3 มี.ค. 2021 เวลา 14:05 • อาหาร
รีวิวอาหารเอกวาดอร์ ร้าน Cali’s Grill
ก่อนอื่นเลยประเทศเอกวาดอร์อยู่ส่วนไหนในโลก? จะมาทานอาหารประเทศเขาขอศึกษาประเทศสักนิด 😆
#ช่วงสาระ15วิ “ประเทศเอกวาดอร์หรือสาธารณรัฐเอกวาดอร์ ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกาใต้”
15วิ พอละ ท้องเรียกร้องมา 🤣 ไปร้านอาหารกันเลยดีกว่า
หน้าร้าน
เมื่อเข้ามาในร้านได้เจอเจ้าของร้านเป็นชาวต่างชาติ น่ารักมาก บริการดี เป็นกันเอง เมนูอาหารต่างๆให้ทางร้านช่วยแนะนำได้เลย อาหารเป็นแนวอเมริกาใต้ แต่มีแนวแม็กซิกันด้วยนะ
ประเดิมด้วย Appetizer ก่อนเลย 😋
Empanadas
เมนูนี้ชื่อ EMPANADAS มีลักษณะเหมือนกะหรี่ปั๊บขนาดใหญ่ แต่แป้งไม่เหมือนกันน้า ทางร้านมีให้เลือก 3 ไส้ คือไส้เนื้อ ไส้ไก่ และไส้ชีส หรือจะสั่งรวมกันก็ได้
มื้อนี้เราสั่งไส้เนื้อมา ส่วนตัวชอบมาก แป้งไม่หนาไส้เน้นๆ รสชาติดีงาม ทางร้านมีน้ำจิ้มให้ด้วยสำหรับคนที่ชอบทานรสจัดด้วย
1 จาน มี 3 ชิ้น ราคา 250 บาท
ปล.ทางร้านเห็นเราทานแล้ว happy มากนางเลยแถมไส้ชีสมาให้ 2 ชิ้น (ไม่ได้ถ่ายรูปมา มัวแต่ enjoy eating🤣) โอ๋ย...ชีสยืดๆ ฟิน ไปเลยจ้า
Llapingachos
เมนูนี้ชื่อ LLAPINGACHOS เป็นเหมือนมันฝรั่งบดผสมชีส ชิ้นใหญ่อยู่น้า รสชาติกลางๆสำหรับใครชอบรสจัด ทางร้านก็เสริฟพร้อมน้ำจิ้มไปอีกจ้า ทานเพลิน~
1 จานมี 3 ชิ้น ราคา 200 บาท
จบสำหรับ appetizer สั่งมา 2 อย่างพอ เดี๋ยวจะอิ่มเกิน เรามาเริ่มอาหารจานหลักกัน
Sudado De Pollo
เมนูนี้ชื่อ SUDADO DE POLLO ข้าวเสริฟพร้อมซุปไก่ตุ๋น ข้าวคือดีมาก มีความเป็นเม็ด ร่วนๆ แต่ไม่แข็ง สามารถทานข้าวอย่างเดียวเลยก็อร่อย ชุปไก่ตุ๋นที่นำมาตุ๋นกับมะเขือเทศและมันฝรั่งจนเปื่อย รสชาติของมันฝรั่งออกชัดเจน เนื้อไก่นุ่มดี
จานนี้ราคา 275 บาท
ยำปลาดิบ
ขอสารภาพว่าลืมชื่อเมนูนี้ และไม่ได้อยู่ในเมนูด้วย (หรือมีแต่เรามองไม่เห็นเอง 🧐) เราเลยจะเรียกมันว่า “ยำปลาดิบ” แล้วกัน ทางร้านแนะนำมาแถมเอาไซส์เล็กมาให้ชิมก่อนด้วย 😍 เมนูนี้รสชาติคล้ายๆยำแต่ไม่เผ็ดออกไปทาวเปรี้ยวมากกว่า ทางร้านใช้ปลาที่เป็นปลาดิบ (ไม่ใช่แซลมอนน้า) มายำแล้วทานคู่กับกล้วยฉาบ!! เป็นเมนูที่แปลกดี
ปล.หากใครไปทานแล้วรู้ชื่อเมนูกับราคา มาแชร์ได้เลยน้า
ต่อมาเรามาแนวแม็กซิโกกันบ้าง ที่ทางร้านก็มีเหมือนกัน
Burrito Ahogado
เมนูนี้ชื่อ BURRITO AHOGADO เป็นแป้งบูร์ริโต ราดซอสและครีม ทางร้านมีไส้ให้เลือก 4 ไส้เลย คือ ไส้เนื้อ ไส้ไก่ ไส้ถั่ว และไส้ข้าว เราเลือกทานไส้ไก่ ในจานชิ้นใหญ่มาก รสชาติดียิ่งทานคู่กับซอสมีความลงตัว แต่กินหมดคือแอบเลียนอยู่ อันนี้จะต่างจากบูร์ริโตธรรมดาตรงที่มีซอสราด ทำให้มีความแฉะอยู่
จานนี้ราคา 350 บาท
Alambres De Pollo
เมนูนี้ชื่อ ALAMBRES DE POLLO ไก่ผัดเบคอนชีสในกระทะร้อน เสริฟคู่กับแผ่นแป้ง รสชาติคล้ายๆไก่ผัดพริกหยวก ที่มีความชีสผสมอยู่ แต่เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ มีความเค็มนิดๆ ทั้งนี้แผ่นแป้งช่วยตัดรสชาติได้ อีกทั้งทางร้านยังคงให้ซอสมาเผื่อสำหรับคนชอบทานเผ็ด อยากเติมความแซ่บอีกด้วย
จานนี้ราคา 320 บาท
บอกเลยงานนี้อิ่มสุดๆ แต่...ของคาวแล้วต้องตบด้วยของหวาน
Tres Leches Cake
เมนูนี้ชื่อ TRES LECHES CAKE เป็นเมนูของหวานเพียงหนึ่งเดียวภายในร้าน เค้กข้าวเนื้อนุ่มที่มีความแฉะของนม รสชาติหวาน แอบรู้สึกว่าสีส้มด้านบนคือแครอทซอยๆ ทานเพลินดีแต่หวานไปหน่อย
จานนี้ราคา 120 บาท
ปิดจบด้วยของหวานเป็นที่เรียบร้อย อิ่มสุดๆไปเลยจ้า วันนี้กับอาหารแนวอเมริกาใต้ ถือว่าคุ้มค่ากับการไปลอง และแนะนำควรไปลองกันสักครั้ง
ปล.อาหารมาเสริฟเร็วมาก
ร้านตั้งอยู่ในซอย สุขุมวิท 23
การเดินทาง
• สามารถนั่ง BTS มาลงสถานี อโศก หรือ MRT สุขุมวิท สามารถเดินมาได้แต่ก็แอบเหนื่อย
• ใครขับรถมาสามารถจอดรถได้ที่ตึกชิโนทัย แต่มีค่าบริการที่จอดรถ ชั่วโมงละ 30 บาทน้า
ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 12 pm - 10 pm หรือเพื่อความมั่นใจสามารถโทรสอบถามทางร้านก่อนได้เลย 😘
เบอร์ติดต่อร้าน 02 258 2428
โฆษณา