2 มี.ค. 2021 เวลา 06:59 • ปรัชญา
ผมค่อนข้างชอบคำนี้พอสมควร
จะเป็นอะไรหรือจะถูกบิดเบือนวิถีชีวิตยังไง
คนที่เลือกเป็นตัวเองในตอนนี้
จากตัวเลือกที่มีจำกัด ก็คือ "นาย"
ดังนั้น อย่ามาทำตัวเป็น "ผู้เสียหาย"
Quote จาก Roswaal L Mathers เรื่อง Re:Zero
หลังจากที่คู่สนทนาพูดว่า "ที่ฉันเป็นแบบนี้ ฉันไม่ได้ชอบหรอกนะ"
พ่อรอสวาลคนนี้ ก็ด่าสั่งสอนไปทันที 1 Quote
จริงๆแล้วแม้ว่าในส่วนของปัจจัยที่สร้างวิถีชีวิตคน
มาจากสถาบันต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมบุคคล
จะเริ่มจาก สถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษา สถาบันสังคม ฯลฯ
แต่ถึงแม้เราจะถูกบิดเบือนวิถีชีวิตจากสังคม
สั่งสม หล่อหลอมมาอย่างไร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า
เราจะมีสิทธิ์ทำร้ายคนอื่น โดยเอาสภาพแวดล้อมมาอ้างความชอบธรรมได้
เพราะคนที่ถูกบิดเบือนวิถีชีวิตจากสถาบันต่างๆ ก็ไม่ได้มีแค่เราเพียงผู้เดียว...
Roswall L Mathers จาก Re Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา