4 มี.ค. 2021 เวลา 08:55 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อโคอาล่าจัง...อยากเล่าประสบการณ์
ในบางเวลาที่ความสุข😊
แปรเปลี่ยนเป็นความทุกข์☹️
幸せすぎて怖い
ชิอาวาเสะสุกิเตะ โคไว่
มีความสุขมากเกินไปจนหวาดกลัว
เพื่อนๆเคยเป็นกันมั้ยคะ
เวลาที่เรามีความสุขมากๆ
มากแบบสุดๆ มากเสียจนรู้สึกกลัว
....รู้สึกกังวลว่า.....
สักวันหนึ่ง ความสุขนี้จะหายไป😞
🐨 งานเขียนบทความงานแรกของโคอาล่าจัง!! 🐨
วันนี้โคอาล่าจังหยิบเอาเรื่องนี้มาเขียน
เพราะโคอาล่าจังเป็นค่ะ!! เป็นบ่อยซะด้วย
บ่อยจนอยากถ่ายทอดมันออกมาให้ใครสักคนได้รับรู้
อยากเล่าอีกมุมมองหนึ่งของความสุข
ที่บางครั้งก็อาจกลายเป็นความทุกข์ได้
และอยากรู้ว่ามีใครเป็นเหมือนกันกับเราบ้างมั้ยนะ
บทความนี้อาจจะดูเหมือน Blog เรื่องส่วนตัว
ต้องขออภัยนะคะ🙇‍♀️
ปล.และขออภัยที่บทความนี้ยาวมากๆค่ะ 55555
แม้เนื้อหาจะไม่เน้นเรื่องการสอนภาษาญี่ปุ่นมากนัก
แต่เราก็ไม่ลืมที่จะมาท่องศัพท์กันนะคะ😤
幸せ (ชิอาวาเสะ)
= ความสุข
怖い (โคไว่)
= กลัว
不安 (ฟุอัน)
= กังวล
~すぎる (สุกิรุ)
= .....มากเกินไป
เวลาใช้ต้องวางหลังอีกคำ
เอาล่ะค่ะ ท่องศัพท์กันไปแล้ว
ก็เริ่มกันเล้ยยยยย
📌 5 ค ว า ม สุ ข ที่ น่ า ห ว า ด ก ลัว
เคยมีความสุขมากไป จนกลัวว่าจะสูญเสียไปกันมั้ยคะ
โคอาล่าจังจะแบ่งออกเป็น 5 ความสุขใหญ่ๆ
แล้วแบ่งย่อยออกเป็น 3 พาร์ทในการเล่าเรื่อง
ประกอบไปด้วย หัวใจทั้งสามสี นะคะ
ซึ่งจะแทนเนื้อหาได้ดังนี้
💙 = นี่แหละความสุข
💛 = ที่มาของความสุข (เรื่องส่วนตัวของโคอาล่าจัง)
💔 = ที่มาของความหวาดกลัว
📌 สุขที่ 1
มีความสุขมากไปจาก....หน้าที่การงานที่ดีมาก
www.freepik.com
💙การงานของฉัน ช่างดีจริงๆ💙
ดีจนกลัวว่าวันนึงจะต้องเปลี่ยนงาน!!
สุขใดเล่าจะสุขใจเท่าการได้ทำงานที่ตัวเองชอบ ได้ทำงานที่เป็นความถนัดของตัวเองจริงๆ แถมรายได้ยังเป็นที่น่าพอใจแล้วในตอนนี้ด้วย
ไม่ว่าเพื่อนๆจะเป็นพนักงานเงินเดือน ฟรีแลนซ์
หรือเจ้าของธุรกิจ หากงานที่กำลังทำอยู่นั้น
มันช่างแสนมีความสุขในทุกๆวัน
โคอาล่าจังว่าแค่นี้ก็ถือว่าเป็น
ชิอาวาเสะ (ความสุข) ในการทำงานขั้นสุดแล้วนะคะ
💛เคยถามตัวเองมั้ย.....เพราะอะไรถึงรักในงานตัวเอง💛
เคยลองถามตัวเองอย่างจริงจังดูบ้างมั้ยคะว่า
งานที่เราบอกว่ารักนักหนานั้น...
เรารักเพราะ "ค่าตอบแทน"
หรือเพราะ "ความชอบที่จะทำ" จริงๆกันแน่
โคอาล่าจังคิดค่าคอร์สเรียนไม่แพงค่ะ
เพราะเราพร้อมจะสอนพวกเด็กๆให้เก่งขึ้น
แม้คุณผู้ปกครองจะไม่ได้มีฐานะมากมายนัก
ปัจจุบันสอนตั้งแต่ประถมจนถึงวัยทำงานเล้ยยย
โคอาล่าจังเป็นติวเตอร์ภาษาญี่ปุ่น ปีนี้ก็เข้าปีที่ 4 แล้วค่ะ ยอมรับนะคะ ว่าในอดีต ไม่ใช่เซนเซย์ (ครู) ที่ดีเท่าวันนี้เลยสักนิด
ในช่วงแรก เราโฟกัสที่ "ค่าตอบแทน"
มากกว่า "การมอบความรู้"
เมื่อใดที่ค่าตอบแทนน้อยลง
ความสุขเราก็น้อยลงตามไปเช่นกัน
ห้องเรียนภาษาญี่ปุ่นของโคอาล่าจัง กำลังสอนเจ้าแสบป.5
จนเวลาค่อยๆผ่านไป....สิ่งที่ทำให้เราเปลี่ยนไป
คือเหล่าเด็กนักเรียนของเรานี่แหละ
เด็กๆทำให้เราเปลี่ยนความคิดไปเรื่อยๆ
พวกเขาทำให้โคอาล่าจังเห็น....
ความตั้งใจมากๆที่จะสอบได้คะแนนดีขึ้น
ความมุ่งมั่นมากๆที่จะสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นให้ผ่าน
แล้วเราจะไม่เต็มที่กับการมอบความรู้ให้พวกเขาได้ยังไงล่ะ
วันนี้การเห็นนักเรียนของเรา
"สมหวังตามที่ตั้งใจ"
คือความสุขของโคอาล่าจัง!!
คือความสุขของการได้เป็น "เซนเซย์" ค่ะ
ปล.แต่ก็ต้องได้ค่าสอนน้าาาาเด็กๆ😆
จะได้มาทำห้องเรียนให้สวยขึ้นอีกงายยย
💔พิษโควิดมีผลต่อหน้าที่การงานของเราเต็มๆ💔
ใครโดนผลกระทบจากโควิดแบบเราบ้าง
ยกมือขึ้น!!✋🏻
เมื่อเกิดโรคระบาด ผู้ปกครองทุกคนก็ย่อมไม่อยากให้ลูกๆออกมาจากบ้าน จะเรียนออนไลน์ก็ไม่ค่อยจะเข้าใจ สุดท้ายเด็กนักเรียนหลายคน ก็ต้องหยุดยาวกันไป
รายได้ก็หายไป แทบจะเป็น 0 บาท‼️
โควิดมันทำให้โคอาล่าจัง คิดอะไรได้เยอะแยะจริงๆ
ขนาดงานของเราที่เรามั่นอกมั่นใจนักหนา ว่าก็ไปได้ดี
ยังต้องจบเห่ หยุดนิ่งสนิทไปหลายเดือนเลย
ใครจะคิดล่ะเนอะ
ว่าวันหนึ่งจะเกิดโรคประหลาดระบาด
ไปทั่วทุกมุมโลกแบบนี้ แล้วในวันข้างจะเป็นยังไงต่อ
จะมีโรคใหม่ๆเกิดขึ้นอีกมั้ยนะ???
หรือต่อให้ไม่มีโรคระบาด วันหนึ่งเราอาจจะ....
ไม่มีนักเรียนมาเรียนแล้วก็ได้นะ!!
กลัวจัง!!
📌 สุขที่ 2
มีความสุขมากไปจาก....คนรักที่แสนดี
www.freepik.com
💙แฟนของฉันน่ารักที่สุดในโลก💙
เอ๊ะ....แล้วถ้าวันนึงเกิดเลิกกันล่ะ!! กลัวจังเลย!!!
การมีใครสักคนที่รักเรา อยู่เคียงข้างเรา
ให้กำลังใจเรา และพร้อมจะช่วยเหลือ
ซัพพอร์ตเราในทุกๆอย่างของชีวิตมาตลอด
เป็นระยะเวลาหนึ่ง ที่นานพอจนผูกพัน
หากวันหนึ่งไม่มีเขาแล้ว...เราจะเป็นอย่างไร
โคอาล่าจังว่าหลายๆคนที่คบกับแฟนมานาน
อาจเคยรู้สึกแบบนี้
(ต้องขอโทษคนที่ตอนนี้โสดอยู่ด้วยน้าาา อิอิ)
มองหน้าคนรักของตัวเอง แล้วอดคิดไม่ได้ว่า
วันนึงถ้าต้องเลิกรากันไป ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม
ตอนนั้นเราจะเป็นยังไงนะ....
โคอาล่าจังเคยเป็นค่ะ อาจไม่บ่อยนัก แต่ก็เคย.....😢
💛แค่โชคดีไม่พอ ต้องเลือกให้ดีด้วย💛
ก่อนจะรักใครสักคน ใช้แค่หัวใจไม่ได้นะ
ต้องใช้สมองด้วยสิ
เราเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่โชคดีที่ได้แฟนที่ดีมากๆค่ะ
คบกัน 4 ปี ไม่เคยทะเลาะกันเลยสักครั้ง
(โคอาล่าจังไม่ได้ขิงนะ
แต่มันเป็นเนื้อหาในบทความเฉยๆ😛)
เรามาเคยคิดว่าเราแค่โชคดีจริงๆน่ะหรอ
หรือเพราะอะไรกันแน่
โคอาล่าจังว่ามีสองสิ่งที่ใช้แต้มโชคดีคือ
"การได้พบกับเขา" กับ "การได้แฟนไม่เจ้าชู้!!"
เพราะสองสิ่งนี้เราควบคุมมันไม่ได้จริงๆค่ะ
ช็อกโกแลตวันวาเลนไทน์ที่โคอาล่าจังทำให้เขาค่ะ
แต่นอกนั้นโคอาล่าจังว่า เราพอจะใช้สมอง
และเหตุผลของเราวิเคราะห์ได้นะคะ
ไม่ว่าจะเป็นนิสัยใจคอ ความเข้ากันได้ ความเข้าใจ
เราควรระงับ "หัวใจ" เราไว้ แล้วใช้ "ความคิด" ดูบ้าง
อย่างที่กูรูความรักได้กล่าวไว้ว่า....
หากสัญญาณเตือนอันตราย🚨มันดัง
ลองหยุดฟังเสียงมันบ้าง
และด้วยแนวความคิดนี้นี่เอง
ทำให้โคอาล่าจังมีคนรักที่ดี และน่ารักค่ะ😊
💔 วันที่รักเราจบลง คือ วันที่ไม่คาดฝัน 💔
ในความสุขทั้งหมด สุขนี้เป็นสุขที่โคอาล่าจัง
เผื่อใจไว้มากที่สุด เพราะบอกตัวเองบ่อยๆว่า
เราต้องไม่ยึดติดกับใครจนเราขาดเขาไม่ได้เชียวนะ
ต้องมีสติกับความรักเข้าไว้ค่ะ
แล้วเกิดมีวันนั้นที่ไม่คาดฝันขึ้นมา เราอาจต้องลำบากมากขึ้นเยอะ หรืออาจหมดทางเลือก ต้องยอมคบต่อไป อย่างไม่มีความสุขเลยก็ได้นะ....😢
เหมือนจะฟังรายการ Club Friday
ของพี่อ้อยพี่ฉอดมากไปค่ะ เลยแอบอิน😅
แต่มันก็น่ากลัวจริงๆนะ!!
📌สุขที่ 3
มีความสุขมากไปจาก....ครอบครัวที่อบอุ่น
www.freepik.com
💙 ไม่มีที่ใด สุขใจเท่าบ้านเรา 💙
การมีครอบครัวที่แสนอบอุ่น มีพี่น้องที่หัวเราะด้วยกันทุกวัน
มีคุณพ่อ คุณแม่ หรือญาติพี่น้องมากมาย นั่งกินข้าวด้วยกัน คุยสัพเพเหระเรื่อยไป
มันช่างมีความสุขจริงๆเลย🥰
แม้แต่ในเพื่อนๆบางคนที่อาจต้องอยู่ห่างกับครอบครัว
สมัยนี้เราก็มีสมาร์ทโฟน มีโซเชียลมิเดียมากมาย
ไว้เชื่อมสายใยเรากับครอบครัวเอาไว้เสมอ
💛ครอบครัวที่แสนสุข แม้จะไม่ครบพ่อแม่ลูก💛
โคอาล่าจังเป็นลูกคนเดียว และมีแค่คุณแม่ค่ะ
ไม่มีคุณพ่อ เพราะการหย่าร้าง ตั้งแต่ 6 ขวบ
แต่คุณแม่ไม่เคยทำให้เรารู้สึกขาดอะไรไปเลย
ไม่เคยเลยสักครั้งจริงๆ
คุณแม่เราเป็นทั้งแม่และพ่อให้เราได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยล่ะ!!
และโคอาล่าจังมีน้องสาวด้วยนะ❗️
(จริงๆต้องเป็นหลาน เพราะเป็นลูกสาวของลูกพี่ลูกน้อง)
แม้อายุจะห่างกันเยอะ แต่ก็สนิทกันมากๆ
เหมือนเพื่อนรุ่นใกล้กันเลยค่ะ
จนบางทีสนิทมากไป โดนเด็กลามปาม😖
โคอาล่าจังกับน้องสาว (ตัวใหญ่กว่าน้องเยอะมากกก🐷)
💔 การจากลาในสักวันหนึ่งที่รู้ว่าต้องมาถึง 💔
ความกลัวนี้....สำหรับโคอาล่าจัง คิดไกลไปจนถึง
หลายสิบปีข้างหน้าเลยค่ะ สิ่งเดียวที่เงินซื้อมาไม่ได้
สิ่งเดียวที่มนุษย์ทุกคนเลี่ยงไม่ได้
ใช่แล้วค่ะ....
เรากำลังพูดถึงการจากลาที่ทรมานที่สุด เจ็บปวดที่สุด เพียงแค่จินตนาการ ก็อาจทำให้หลายๆคนน้ำตาไหลอาบแก้ม.....
เช่นเดียวกับโคอาล่าจัง😔
ทุกครั้งที่แค่คิดก็ยากจะทำใจได้จริงๆ
เราคิดเสมอเลยว่า หากวันหนึ่งไม่มีคุณแม่
เราจะอยู่บนโลกใบนี้ยังไง จะอยู่ไหวมั้ย
แต่เราก็ต้องอยู่ต่อไป จึงทำวันนี้ให้ดีที่สุด ไม่งอน ไม่ทะเลาะกัน แม้เขาจะบ่น จะคิดอะไรไม่ตรงกับเรา
แต่อย่าโกรธท่านเลยนะคะ
เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่จะต่างกัน
เราเกิดกันคนละ gen แถมหลาย gen ด้วยเนอะ
(แม้จะยากก็เถอะ คุณแม่ขี้บ่นเกิ๊น 555555)
ส่วนน้องสาว...วันหนึ่งเขาเองก็เรียนจบ
และอาจต้องย้ายไปอาศัยอยู่ใกล้ๆที่ทำงาน
เขาก็เติบโตขึ้นทุกวัน
เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่เผื่อใจเหมือนกันค่ะ
เฮ้อ....กลัวจังเลย😢
📌 สุขที่ 4
มีความสุขมากไปจาก....สัตว์เลี้ยงแสนรัก
www.freepik.com
💙 ทาสหมาทาสแมวจะเข้าใจสิ่งนี้ดี 💙
สัตว์ก็อาจเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคนๆหนึ่งได้นะ
ไม่ว่าจะน้องหมา หรือเจ้าเหมียว หรือแม้แต่สัตว์ชนิดใดก็ตาม
การที่เรานั้นเลี้ยงดูเขามาอย่างดี
ไม่ว่ายังไง เราก็รักเขาจนหมดใจอย่างแน่นอน
บางคนเลี้ยงมาตั้งแต่เป็นตัวจิ๋ว เป็นเด็กน้อย ค่อยๆเห็นเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ บางคนก็รับ หรือเก็บเขามาเลี้ยง มาฟูมฟักเลี้ยงดูจนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวอย่างแท้จริง
พวกเขามอบความรักที่ยิ่งใหญ่ให้กับเรา
รักที่ไม่สนว่าเราจะเป็นใคร พวกเขาเฝ้ารอเรากลับบ้าน
และพร้อมจะให้เรากอดในวันที่เราร้องไห้
แม้จะคุยกันคนละภาษาก็ตาม😂
💛 โดโด้....เจ้าความรัก ความสดใสของชีวิตโคอาล่าจัง 💛
โคอาล่าจัง ผู้มีฉายา....คนคลั่งรักหมาตัวเอง
ไม่ได้ได้มาง่ายๆนะ!!😤
โด้เป็นน้องหมาวัย 1 ขวบ 2 เดือนของเราค่ะ
เป็นเด็กผู้ชายในร่างน้องหมาขนาด 25 กิโลกรัม
ตัวใหญ่ ขนหนาฟู และที่สำคัญ ซนมากเลย!!
โด้จะตามติดเราไปทุกที่ แม้จะไปเที่ยว
เราก็จะพาเขานั่งรถไปเที่ยวด้วยกัน
โคอาล่าจังเลี้ยงดูโด้มาตั้งแต่เขาอายุ 2 เดือนกว่า เป็นน้องหมาตัวแรกที่รับผิดชอบ และดูแลด้วยตัวเองคนเดียวจริงๆ
ภาพตอนผล็อยหลับของลูกชายสุดรักของโคอาล่าจัง ชื่อโดโด้ ค่ะ
แม่ของโด้เป็นหมาของน้าสาว มันออกลูกออกมาบ่อยมาก
และทุกครั้งก็จะแจกจ่ายให้คนที่อยากได้
โด้ก็เกือบจะเป็นน้องหมาหาบ้าน
แต่ดันตกเราได้ซะก่อน!!😳💘
โคอาล่าจังกับโด้อยู่ด้วยกันแทบตลอดเวลา นอกจากคอยสร้างเสียงหัวเราะแล้วนั้น ยังคอยก่อเรื่องปวดหัวได้ทุกวันเล้ยยย🤦🏻‍♀️
💔 ไม่แฟร์เลย ที่พระเจ้าสร้างมาให้พวกเธออายุสั้น 💔
ทำไมน้องหมาน้องแมวถึงมีอายุเพียง 10 กว่าปีกันนะ
น่าเศร้าจัง😢
โคอาล่าจังเคยสูญเสียสัตว์เลี้ยงไปหลายตัว
พวกเขาหมดอายุขัย และจากไป ตั้งแต่แฮมสเตอร์
อายุ 3 ปี เต่าญี่ปุ่นอายุ 13 ปี และน้องหมาชิสุ อายุ 9 ปี
เราเสียใจ และร้องให้อย่างหนัก
กับการจากไปของพวกเขา.....
แม้ว่าตอนนี้โด้จะมีอายุแค่ 1 ขวบ
แต่เราก็ยังกลัวสิ่งไม่คาดฝันมากมาย
ที่อาจจะมาพรากความสุขนี้ไปจากเราไวกว่าที่คิด
วันที่เราจะไม่ได้เห็นรอยยิ้มของเขาอีกแล้ว
ไม่ได้เห็นแววตาอันสดใสของเขา
ไม่ได้กลิ่นขนเหม็นหึ่งของเขา
ไม่ได้กอดหอมเขาอีกแล้ว
....กลัวจังเลยค่ะ....
📌 สุขที่ 5
มีความสุขมากไปจาก....ชีวิตในแต่ละวันที่แสนสุขสบาย
www.freepik.com
💙 Comfort zone พื้นที่ที่อยากจะขออยู่ในนี้ตลอดไป💙
.....แต่มันไม่ได้น่ะสิคะ!!....
หลายคนอาจเคยได้ยินวลีที่บอกว่า
"ถ้าเราไม่ก้าวออกมาจาก Comfort zone
เราจะไม่มีวันเติบโต"
ใช่ค่ะ มันคือเรื่องจริง แต่เพื่อนๆเคยนึกงี่เง่ากันมั้ยคะ ความคิดตรงข้ามกับวลีที่ใครไม่รู้เป็นคนพูด ลึกๆแล้ว
เราอยากจะอยู่ในนี้ตลอดไป มันไม่ได้จริงๆงั้นหรอ!?
แล้วทำไมฉันต้องออกไปลำบากด้วยล่ะ😣
การมีใครสักคนคอยดูแลเอาใจใส่เรา อยู่ในบ้านอันแสนอบอุ่น และสุขสบาย ไม่เคยต้องไปดิ้นรนกับโลกภายนอกที่ดูจะโหดร้ายขึ้นทุกวัน
มันช่างดีจริงๆเลยนะ
สำหรับโคอาล่าจังแล้ว Comfort zone นั้น
มีหลายความมหมาย อยู่ที่แต่ละคนจะเลือกว่า
พื้นที่ใดกันล่ะ คือ Comfort zone ของเรา
ไม่จำเป็นต้องที่บ้านก็ได้นะ☺️
💛 ลูกคนเดียวกับคุณแม่ที่ดูแลอย่างกับไข่ในหิน 💛
ในอดีตเคยถูกตราหน้าว่าเป็น "ลูกแหง่ติดแม่"
เพราะไม่เคยไปไหนไกลบ้านเลย!!
ทุกวันนี้โคอาล่าจัง ยังคงอยู่ใน Comfort zone
เรามีความสุขในทุกๆวัน มีคุณแม่ที่คอยทำกับข้าวให้ทาน มีคุณแม่ที่คอยดูแลเอาใจ มีน้องสาว มีน้องหมา ที่ทำให้ยิ้มและหัวเราะได้เสมอ
ทุกๆคนคือกำลังใจของโคอาล่าจัง
มันผิดมั้ยนะ หากเราเลือกจะอยู่อย่างนี้ต่อไป....
เราสร้างพื้นที่ทำงานในบ้านของเราเอง เพราะบ้านเราอยู่กลางเมือง เด็กนักเรียนส่วนใหญ่ของเราก็มีผู้ปกครองมาคอยรับคอยส่ง ทำให้ทุกอย่างสะดวกสบายไปหมด แถมไม่ต้องไปเช่าพื้นที่ข้างนอก เพื่อทำเป็นพื้นที่สอนภาษา
ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในบ้านของเรา
อยู่ใน Comfort zone แห่งนี้
www.freepik.com
ถามว่าโคอาล่าจังเคยลำบากมั้ย
ต้องขอตอบตรงๆว่าไม่เคยค่ะ....😞
เคยอยู่หอพัก แม้จะแค่ 2 เดือนก็ตาม และเคยทำงานประจำมา 1 ปีค่ะ ในหนึ่งปี เปลี่ยนงานหลายที่ เพราะตัดสินใจลาออกได้ค่อนข้างง่าย โคอาล่าจังเจอแต่เจ้านายประหลาดๆ!!😣
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม การกล้าจะลาออกจากงาน
การเลือกที่จะไม่ทนกับอะไรที่รู้สึกไม่มีความสุขในการทำงาน
สิ่งเหล่านี้มันเป็นเพราะ เรารู้เสมอว่า....
เรายังมี Comfort zone ของเรานั่นเองค่ะ
ปล.และโคอาล่าจังยังไม่มีภาระ ค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ💦
💔 วันที่ต้องก้าวออกมาจาก Comfort zone 💔
แม้โคอาล่าจังจะอยู่ในพื้นที่แสนสุขสบายนี้มาตลอด
แต่เราก็รู้ดีว่าสักวันเราจะต้องออกไปจากตรงนี้....
โคอาล่าจังไม่รู้หรอกว่าปัญหาในวันข้างหน้า เมื่อเราต้องก้าวออกมามันจะหนักแค่ไหน และเราจะทนกับมันได้ไหวหรือเปล่า
แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้ดีคือ
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในชีวิต
เราต้องมี "สติ" ค่ะ
ในวันนี้....นึกภาพไม่ออกเลยว่า
หากต้องจอยู่คนเดียว จะอยู่ได้ยังไงกันนะ....
สุดท้ายแล้ว โคอาล่าจังก็ยังคงกลัว....
การไม่มี Comfort zone อยู่ดี😢
ในวันนี้โคอาล่าจังยังมีทั้ง 5 ความสุขนี้
บางครั้งจึงรู้สึกมีความสุขมากไป
จนกลัวว่าหากเรายิ่งมีความสุข
เราจะยิ่งอ่อนแอขึ้นเรื่อยๆ....
เพราะเมื่อทั้ง 5 ความสุข มันมารวมกัน
มันก็อาจจะกลายเป็น....
"ความสุขก้อนใหญ่ที่หนักอึ้ง"
ซึ่งมีค่ามาก จนไม่ว่าความสุขไหน กลัวจะเสียมันไป!!!
แต่บางครั้งมันก็หนักเหลือเกินนนน
สิ่งที่เราถือไว้แล้วรู้สึกหนัก
มันก็ย่อมเกิดจากการที่เรานั้น
ไม่ยอมวางมันลง....ใช่มั้ยล่ะคะ???
จะเห็นได้เลยว่าทุกข้อที่โคอาล่าจังเขียนออกมานั้น
มันอยู่บนฐานเส้นเดียวกันทั้งหมด
นั่นคืออยู่บน "ความไม่แน่นอน"
สิ่งนี้นี่แหละที่ทำให้เราตระหนักเสมอว่า
"ความไม่แน่นอน" นี่แหละ คือสิ่งที่ "แน่นอน" ที่สุดแล้ว!
มีเกิดขึ้น...ก็ย่อมมีดับไป
ไม่มีอะไรคงอยู่กับเราได้ตลอดหรอก
ทุกคนรู้ถึงจุดนี้กันทั้งนั้น แต่สิ่งที่ทุกคนมีต่างกันไปคือ
"หัวใจที่เข้มแข็ง"
หัวใจเรามันแข็งแรงมากพอจะสู้
ในวันที่เราต้องสูญเสียอะไรไปหรือเปล่า
....บางคนมีมาก บางคนมีน้อย.....
แต่โคอาล่าจังเชื่อว่าทุกคนมี
ทุกคนมีสกิลความเข้มแข็งกันทั้งนั้น
ไม่มีใครอ่อนแอ 100% หรอกค่ะ
ในวันนี้ที่เรายังคงมีความสุขมากมาย
แม้จะรู้สึกกลัวบ้างในบางครั้ง....
แต่ไม่ว่าอย่างไร.....
จงอย่ากลัวที่จะมีความสุขในทุกๆวันนะคะ😊
อะไรที่มันยังไม่เกิด ก็อย่าเพิ่งไปนึกถึงมันเลยเนอะ!!
เป็นบทความที่ยาวมากจริงๆค่ะ 5555
แถมเขียนได้ดีรึป่าวก็ไม่รู้😂
ใครที่อ่านจนจบได้ โคอาล่าจังดีใจมากๆเลยนะคะ
และขอขอบคุณจริงๆจากใจเลยค่ะ
อะริกาโตโกไซมาชิตะ!! 🙇‍♀️
หากบทความนี้เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆก็คงดีนะ
แชร์ประสบการณ์กันได้ที่คอมเม้นต์นะคะ💕
เพื่อนๆเคยรู้สึก "มีความสุขมากไป...จนหวาดกลัว"
กันบ้างหรือเปล่านะ???
ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
ありがとうございました。
ไดสึกิ รักนะคะ
โคอาล่าจัง🐨
โฆษณา