2 มี.ค. 2021 เวลา 14:15 • การศึกษา
การลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ cryptocurrency ผ่านโปรแกรม binance เริ่มอย่างไรดี
7
binance ดีอย่างไร ?
-เป็นตลาดการซื้อขาย cryptocurrency ระดับโลก
-ตลาดมีสภาพคล่องสูง
- มีเหรียญให้เลือกมาก
- มีระบบในการสร้างผลตอบแทนในรูปแบบ Passive Income ซึ่งคล้ายกับการ นำเงินไปฝากธนาคารนั่นเอง เช่น การ Saving, Stake, launch pool และอื่นๆ ซึ่งเดี๋ยวจะมาอธิบายกันให้ฟังอีกที
- สามารถซื้อ Initial Coin Offering (ICO) ได้ หรือการซื้อเหรียญใหม่ๆที่ยังไม่เคยมีการซื้อขายนั่นเอง
5
ค่าธรรมเนียม เท่าไหร่ ?
4
ค่าธรรมเนียมในการซื้อขายจะเริ่มต้นที่ 0.1% และจะต่ำกว่านั้น โดยมีวิธีลดค่าธรรมเนียม 3 วิธี คือ
1. ตอนสมัครให้ใส่ Referal code “ GCNSZJA1 ” ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆ หากไม่ได้ทำตั้งแต่แรกจะทำให้ไม่สามารถกลับไปแก้บัญชีนั้นได้อีกอย่างถาวรเลย โดยจะได้รับค่าธรรมเนียมคืนจากการเทรดของตัว 10% เลยทีเดียว หรือเข้าผ่านทางลิงค์นี้ได้เลย https://accounts.binance.com/en/register?ref=GCNSZJA1
2. ติดเหรียญ bnb (Binance coin) ไว้ในพอร์ทการลงทุน จะช่วยลดค่าธรรมเนียมได้ 25% ซึ่งในการเทรดทางbinance จะทำการหักเหรียญ bnb แทนค่าธรรมเนียม โดยมีส่วนลดให้ 25% ของค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายทั้งหมด
3.การเป็น vip ซึ่งสามารถทำได้โดย เก็บเหรียญ bnb ไว้ในบัญชีเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการซื้อขายต่อเดือนปริมาณมากๆ ซึ่งจะสามารถเช็คระดับ vip ได้จาก หน้าเว็บไซต์ binance
2
ขั้นตอนการเริ่มต้นลงทุน
1.สมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์
1
2. ทำการฝากเหรียญ ซึ่งสามารถทำได้ 2 ช่องทางคือ
-P2P คือการซื้อเหรียญจากผู้ที่มี cryptocurrency อยู่ในพอร์ทการลงทุน ซึ่งจะต้องทำการยืนตัวตนของเราในบัญชีก่อน และ จากนั้นไปที่ wallet ➔ overview ➔ deposit ➔ P2P ➔ เลือกช่อง fiat ให้เป็น thb ➔ และทำการซื้อเหรียญ โดยแนะนำให้ซื้อเป็น USDT มาก่อน เพราะจะเอาไปซื้อได้เกือบทุกเหรียญ **แต่ในการ P2P แม้ว่าจะมีการยืนยันตัวตนทั้งผู้ซื้อและผู้ขายก็ตาม แต่ยังมีความเสี่ยงในการโดนโกงอยู่นะ**
6
-ซื้อเหรียญจากแอปพลิเคชั่นในประเทศไทย เช่น bitkub,upbit และโอนไป binance ในวิธีการนี้ควรเลือกเหรียญที่มีค่าธรรมเนียมในการโอนต่ำ เช่น xlm (ประมาณ 0.0001บาท) , xrp (ประมาน 3.6 บาท) ,zil (ประมาน 0.03 บาท)โดยค่าธรรมเนียมจะแตกต่างกันด้วยในแต่ละแอปพลิเคชั่นที่โอน
2
วิธีการโอนคือ ไปที่ wallet ใน binance ➔ overview ➔ deposit ➔ deposit crypto ➔ เลือกเหรียญที่ต้องการรับโอน ➔ copy address ไว้ (บางเหรียญอาจมีทั้ง address และ memo ให้copyไว้ทั้ง 2 อันเลย ) ➔ จากนั้นไปที่แอปพลิเคชั่นในไทย ➔ ไปที่ wallet ➔ กดถอนเหรียญที่ต้องการโอน ➔ ใส่จำนวนเหรียญ ➔ ใส่ address และ memo ที่copyมา ➔ ทำการยืนยันถอนเหรียญ ➔ รอ
6
อาจจะใช้เวลาตั้งแต่ 1 นาทีถึง 1ชั่วโมงได้ แล้วแต่ว่าเราเลือกโอนเหรียญไหน
ไม่แนะนำให้โอน BTC เนื่องจากช้าและแพงมาก ส่วนมากเหรียญใหม่ๆจะโอนเร็ว (xlm, xrp,zil) แต่บางทีการโอนอาจะใช้เวลานานมาก อาจถึง6ชั่วโมงเลยก็ได้ อาจจะเป็นเพราะ แอปพลิเคชั่นต้นทาง หรือแอปพลิเคชั่นปลายทางกำลังมีการปรับปรุงอยู่ หรือตัวระบบเครือข่ายของเหรียญกำลังประมวลผลก็ได้
กลุ่มไว้พูดคุยสำหรับมือใหม่ฝึกเล่น Binance
3
หากยังไม่มีบัญชี Binance หรือ ยังไม่เข้าใจประเด็นที่สำคัญของบัญชี Binance สามารถศึกษาได้จากทาง โพสต์ปักหมุดของหน้าเพจ รีวิวการลงทุน หรือ
ลิงค์สมัครบัญชี Binance
โฆษณา