างแก้ได้ บางอย่างแก้ไม่ได้
แก้ไม่ได้แล้วทำไง... ทำใจ เข้าใจ
มาถึงตรงนี้ เราจะพอมีสติบ้างแล้ว และถ้าความเศร้ามันจู่โจมเข้ามาเป็นระลอก ก็เข้าใจมัน รับรู้ธรรมชาติ และปล่อยไป
นึกถึงงานอดิเรกที่เราชอบ หรือกิจกรรมอะไรที่อยากทำมาตลอด ลองถือโอกาสนี้ทำดู เปิดใจให้กว้าง
งานใหม่ ๆ กิจกรรมใหม่ ๆ ไม่ต้องมีสาระก็ได้ อาจจะนำอะไรใหม่ ๆ มาให้ชีวิต
เมื่อไหร่ที่คิดอยากจะกลับไปง้องอน ดึงเขากลับมา ให้ถามตัวเองว่า “ฉันพร้อมจะเติบโตหรือยัง”
และ “ฉันอยากมีชีวิตแบบไหนกันแน่”
“การกลับไปมันทำให้ฉันมีความสุขจริง ๆ หรือ”
โลกนี้มีอะไรให้ทำอีกมาก อยู่ที่เรามองเห็นหรือเปล่า
เงยหน้าขึ้น เชิดหน้าขึ้น อย่าคอตก เหลียวหลังกลับไปคิดถึงสิ่งที่จบไปแล้ว
อยู่กับปัจจุบัน ผ่านไปทีละวัน ทีละก้าว
รู้ตัวอีกที คุณก็อาจจะยิ้มได้แล้วละ
ด้วยรักจากใจ
ผู้หญิงเชิงรุก
#ผู้หญิงเชิงรุก #ผู้หญิงยุคใหม่ไม่ลำไย #สวยสมองดี #Beautygoodvibes #goodvibesonly #beautyinsideout
โฆษณา