3 มี.ค. 2021 เวลา 00:27 • ท่องเที่ยว
การเป็นเจ้านายตัวเองก็ย่อมเป็นลูกน้องตัวเองด้วยเหมือนกัน แต่คนเราจะไม่เอ่ยถึงประการหลัง เอ่ยถึงแต่ประการแรก เวลาขึ้นสถานะก็จะบอกว่า เป็นเจ้านายตัวเอง ไม่เคยได้ยินใครบอกว่าเป็นลูกน้องตัวเองเลย คงเป็นเพราะคำว่าเจ้านายมันดูเขื่องกว่ากระมัง ฮา
ที่จริงตัวเองในฐานะที่เป็นลูกน้องสุดยอดกว่าตัวเองในฐานะที่เป็นเจ้านายเป็นไหน ๆ ตัวเองในฐานะที่เป็นลูกน้องจะเอาแต่ตามอำเภอใจทุกอย่าง ดื้อด้าน และไม่เกรงใจเจ้านาย อยากจะทำก็ทำอยากจะหยุดก็หยุด และมักจะหยุดมากกว่าทำ ฮา ส่วนตัวเองในฐานะที่เป็นเจ้านายก็ได้แต่ปวดหัว สั่งการอะไรก็ไม่ได้ บังคับบัญชาลูกน้องก็ไม่ได้ แต่ความรับผิดชอบต่อภาระหน้าที่การงานก็ยังคงต้องมีอยู่เหมือนเดิม บ่อยครั้งที่ลูกน้องขี้เกียจ เหลวไหล ทิ้งงานการ แล้วเจ้านายต้องมานั่งทำเสียเองหามรุ่งหามค่ำเพื่อให้งานลุ่ลวงตามเวลา นึกในใจว่า "นี่กูเป็นเจ้านายหรือลูกน้องมันกันแน่วะ" เจ็บปวดใจอย่างที่สุด ฮา
หลายวันมานี้ ผมในฐานะที่เป็นลูกน้องตัวเองเหลวไหลมาตลอด เอาแต่เที่ยวเตร่สนุกสนาน ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยสักอย่าง พอนั่งนึกถึงเจ้านายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้วก็รู้สึกสงสารขึ้นมาจับใจ ฮา กระซิก ๆ
โฆษณา