3 มี.ค. 2021 เวลา 14:01 • สิ่งแวดล้อม
ความโมเดิร์นที่ร่วมสมัย ทั้งความโค้ง และสีดำตัดสีขาว
ความแตกต่าง ทำให้เกิดเสน่ห์และความโดดเด่น หากพิจารณาตามหลักพื้นฐาน สิ่งของสองอย่างที่มีความขัดแย้งกันในเรื่องสีสัน รูปทรงหรือผิวสัมผัส เมื่อมาผสมผสานรวมกันอยู่ในที่เดียว จะยิ่งปล่อยพลังและโชว์ศักยภาพของตัวเองออกมา ส่งผลให้สิ่งตรงกันข้ามมีความชัดเจนมากขึ้นด้วย ซึ่งหลักการที่ว่านี้สามารถนำไปใช้กับงานออกแบบและงานตกแต่งทั้งในด้านสถาปัตกรรมหรือด้านอื่น ๆ ได้เช่นเดียว
บ้านสองชั้นที่ใช้ความเป็นคู่ขนานมารวมอยู่ในหลังเดียว การออกแบบบ้านสองชั้นที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ต้องมีความร่วมสมัยและความเท่แบบอุตสาหกรรม สถาปนิกจึงวางแนวทางการออกแบบที่จับคู่สิ่งที่แตกต่างทั้งในเรื่องเส้นสายและสีสันมาช่วยกันผลักดันเสน่ห์ของบ้านให้ออกมาเต็มประสิทธิภาพ
เริ่มจากรูปทรงภายนอกที่ใช้เส้นตรงร่วมกับเส้นโค้ง ผนังที่มีความมนตรงมุม ช่วยลดความแข็งของบ้านสไตล์โมเดิร์นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังนำสีสว่างมาจับคู่กับสีเข้ม โดยเลือกให้บ้านสีดำและให้โรงจอดรถซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวที่ยื่นออกมาเป็นสีสว่าง เกิดเป็นมิติที่น่าหลงใหลและเชื้อเชิญให้เข้าไปสัมผัสภายในโดยทันที
และเมื่อเปิดประตูเข้ามาสู่อาณาจักรภายใน จะพบกับความลื่นไหลของความรู้สึกที่ต่อเนื่องมาจากการได้สัมผัสผ่านทางสายตาจากภายนอก ยังคงจับคู่สิ่งตรงกันข้ามมาใช้ในการตกแต่งเช่นเดียวกัน ผนังตรงมุมนั่งเล่นใช้สีเทาเข้ม ซึ่งเข้ากันเป็นอย่างดีกับพื้นขัดมันอันเงางามและเพดานคอนกรีต
ส่วนตรงบริเวณทานอาหารทาผนังด้วยสีขาวสว่าง เจาะช่องหน้าต่างบานเกล็ดไว้คอยรับแสงและบิลท์อินม้านั่งเป็นมุมสบาย ๆ แบบ Bay Window เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีเข้ม ทั้งโต๊ะเก้าอี้ทานอาหาร เคาน์เตอร์ครัว รวมถึงไอซ์แลนด์ และเสริมความเป็นธรรมชาติด้วยงานฝ้าจากไม้สีน้ำตาลอมแดง ระดับฝ้าที่ต่ำลงมากว่าส่วนอื่น ๆ ทำให้ครัวดูมีสัดส่วนชัดเจนยิ่งขึ้น
1
ขั้นสู่พื้นที่บนชั้นสอง โถงทางเดินบันไดฉาบผนังเรียบและทาสีขาวด้วยเช่นกัน ยกเว้นผนังด้านข้างที่กรุด้วยงานไม้เก่าตามเส้นแนวตั้ง ร่องรอยขีดข่วนและสีสันที่ไม่เสมอกันทั้งแผ่น สร้างความดิบเท่ได้ตรงตามโจทย์ที่เจ้าของบ้านต้องการ เหมือนบ้านที่มีเรื่องราว มีอดีตและมีประสบการณ์
ห้องนอนมาสเตอร์เรียบง่ายเป็นพิเศษ เพราะต้องการบรรยากาศที่แสนผ่อนคลายไม่ฟุ้งเฟ้อมาก ใช้สีเพียงไม่กี่สีในการตกแต่ง ขาว เทา ดำ และหยอดความหวานลงไปเล็กน้อยด้วยอาร์มแชร์ตรงริมหน้าต่าง เลือกสีชมพูพาสเทลให้ล้อกับภาพวาดติดผนัง เป็นการคุมสีภายในบ้านให้ราบลื่นไปทั่วทั้งหลัง
แหล่งข้อมูล : banidea.com
โฆษณา