2 มี.ค. 2021 เวลา 11:13 • ไลฟ์สไตล์
ความอดทน ขันติ, Be patient ในการปลูกผัก
ความอดทน ในการปลูกผักอยู่เมืองนอกนั้นต้องมี โดยเฉพาะการปลูกเเบบบ้านๆไม่ลงทุนในเรื่องของเเสงเเละความร้อน😅😅😅 บางคนเขามีโรงเรือนเพาะ มีเเสง มีความร้อน ส่วนเราก็เอาเเบบธรรมชาติ นี่คือบทพิสูจน์ ความอด ซึ่งเรา ......... ไม่มีเลย......🤣🤣 ใจข่อยตอนนี้คิดฮอด เเกงหน่อไม้ใส่บักอีตุละเด้อพี่น้อง ข่อยเมื่อยถ้า🤣🤣 อ้าวภาษาเปลี่ยนฟ้อนเลย
กระเพรา เเมงลัก เเละ มะเขือ ปลูกมาได้ประมาณ 6 สัปดาห์ ยังเท่าขี้ตาเเมว 😅😅
อากาศเริ่มร้อนเเล้ว เราเริ่มเอาเขาออกมาข้างน้อง พออากาศเริ่มร้อนทุกอย่างเริ่มกลับมามีชีวิตชีวา เเม้เเต่ ท่านดุ๊ก ก็ออกมานั่งล่องลอยอาบเเดด
นั่งล่องลอย Sit sadly 😊
ดอกไม้ในสวนเริ่มออกดอกเเล้วบางส่วน
ดอก Crocus
ส่วนดอกทิวลิปกำลังออกใบจะบานตอนเดือนเมษาพี่น้อง เดียวจะถ่ายรูปมาฝาก
เอ้ายาวไปละนอกเรื่องละเราสรุป คือ การปลูกผักอยู่เมืองนอกเราต้องใช้ความอดทนสูงเพราะดินฟ้าอากาศไม่เป็นใจ ผลลัพธ์ออกช้าหน่อยเเต่ก็มีความสุขที่ได้ทำ นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดใช่ไหมคะ หากเรามีความสุขกับสิ่งไหน ถึงใช้เวลานานเท่าไหร่เราก็คงรู้สึกว่ามันไม่นานหรอก
ทุกวันนี้เข้าไปดูพี่ๆน้องๆใน Blockdit เป็นเเรงบันดาลใจ คะ ขอบคุณสำหรับโพสดีๆของทุกๆที่อ่านเเล้วได้ข้อคิดดีๆ ได้ความบรรเทิงใจ ที่สำคัญได้มิตรภาพใหม่ๆ อีกด้วย
ขอบคุณที่เเวะเข้ามาอ่านเเละติดตามนะคะ❤❤❤
โฆษณา