2 มี.ค. 2021 เวลา 14:39 • คริปโทเคอร์เรนซี
รับ Passive Income จากการถือคริปโตเคอเรนซี่ (Cryptocurrency) ผ่าน Binance ทำอย่างไร ?
9
การถือเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ไว้ในพอร์ทเฉยๆ เพื่อที่จะหวังเพียงแค่ราคาเหรียญนั้นๆขึ้นไป อาจไม่ใช่การลงทุนที่สร้างผลตอบที่สูงสุดอีกต่อไป เนื่องจากระบบคริปโตเคอเรนซี่ในปัจจุบัน มีการพัฒนาไปมาก เรียกได้ว่าเป็น สถาบันการเงินดิจิทัลแล้ว
2
สถาบันการเงินหมายถึงอะไร ?
สถาบันการเงิน คือ สถาบันที่ทำธุรกิจในรูปของการกู้ยืมและให้กู้ยืม หรือเป็นสถาบันที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้ให้กู้และผู้ขอกู้ ซึ่งปัจจุบันระบบของ Binance มีทั้งการกู้ยืมและปล่อยกู้ นั่นหมายความ เหรียญคริปโตเคอเรนซี่ในพอร์ทเรา สามารถนำไปปล่อยกู้เพื่อให้เราเสมือนว่าได้ดอกเบี้ยไปด้วย ในขณะที่ถืออยู่นั่นเอง
5
**สิ่งที่ต้องเข้าใจก่อนการลงทุนประเภทนี้คือ เมื่อเรานำเงินไปซื้อเหรียญคริปโตเคอเรนซี่เพื่อฝาก นั่นหมายความว่า เราได้เหรียญคริปโตเคอเรนซี่นั้นๆ มาแล้ว ซึ่งดอกเบี้ยมักจะอยู่ในรูปแบบของเหรียญคริปโตเคอเรนซี่เช่นกัน ซึ่งเปรียบเสมือนว่า เราได้จำนวนเหรียญคริปโตเคอเรนซี่เพิ่มขึ้นนั่นเอง
10
เพราะฉะนั้น หากราคาของเหรียญขึ้น จะทำให้เราได้ผลตอบแทนที่ดีมากกว่าการถือเหรียญอยู่เฉยๆ แต่หากราคาของเหรียญนั้นๆตก ก็จะทำให้เราขาดทุนด้วยเช่นกัน แต่ก็จะน้อยกว่าการที่เราถือเหรียญอยู่เฉยๆ**
วันนี้ทางเพจจึงมาอธิบายพร้อมวิธีการ การนำเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ไปฝากไว้ ในรูปแบบของการฝากที่ได้รับผลตอบแทนเป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อย่างแน่นอน (ไม่มีความเสี่ยงที่เหรียญเราจะลดลง) ผ่าน Binance นั่นเอง
โดยหลักๆในการนำเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ไปฝาก โดยได้รับดอกเบี้ยเป็นเหรียญอย่างไม่มีความเสี่ยงที่จะเสียจำนวนเหรียญตั้งต้นไป จะมีอยู่ 2 รูปแบบ คือ
7
1.Flexible Terms คือการฝากที่มีการยืดหยุ่น คือ ผู้ฝากสามารถถอนเหรียญออกมาได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่ ต้องการซื้อขายบ่อยครั้ง โดยมี 3 แบบคือ
4
1.1 Flexible Savings หรือ Saving คือการนำเหรียญไปฝาก คล้ายกับการเปิดบัญชีออมทรัพย์
2
ดอกเบี้ย : ได้รายวัน
โดยดอกเบี้ยที่แสดงจะเป็นดอกเบี้ยต่อปี แต่เวลาได้รับจริงจะได้รับเป็นต่อวัน ตัวอย่างเช่น 3.65% ต่อปี เราก็จะได้รับดอกเบี้ยวันละ 0.01% นั่นเอง แต่การได้รับดอกเบี้ยต่อวันแล้วมีการทบต้นทบดอกจะทำให้เราได้ผลตอบแทนที่สูงกว่า 3.65% ต่อปี
5
การถอน : มี 2 รูปแบบ คือ Fast Redemption (ได้เหรียญคืนทันที แต่จะไม่ได้รับดอกเบี้ยที่สะสมมาในรอบ 1 วัน), Standard Redemption (ได้รับดอกเบี้ยที่สะสมมาระหว่าง 1 วันทั้งหมด แต่จะรอครบรอบ 1 วันจึงจะได้เหรียญคืน)
2
ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม : Auto Transfer คือ หากเรากดใช้ฟังก์ชั่น ช่วงเวลาประมาณ 9 โมงเช้าของทุกวัน จะนำเหรียญที่เปิดฟังก์ชั่นทั้งหมดเข้าไปยัง saving ของเรา หรือคือการเอาดอกมาทบต้นด้วยนั่นเอง ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ดีมากๆสำหรับการออมระยะยาว
2
ตัวอย่างเหรียญ ที่สามารถ saving ได้
BTC (1.2%) ,USDT (6%), ADA (1.45%),CVC (6.11%),DOGE (5%), ETH (0.87%), IOST (3.54%)
2
วิธีการฝาก saving ผ่านเว็บไซต์
ชี้เม้าส์ไปที่ Finance (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก Binance earn ➔ เลือก Flexible savings ➔ กด View more (ดูเพิ่มเติม) ➔ ดูที่หัวข้อ flexible savings ➔ กด Expand all … Flexible Saving Products ➔ เลือกเหรียญที่ต้องการฝาก ➔ กด Transfer(โอน) ➔ ใส่จำนวน และยอมรับข้อตกลง ➔ กด Transfer Confirm
5
*หากต้องการ Auto Transfer จะมีปุ่มกดอยู่ ข้างๆปุ่ม Transfer ครับ และสามารถเจาะจงเป็นเหรียญๆได้ว่าต้องการ Auto Transfer เหรียญไหนบ้าง
2
การถอน
ชี้เม้าส์ไปที่ Wallet (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก Overview (ภาพรวม) ➔ เลือก Earn ➔ หาเหรียญที่เราฝากไว้ และกด Redeem ➔ เลือกรูปแบบในการถอน (Fast Redemption หรือ Standard Redemption) และใส่จำนวน ➔ ยอมรับข้อตกลงละยืนยันการถอน
5
1.2 Launchpool คือการนำเหรียญ ไปฝากและได้รับผลตอบแทนในรูปแบบของเหรียญอื่นๆ เช่น LIT,DODO โดยที่เราจะยังคงมีเหรียญเดิม อยู่เต็มจำนวนเท่าเดิม แต่ได้รับเหรียญอื่นๆมาฟรีนั่นเอง
3
ดอกเบี้ย : ได้รายชั่วโมง
โดยดอกเบี้ยที่แสดงจะเป็นดอกเบี้ยต่อปี แต่เวลาได้รับจริงจะได้รับเป็นต่อชั่วโมง ตัวอย่างเช่น 8.76% ต่อปี คือ ชั่วโมงละ 0.001% นั่นเอง แต่การได้รับดอกเบี้ยต่อชั่วโมงแล้วมีการทบต้นทบดอกจะทำให้เราได้ผลตอบแทนที่สูงกว่า 8.76% ต่อปี และดอกเบี้ยที่แสดงให้เราเห็น คือเราจะได้เหรียญเป็นมูลค่าเท่ากับ 0.001% ของมูลค่าเหรียญ bnb ที่เราฝากไว้นั่นเอง
4
พูดง่ายๆคือ เทียบกันโดยวัดเป็น ดอลล่าร์เท่านั้น ไม่ได้เทียบกันเป็นจำนวนเหรียญ
การฝาก : ขั้นต่ำครั้งละ 0.1 BNB
การถอน : สามารถถอนได้ทันที เมื่อกดถอนเราจะไม่ได้รับดอกเบี้ยในชั่วโมงถัดไป
ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม : ไม่มี ... หมายความว่าเหรียญที่เราได้มา เราต้องนำไป Convert เป็น BNB และนำมากดฝากใหม่เองเพื่อทบต้นทบดอกเอง เรื่องการ Convert เดี๋ยวผมจะมาอธิบายให้ฟังในโพสต์อื่นๆครับ
3
ตัวอย่างเหรียญ ที่สามารถ Launchpool ได้
BNB, DOT , BUSD , BETH
1
วิธีการฝาก Launchpool ผ่านเว็บไซต์
ชี้เม้าส์ไปที่ Finance (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก Binance Earn ➔ เลือก Launchpool ➔ กด View More (ดูเพิ่มเติม) ➔ ดูที่หัวข้อ Launchpool ➔ เทียบว่าเหรียญใดได้ผลตอบแทนที่พอใจ➔ กด Stake Now ➔ กด Stake ➔ ใส่จำนวน และยอมรับข้อตกลง ➔ กด ยืนยัน
การถอน
ชี้เม้าส์ไปที่ Finance (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก Binance earn ➔ เลือก Launchpool ➔ กด View More (ดูเพิ่มเติม) ➔ ดูที่หัวข้อ Launchpool ➔ กดที่เหรียญที่เราเคยฝากเอาไว้ ➔ กด Redeem ➔ ใส่จำนวน ➔ กด ยืนยัน
2
1.3 BNB Vault เป็นระบบผสมระหว่าง Saving และ Launchpool โดยใช้เหรียญ BNB ในการฝาก เท่านั้น
การฝาก : ขั้นต่ำครั้งละ 0.001 bnb
ดอกเบี้ย : ได้รายวัน (ได้รับช่วงประมาณ 9โมงเช้า อาจจะ ได้รับ 8โมงหรือ 10 โมง ก็ได้)
โดยระบบจะทำการกระจาย เหรียญ BNB ของเราไปยัง Saving และ Launchpool เพื่อรับผลตอบแทนในรูปแบบของเหรียญ BNB และเหรียญอื่นๆด้วย
1
การถอน :มี 2 รูปแบบ คือ Fast Redemption (ได้เหรียญคืนทันที แต่จะไม่ได้รับดอกเบี้ยที่สะสมมาในรอบ 1 วัน), Standard Redemption (ได้รับดอกเบี้ยที่สะสมมาระหว่าง 1 วันทั้งหมด แต่จะรอครบรอบ 1 วันจึงจะได้เหรียญคืน)
4
ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม : Auto Transfer คือ หากเรากดใช้ฟังก์ชั่น ช่วงเวลาประมาณ 9 โมงเช้าของทุกวัน จะนำเหรียญ BNB ทั้งหมดเข้าไปยัง BNB Vault ของเรา หรือคือการเอาดอกมาทบต้นด้วยนั่นเอง แต่จะต้องระวัง เพราะหากเรามีการซื้อขายพอร์ทของเราอาจจะไม่มี BNB อยู่เลย ทำให้เราจะโดนเก็บค่าธรรมเนียมเต็มจำนวนนั่นเอง
วิธีการฝาก BNB Vault ผ่านเว็บไซต์
ชี้เม้าส์ไปที่ Finance (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก Binance earn ➔ เลือก BNB Vault ➔ กด Stake ➔ กด stake ใส่จำนวน และยอมรับข้อตกลง ➔ กด Confirm
หากต้องการ Auto Transfer จะมีปุ่มกดอยู่ ด้านบน ปุ่ม Stake ครับ
1
การถอน
ชี้เม้าส์ไปที่ Finance (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก Binance Earn ➔ เลือก BNB Vault ➔ กด Stake ➔ กด unstake ➔ เลือกรูปแบบในการถอน (Fast Redemption หรือ Standard Redemption) และใส่จำนวน ➔ ยอมรับข้อตกลงละยืนยันการถอน
1
2.Fixed Terms คือการฝากที่เหรียญของเราจะถูกลอคไว้ ไม่สามารถถอนออกมาได้อย่างทันทีหรือหากถอนออกมาทันทีอาจไม่ได้รับดอกเบี้ยที่สะสมมา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนระยะยาว ไม่ต้องการซื้อขายบ่อยครั้ง
2.1 Fixed Savings คล้ายกับการฝากธนาคารโดยใช้เงินสกุลดอลลาร์ในการฝาก เนื่องจากเป็นการฝากโดยใช้ Stable coin หรือเหรียญที่มีมูลค่าอ้างอิงเท่ากับสกุลเงินดอลลาร์นั่นเอง แต่ที่น่าสนใจคือได้อัตราดอกเบี้ยสูงสุดถึง 7% หากเทียบกับฝากธนาคารในยุคปัจจุบันแล้ว เป็นการฝากที่คุ้มค่ามากๆ
2
ดอกเบี้ย : ได้เป็นรอบๆ อยู่ที่เราเลือกว่ากี่วัน
การฝาก : การฝากจะเป็น Lot โดยมีปริมาณ Lot ละ 100 เหรียญ
1
การถอน : ควรจะรอให้ครบระยะเวลาในการถอนเพื่อรับดอกเบี้ย แต่ถ้าหากเรากดถอนออกมาก่อน เราจะไม่ได้รับดอกเบี้ย
ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม : Renew คือ การนำเงินต้นและดอกเบี้ยของเราไปฝากไว้ใน Flexible saving เมื่อ เราได้รับเงินต้นหรือดอกเบี้ยนั้นมา
เหรียญ ที่สามารถ Fixed Savings ได้
USDT (6.31%-7%) ,BUSD (6.31%-7%), USDC (5.31%-6%)
2
วิธีการฝาก Fixed Savings ผ่านเว็บไซต์
ชี้เม้าส์ไปที่ Finance (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก Binance earn ➔ เลือก Fixed Savings ➔ กด View More (ดูเพิ่มเติม) ➔ ดูที่หัวข้อ Locked Savings
➔ กด transfer(โอน) เหรียญที่เราต้องการฝาก➔ เลือกจำนวนวันที่ต้องการฝาก ➔ ใส่จำนวน lot **ย้ำว่าเป็นจำนวน lot โดย หากใส่ 1 เท่ากับดราต้องการฝาก 100เหรียญ ➔ ยอมรับข้อตกลง ➔ กด Transfer Confirmed
หากต้องการ เปิด-ปิด ฟังก์ชั่น Renew
เม้าส์ไปที่ wallet (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก Overview (ภาพรวม) ➔ เลือก Earn ➔ เลือกที่หัวข้อ Locked ➔ ปุ่ม renew จะอยู่ด้านซ้ายปุ่ม Transfer
การถอน
ชี้เม้าส์ไปที่ Wallet (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก Overview (ภาพรวม) ➔ เลือก Earn ➔ เลือกที่หัวข้อ Locked ➔ หาเหรียญที่เราฝากไว้ และกด Transfer ➔ ใส่จำนวน ➔ ยอมรับข้อตกลงละยืนยันการถอน โดยหากเราเปิด ฟังก์ชั่น Renew ไว้ เหรียญของเราจะถูกถอนไปอยู่ที่ Flexible Savings ทันที
2.2 Staking
ดอกเบี้ย : ได้รายวัน
การฝาก : มีขั้นต่ำในการฝากแต่ละเหรียญไม่เท่ากัน
1
การถอน : ควรจะรอให้ครบระยะเวลาในการถอน แต่ถ้าหากเรากดถอนออกมาก่อน ดอกเบี้ยที่เราได้มาทั้งหมด เราจะต้องเสียคืนให้กับทาง Binance และ **จะต้องใช้ระยะเวลาในการถอนนานพอสมควร อาจจะใช้เวลาถึง 2-3 วัน**
4
ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม : ไม่มี แต่หากเป็นเหรียญที่ สามารถ Flexible Saving ได้ เราสามารถเปิดฟังก์ชั่น Auto Transfer ใน Flexible Saving เพื่อให้ดอกเบี้ยที่เราได้รับในแต่ละวัน เข้าไปเก็บที่ Flexible Saving ก่อน ทำให้เราจะได้ผลประโยชน์จากดอกเบี้ยที่ได้รับมาอีกทีนึง
2
ตัวอย่างเหรียญ ที่สามารถ Staking ได้
ADA (5.09%-9.32%) , DOT (15.79%-22.49%), DODO (21.32%-54.79%), SUSHI (6.7%-9.5%), BAND (13.79%-17.49%), COS (21.49-29.45%)
3
** การ staking มีจำนวนจำกัด เพราะฉะนั้นตัวที่มีดอกเบี้ยเยอะๆมักจะหมดก่อน**
2
วิธีการฝาก Staking ผ่านเว็บไซต์
ชี้เม้าส์ไปที่ Finance (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก binance earn ➔ เลือก Staking ➔ กด view more (ดูเพิ่มเติม) ➔กด Expand all … locked Staking products ➔ เลือกเหรียญที่ต้องการฝาก ➔ กด stake now ➔ เลือกจำนวนวันที่ต้องการฝาก➔ ใส่จำนวน และยอมรับข้อตกลง ➔ กด confirm purchase
1
* เพิ่มเติม * หากจะดูเฉพาะ เหรียญและจำนวนวันที่ยังสามารถ staking ได้ ณ ขณะนั้น หลังจากขั้นตอนการกด View more ให้สังเกตด้านขวาของช่อง search ชื่อเหรียญ แล้วกด Display available only
2
การถอน
ชี้เม้าส์ไปที่ wallet (การเงิน) แถบเมนูด้านบน ➔ เลือก Overview (ภาพรวม) ➔ เลือก Earn ➔ ไปที่หัวข้อ Locked Staking ➔ เลือกหัวข้อย่อย Locked ➔ หาเหรียญที่ต้องการทำการถอน➔ กด Redeem earlier ➔ ยอมรับข้อตกลงละยืนยันการถอน **อย่าลืม การstake หากกดถอนเราจะต้องจ่ายดอกเบี้ยทั้งหมดที่ได้มาคืนให้กับ Binance **
มีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถคอมเม้นถามได้เลยครับ
กลุ่มไว้พูดคุยสำหรับมือใหม่ฝึกเล่น Binance
4
หากยังไม่มีบัญชี Binance หรือ ยังไม่เข้าใจประเด็นที่สำคัญของบัญชี Binance สามารถศึกษาได้จากทาง โพสต์ปักหมุดของหน้าเพจ รีวิวการลงทุน หรือ https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=110994134370321&id=110969337706134
1
ลิงค์สมัครบัญชี Binance
โฆษณา