2 มี.ค. 2021 เวลา 20:49 • บันเทิง
“กัญชา คุณค่าที่คู่ควร”
“กัญชา กัญชา เป็นยาวิเศษ ห้าให้ หกให้ …”
ทำนองเพลงมาจากเพลง “กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ ฮ้าไฮ้ ฮ้าไฮ้” จ้า🤣🤣
วันนี้แม่ขมิ้นขอมาในบทความ สาย Healthy 💪 ผสม Party 💃🏻แต่ไม่จำเป็นต้อง Wealthy 💰 ก็ได้จ้า แค่มี Honesty กับตัวเองก็พอแล้ว 🤫
แม่ขมิ้นเป็นเด็กหน้าห้อง ขยันเรียน คือพูดง่ายๆว่า เด็กเรียน ว่างั้นเถอะ
แม่ขมิ้นกับเพื่อนๆมักถูกแอบมองด้วยนัยน์ตาหวานฉ่ำเยิ้ม ประดุจน้ำหวาน จาก ไอ้พวกนักเรียนชายเหล่านี้ เวลาพวกมันจะขอลอกการบ้าน แต่มันก็เป็นสีสัน แก่ห้องเรียนของพวกเราได้ดีนะ เมื่อมองย้อนอดีตกลับไป คือพวกมัน(ขอโทษที่ต้องใช้สรรพนาม “มัน” เพราะสนิทกับพวกมันมาก สมัยนี้ อาจจะใช้สรรพนามว่า “พวกนาง” “ นางยังงั้น นางยังงี้ “
คือพวกมันทุกวันนี้ ส่วนใหญ่ก็ได้ดิบได้ดี เป็นเจ้าคน นายคน มียศมีตำแหน่ง ใหญ่โต ก็ช่างโก้จริงๆ 🤣
ส่วนแม่ขมิ้น จะจำฝังใจ กับบทเรียนวิชา สุขศึกษา ที่ว่า
“เหล้า บุหรี่ กัญชา โอวเลี้ยง ชา กาแฟ ยาเสพติดทั้งหลาย เป็น สิ่งเสพติด ห้ามลองเป็นอันขาด ไม่ดีต่อสุขภาพ “
ไอ้พวกหลังห้องมันก็จะ ถามแย้งขึ้นมาทันทีว่า “แล้วทำไมพ่อผมสูบบุหรี่ แถมดูดโอวเลี้ยง และครูก็สูบล่ะครับ “ น่าน เอากับพวกมัน ดิ
เครื่องหมายร้านขายยาสีเขียว😁😁
วัยรุ่นสมัยแม่ขมิ้น รุ่น 50อัพ นี่ รุ่นคลาสสิคนะ ว่าก็ว่าเถอะ มันหลงไปแป้บๆ มันก็กลับตัวกลับใจได้ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ที่ดีมีคุณภาพ
ต่างกับสมัยนี้ เทคโนโลยีเจริญก้าวหน้า สิ่งยั่วยุแวดล้อมรอบตัว อย่าว่าแต่เด็กเลย ผู้ใหญ่บางคนก็ใจแตก ตอนนี้ก็มีเยอะ
ว่าแล้วเหมือนจะย้อนกลับเข้าหาตัวเอง ฮ่าๆ กับคำว่า”ใจแตกตอนเป็นผู้ใหญ่ “ โอ้โนว์ ไม่นะ แม่ขมิ้นไม่ได้ใจแตก แม่ขมิ้นยังควบคุมตัวเองได้ดี แค่ลองดูว่า ไอ้เจ้า พืชสีเขียว ที่ชื่อ “กัญชา” พวกนี้ มันดีอย่างไรบ้าง ก็เท่านั้นเอง
คำแก้ตัวที่ทำให้ดูดี และเหมือนตัวเองไม่ผิดก็คือคำว่า “แค่หาประสบการณ์” (ฮ่า)
ผลิตภัณฑ์กัญชาในรูปแบบต่างๆ
เพราะที่อเมริกามีการเปิดขาย กัญชาและผลิตภัณฑ์จากกัญชา
อย่างอิสระเสรี ถึง 11 รัฐด้วยกัน คือรัฐ Alaska,California,Nevada,Colorado,Illinois,Oregon,Washington,Main,Massachusetts,Vermont ,Michigan อ้าว ใกล้รัฐไหนไปรัฐนั้นเลยจ้า ฮิ้ว🤩
ส่วนรัฐที่ไม่มีการอนุญาตให้เปิดขาย ก็แอบอิจฉาตาร้อนรัฐที่ได้เปิดขาย เพราะมีรายได้จากภาษีของผลิตภัณฑ์พวกนี้ แพงมาก นำรายได้สู่รัฐเป็นกอบเป็นกำ
คนที่เข้าไปซื้อในร้าน กัญชา ตามที่แม่ขมิ้นสังเกตเห็น คนส่วนใหญ่ที่มาซื้อก็คือคน อเมริกันบ้าง แมกซิกัน กรรมกร บ้าง เป็นวัยผู้ใหญ่วัยทำงาน หรือคนมีปัญหาสุขภาพบ้าง ซื้อไปไม่ได้ไปมั่วสุมนะ เขาซื้อไปเพื่อเพลิดเพลินผ่อนคลาย มากกว่า ในเวลาสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้กัน
แผ่นมาร์คหน้าก็มีจ้า
ใครมีปัญหานอนไม่ค่อยหลับก็บอกปัญหานี้แก่คนขาย เขาก็จะจัดสรรขนาดให้เรา อย่างอ่อนๆ สำหรับคนไม่เคยทดลอง แบบผู้เขียนเอง
ก่อนเข้าไปในร้าน ต้องแสดงบัตรประจำตัว อายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี ทางร้านเขาจะมีแผ่นเมนู แสดงรายการ และราคา ของแต่ละชนิด แหม!เหมือนเข้าร้านอาหารเลยเนอะ ให้เราได้คิดตัดสินใจและเตรียมเงินให้พร้อม สามารถจ่ายในรูปแบบเงินสด หรือ บัตรเครดิตก็ได้ ตามสะดวก
แต่ละคนซื้อได้ไม่เกินคนละ1 ออนซ์หรือ ประมาณ 28 กรัม ต่อคน ต่อวันจ้า อย่าคิดว่าซื้อรัฐนี้แล้วเดี๋ยว ตรูจะข้ามไปซื้อรัฐโน้น ในวันเดียวกัน ไม่ได้ค่ะ เพราะ ระบบออนไลน์ ลิงค์ถึงกันหมด
และห้ามนำผลิตภัณฑ์เหล่านี้ออกไปต่างรัฐที่ไม่อนุญาตวางขาย ไม่ อย่างนั้น พลาดท่าขึ้นมาระหว่างทางถูกตำรวจตรวจค้นรถ เจอแจ็คพอต จะเกิดอาการเป็น ไข้ ไอ คุกๆๆๆ ขึ้น ทันที จะหาว่าแม่ขมิ้นไม่เตือน🤣
เข้าร้าน ต้องผ่านถึง2 ด่าน นั่งรอเรียกชื่อ ถือบัตรคิวให้แน่น อย่าให้หล่นหายเด็ดขาด คิวข้า ใครอย่าแซง ห้ามถ่ายรูปหรือวีดีโอ ด้านในที่ขายผลิตภัณฑ์ แม่ขมิ้นจึงได้ภาพมาตามที่แม่ขมิ้น ซื้อล่ะจ้า
กัญชาออร์แกนิกจะมีราคาแพงกว่า
พนักงานที่ขายส่วนใหญ่ก็มีทั้ง ชายและหญิง อายุ หนุ่มสาว มีความเชี่ยวชาญ ในการดม ในการ แยกกลิ่น และต้องมีความรู้ในผลิตภัณฑ์แต่ละชนิด สามารถให้คำแนะนำแก่คุณลูกค้าทั้งหลายได้
บางร้านในบางรัฐคิวยาวจนถึงข้างนอก
ในบางแห่งมีการเปิดบริการ กัญชาคาเฟ่ด้วย แต่แม่ขมิ้นไม่เคยไปหาประสบการณ์สักครั้งสักที จ้า
ภายนอกร้าน และเข้าไปรอด่านแรกเพื่อยื่นบัตร และรอเรียกคิว เหมือนเข้าไปคลีนิคหาหมอยังไงยังงั้น
ผ่านด่านแรกแล้วก็เข้าไปภายในด่านที่สองที่มีขายผลิตภัณฑ์ แม่ขมิ้นไม่สามารถลักลอบถ่ายมาได้ มีพนักงานแผนกรับออเดอร์ แผนกหยิบบรรจุ และจะมองเห็นโถใส่ กัญชาแห้งมากมายหลายสิบโหล ตั้งเรียงรายอยู่บนชั้นวาง มีหลายเกรด จากหลายแหล่งที่ปลูกที่มา มีเครื่องสำอาง มีเค้ก มีขนมคุกกี้ ต่างๆมากมาย จนตาลาย เมื่อเลือกจนพอใจ ก็จ่ายเงินที่แผนกแคชเชียร์ เป็นอันดับสุดท้าย ก่อนออกที่ประตูทางออก
ทำไมวันนี้อารมณ์ดี ดี๊ ดี เป็นกรณีพิเศษ❓
ช่วยเป็นกำลังใจให้แม่ขมิ้นในบทความต่อไปด้วยนะจ๊ะ
นกขมิ้น บินไกล
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
โฆษณา