2 มี.ค. 2021 เวลา 14:41 • ท่องเที่ยว
ต ะ ลุ ย C h e c k I n : วันนี้มาโคตรโหด อยู่ในโหมดผจญภัย ขอตะโกนดังๆว่า📣 " สายลุย สายเสียว สายเฟี้ยว ห้ามพลาด "
🗻 เ ข า ล่ อ ง เ รื อ ต า ห มื่ น อั ญ ม ณี แ ห่ ง บ้ า น มุ ง _ เ นิ น ม ะ ป ร า ง _ พิ ษ ณุ โ ล ก
ทุกคน ทุกคน ทุกคน เคยมั้ยกับการต้องนอนกลางดินกินกลางทราย บอกเลยว่าที่นี้...ไม่ใช่เเบบนั้นเเน่นอน เพราะที่นี้ นอนกลางหิน กินกลางหิน เข้าห้องน้ำกลางหิน เเล้วทางไปก็โคตร โคตร โคตร...หิน หวังจะฟินหรอ 55555 พ้นหินไปได้ก็ฟินเเล้ว
🚩ที่เที่ยวใหม่เเบบAdventure อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบความท้าทายต้องลองไปพิชิตยอดเขานี้ดู เป็นยอดเขาหินปูนเเน่นอนว่ามีความเเหลมคมมากๆ การเเต่งกายต้อง SaVe ตัวเอง สุด ๆ 🧤🪖🥾
🚩หลายคนถามว่าเดินไกลมั้ย ??? ตอบเลยว่าไม่ ^^ เพราะส่วนใหญ่ปีนอย่างเดียว จบทริปคิดว่าตัวเองเป็นเฉินหลง ระยะทางที่เราเดินทางประมาณ เกือบ 2 กม. ต้องบอกก่อนว่าระยะทางนี้คือระยะทางที่ไปยอดหน่อเเรดซึ่งไกลที่สุดของเส้นทางนี้ เเถมโหดสุดด้วย เวลาที่เราใช้ประมาณ 3 ชม. ระยะเวลาขึ้นอยู่ตามคณะเเวะพัก ถ่ายรูป
🚩ทุกการเดินทางจะเเบ่งเป็นคณะ เเละมีนายพรานชำนาญเส้นทางคอยดูเเลปิดหัวท้ายเพื่อดูเเลความปลอดภัย
👣👣ถ้าอยากรู้การเดินทางของเราในครั้งนี้เเล้ว ตามกันมาเลย ขอเล่าใต้ภาพนะทุกคน 🧗‍♂️🧗‍♂️
เริ่มกันเลยจ้า.... เรามาถึงหน้าถ้ำเดือนถ้ำดาวเวลา 14.00 น. ตามเวลานัดหมายของทางคณะ เมื่อมีสถานการณ์โควิดก็ต้องทำตามระเบียบ วัดอุณภูมิร่างกายกันก่อน หลังจากนั้นลงชื่อยินยอมข้อตกลงในการปีนเขา รับถุงมือ หมวกกันน็อค น้ำดื่ม 1 ขวด (มีน้ำดื่มให้คนละ 6 ขวด) เจ้าหน้าที่ชี้เเจงข้อปฏิบัติ เเนะนำนายพรานเเละเส้นทาง เตรียมตัวก่อนออกเดินทาง ตื่นเต้นเเล้วอ่ะทุกคน ครั้งเเรกของแอดมินที่ปีนเขาหินปูน
เเละนี้คือสิ่งที่เราได้ อุปกรณ์ใช้ชีวิตรอดกลางเขา อาหารเย็นของเราวันนี้ กระเพราไข่ดาว ข้าวเหนียวอัญชัน เเละน้ำพริกพื้นบ้าน มื้อเช้าจะเป็นกาเเฟขนมปัง เเละข้าวต้มกระป๋อง
ป๊ะ ป๊ะ ไปกันเลย.... วันนี้นายพรานของเราคือ พี่จักร เเละพี่ทิด เเถมด้วยพี่ดอน เเละน้องๆลูกหาบกับกระเป๋าสุดชิค เเบกของหนักมาก20 โลขึ้น ร่างกายทุกคนเเข็งเเรงมาก นำหน้าเราไปเเล้ว ไปกันดีกว่า ลืมบอกไปกระเป๋าที่เราเเบกขึ้นไปเอาเเค่ของจำเป็นทำให้คล่องตัวที่สุดจะดีกว่า จ้างลูกหาบดีกว่าค่ะเพื่อความปลอดภัยด้วย 10 กก. 500 บาท
ก่อนขึ้นเขา สำคัญที่สุดไหว้ศาลเล็กๆที่ตีนเขา ศาลตาหมื่น ย้ำทุกคนไหว้ก่อนขึ้นเถอะค่ะ เพื่อขออนุญาตท่านในการขึ้นเขา เเละขอให้ท่านคุ้มครองจากอันตราย พี่นายพรานก็จะไหว้พร้อมน้ำเเดงให้คณะเราปลอดภัย เริ่มเดินทางจริงเเล้วนะ
พระเจ้า ก้าวเเรกที่ขึ้นเขาก็เจอเชือกเลย ตัวช่วยเราดีดีนี้เอง เอ้า...กำลังเเขนต้องมาเเละงานนี้ เเขนดึงขาก้าว ทางลื่นนิดนึงเพราะเป็นดิน
โหว...เเค่ 15% ของเส้นทางก็เล่นเอาเราเหนื่อยเเละ ทำตามคำเเนะนำก่อนขึ้นของพี่นายพรานซักหน่อย " เเรกๆให้พักทุก 100 ถึง 200 เมตร " ในใจไม่ขนาดนั้นหรอกมั่ง พอขึ้นมาจริงพักดีกว่า เเค่นี้เหงือก็ตกเเล้ว เเต่คนที่ร่างกายฟิตน่าจะสบายๆ " ทุกคนพร้อมยังครับ พร้อมเเล้วตามผมมา " เสียงจากนายพรานดังขึ้น ป๊ะลุยต่อ
ผ่านเส้นทางเชือกมา มีเส้นทางบันไดต่อเลย สบายเเละทุกคนเเค่เกาะบันไดชิวๆ บันไดตั้งฉาก 90 องศา ปีนป่ายกันสนุกเลยคิดซะว่าเป็นลิง
ถึงเเล้วจุดเเรกของเรา จุดเเคร่ เย้ๆๆๆๆ ร้อนเเต่รู้สึกดี จุดนี้เราใช้เวลาในการเดินขึ้นมาถึงประมาณ 1.30 ชม. นั่งพัก ถ่ายภาพ จนประมาณ 4 โมงเย็นเราก็เดินทางต่อ เเต่สำหรับคนที่นอนที่โซนเเคร่ ก็จะนอนบริเวณนี้ จะมีเต้นท์ให้บริการสามารถกางนอนบนเเคร่ได้เลย สบายเลยจ้า
ขอเเอบฟินกับบรรยากาศหน่อยนะทุกคน แหมะ บ่ายสามกว่าเอาที่ไหนมาฟิน ร้อนสุดๆเเต่จุดนี้เป็นจุดที่ถ่ายรูปสวยเลยทีเดียว มีให้ถ่ายหลายมุม เดินลงไปอีกนิดก็จะมีเปลให้นอนด้วยนะ
ยัง ยัง ยังไม่ถึงจุดหมายของเรา เราต้องไปต่อ ปลายทางเราอยู่ที่หน่อเเรดจุดที่เราพักคืนนี้ เขาบอกว่าใครไม่เเรดห้ามไป ว่าซั่น ^^ เขาลูกนู้น นายพรายบอกว่า "ถ้าลูกหาบไปอีกทางจะใช้เวลาประมาณ 10 นาทีถึงตรงหน่อเเรด" เเต่เราจะไปอีกทาง ซึ่งจะผ่าน ประตูเมือง โซนหมูกะทะ จุดกลับใจ หลังช้าง จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที เเล้วเเต่การเเวะพักของคณะด้วยน้า ส่วนคณะเราใช้ 1 ชม. 5555 คืนนี้โซนหน่อเเรดมี 3 คณะ 💋 กลุ่มเรา 6 คน 💋 พี่อุ๋ย&พี่สยาม 2 คน 💋 และหมอไบร์ท 1 คน ทั้งหมด 9 คน ร่วมชะตาเดียวกัน "พร้อมยังครับ พร้อมเเล้วตามผมมา" เสียงนี้ดังขึ้นตลอดทางที่เราเเวะพัก เริ่มหลอนเเล้วแห๊ะ ขอพักก่อนเถอะ 5555 เอ้า....ไปต่อ
หลังจากจุดเเคร่ เพลงนี้ก็ดังขึ้นมาในหัว | ฉั น ม า ท ำ อ ะ ไ ร ที่ นี้ | จะบอกว่าทางที่ผ่านมาเเค่น้ำจิ้ม ต่อจากนี้คือ ปีน ปีน ปีน อย่างเดียว เเละมีเเต่เขาหินปูน บางจุดผาเเบบ 90 องศา ขาสั้นเเบบเเอดมินลำบากนิด ก้าวตามจุดที่นายพรานบอกไม่ได้ พี่คะขาหนูสั้นมันก้าวไปไม่ถึง เเต่ข้อดีของเขาหินปูนอย่างเดียวคือไม่ลื่น ถุงมือหนังช่วยได้เยอะ กางเกงควรหนาเเละ ยืดหยุ่น
ผา 90 องศา หลายจุด เเต่เรายากที่จะควักกล้องขึ้นมาถ่าย ตั้งหน้าตั้งตาเกาะผาอย่างเดียว
บางจุดเลาะไปกับผา หันหน้าเข้าหินไม่อยากหันมองด้านหลังเลย เสียวสุด เอาเป็นว่ามองเเต่ผาเเล้วเกาะให้เเน่นคุณจะได้ไปต่อ
จุดนี้จะเป็นจุดประตูเมือง ลักษณะของหินมีช่องคล้ายประตู ทะลุประตูไปก็เป็นยุคของ พี่หมื่น แฮร่..... ไม่ใช่บุพเพสันนิวาส เดินผ่านประตูไปก็มีวิวให้ยืนถ่ายรูปเท่ๆได้
เลยมาจะเป็นโซนหมูกะทะ ใครด็ได้ปิดไฟดวงนั้นให้ทีร้อนมาก โซนนี้จะมีลานเล็ก ๆ ก็เลยเรียกกันว่าโซนหมูกะทะ
ไปต่อกันเลยผ่านจุดกลับใจเเล้ว ห้ามถอยเเล้วนะทุกคน จุดที่เสียวที่สุดหลังช้าง หวิว ๆ เลย หวิวขึ้นมาในใจ อย่ารีบร้อนค่อย ๆไป เเละใจเย็นๆ หาที่เกาะเเละเหยียบให้มั่นใจที่สุดเเล้วค่อยก้าวต่อไป อย่ามองลงมาข้างล่างอาจทำให้คุณเสียวลงไปถึงตาตุ่มก็เป็นได้ เราเตือนคุณเเล้วนะ ^^ นึกภาพเราขึ้นหลังช้าง ที่มันสูงมากๆๆๆๆ
ไปกันต่อเลยจ้า ปีนไปเรื่อยๆ
เเละเราก็ได้เห็นความสดใสที่สวยงามผ่านหัวใจหินปูนที่เเข็งเเรงทนทาน เขาบอกรักเราด้วยอ่ะ แอบมีหินไดโนเสาตัวน้อยเเละเเม่เต่าผู้โดดเดี่ยว
ในที่สุด.... เราก็ถึงเเล้วทุกคนนนนนนนนน อยากตะโกนดัง ๆ ๆ ถึงเเล้วโว้ยยยยยยย ไม่คิดว่าจะสุดขนาดนี้ มันส์สุด เหนื่อยสุด เสียวสุด หวิวสุด ดีสุดๆๆเลย ไม่ต้องรีบมานะเพราะถ้ามาถึงเร็วก็ร้อนอยู่ดี อย่างที่ทุกคนเห็นไม่มีที่หลบเลยใช่ม๊ะ เรามาถึงกันประมาณ 5 โมงเย็น รอดูพระอาทิตย์ตกดินกัน
นู้น.....จุดเเคร่ที่เราผ่านมา โหว....มองจากมุมนี้มันไกลมาก 1 ชม. ที่เราใช้เวลาเดินทางมาถึงหน่อเเรด
โหว...ไม่มีอะไรจะฟินไปกว่านี้เเล้ว ห้องน้ำ.... หลายคนอาจสงสัยเเล้วเราเข้ายังไง ตรงนี้ไว้ถ่ายรูปเฉยๆ ถ้าเข้าจริงก็เขินอยู่นะ เพราะโล่งเกินไป ใครปวดหนักไม่ไหวเเล้ว ข้าศึกบุกถึงประตูหน้าด่านเชิญทางนี้เลยจ้า
โถ...... เเล้วเข้ายังไงอ่าา ใส่ถุงจ้าทุกคน ทำธุระใส่ในถุงเล็กเเล้วมัดถุงเล็กให้สนิทเอาใส่ลงไปในถุงดำใหญ่ เเล้วทีมงานจะนำลงไปทิ้งให้ เเต่บอกเลยว่าที่นี้กำจัดขยะ ทำความสะอาดดีมาก ตอนเราลง เจ้าหน้าที่เคลียขยะทันที เเละเอาลงไปด้วย ปรบมือให้เลย ดูเเลธรรมชาติสุดๆ
พระอาทิตย์ตกเเล้ว มาดูพระอาทิตย์ตกบนดาวอังคารกัน 55555 ว้าว สวยที่สุด ภาพที่สวยที่สุดคงบอกไม่ได้คือภาพไหน เเต่ภาพที่ตาเราเห็นนั้นคือภาพที่สวยที่สุด อยากเห็นที่นอน 5 ดาวของเราเเล้วใช่มั้ย.... ^^
ที่นอน 5 ดาวของเรา 6 ชีวิตเลือกมุมเอานะ ตรงไหนเรียบเราก็ปูเเผ่นรองนอนทันที ค่าเช่า แผ่นรองนอน 50 ฿ เต้นท์ 100 ฿ เปล 100 ฿ เลือกเลยจ้าจะนอนเเบบไหน อย่าลืมเอาถุงนอนมาเองน้า
ชอบFeel นี้เหมือนกันนะ นานๆจะได้นอนเอาหลังเเนบพื้น เเล้วลืมตามองดาวบนฟ้าเเบบไม่มีอะไรกั้น เห้อ...ที่เหนื่อยมาก็คุ้มนะได้นอนเห็นอะไรเเบบนี้ ที่สำคัญคืนนี้มีทางช้างเผือกด้วย มันดีกว่าที่คิด เเอบมียุงนิดๆ นายพรานใจดีก็มียากันยุงมาให้ ที่สำคัญมีนายพรานคอยดูเเลเราทั้งคืนมีอะไรเรียกได้ตลอดเลย
เช้าเเล้ว อาหารเช้าที่เจ้าหน้าที่เตรียมให้เรา ข้าวต้ม กาเเฟ ขนมปัง เป็นพลังให้เดินลงเเล้ว
เเละก็ถึงเวลาที่ต้องลงกันเเล้ว พวกเราผู้พิชิตเขาล่องเรือตาหมื่น อัญมณีแห่งบ้านมุง เเล้วเเวะมาเที่ยวกันนะคะ เปิดประสบการณ์ที่ไม่เคยมันก็ดีนะ เเต่ทุกประสบการณ์ดูเเลตัวเองกันด้วยนะคะ 🧳🧳🧳