15 มี.ค. 2021 เวลา 15:20 • ไลฟ์สไตล์
อย่าบอกให้ใครรู้ว์วววว
มีหลายๆเรื่องที่ไม่ควรเปิดเผยให้ใครรู้มากเกินไป
มาดูกันค่ะว่ามีเรื่องอะไรบ้าง
1. ข้อเสียของคนที่ไม่รู้จัก จากคนสนิทของเรา
เเน่นอนว่า ถ้าคนที่ไม่ชอบขี้หน้ากัน ยากที่จะเห็น
ข้อดีของกันเเละกันการที่เขามาเล่าข้อเสียต่างๆ
ให้เราฟัง มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะใส่ความ
รู้สึกของตัวเองเข้าไปด้วย ในขณะที่เรากลับไม่รู้
จักอีกฝ่ายด้วยซ้ำ ทางที่ดีควรเก็บเรื่องเหล่านี้
ไว้ ไม่พูดต่อ เพราะมันจะไม่เเฟร์เช่นกัน ถ้ามีคน
ที่เขาได้ยินเรื่องเรามาจากคนอื่น เเล้วไปพูดต่อ
ต่างๆนานา
2. ไม่ชอบขี้หน้าใคร ให้เงียบ
อย่าวิจารย์คนที่เราไม่ชอบให้คนอื่นฟัง เเน่นอนว่า
เราไม่มีทางเห็นข้อดีของคนที่เราไม่ชอบ เเต่ให้รู้
ไว้อย่างนึงคือ ทุกคนมีข้อดีข้อเสียหมดเเหละ ถ้า
มีคนถามว่าคนที่เราไม่ชอบเป็นคนยังไง ก็บอก
เเค่ว่า ลองไปถามคนอื่นดูเองด้วยน้ำเสียงปกติ ไม่
ประชดประชัน อย่าเสริม อย่าเติม อย่าเเต่ง ถ้า
เค้าไม่ดีจริง คนอื่นจะสัมผัสได้เอง
3. ความเชื่อของผู้อื่น ที่เราไม่เชื่อ
บางครั้ง ความเชื่อของคนบางกลุ่ม อาจจะขัด
ต่อความรู้สึกเราบ้าง อย่าคิดว่าเค้างมงาย
ไม่มีเหตุผล เพราะทุกคนไม่เหมือนกัน อาจจะมี
หลายอย่างเกิดขึ้นกับชีวิตเขาจนทำให้เขาต้อง
เชื่ออย่างนั้น หรือเป็นความเชื่อต่อๆกันมาจาก
บรรพบุรุษ หากคุณไม่เชื่อ จงอยู่เฉยๆ อย่าไป
ลบหลู่ความเชื่อของเขา อย่าเเสดงกิริยาที่บ่งบอก
ว่า นี่คือสิ่งเเย่ จงเคารพความต่างของกันเเละกัน
4. เล่าปัญหาครอบครัวให้คนอื่นฟังเเบบละเอียด
เรื่องครอบครัว เงียบได้ควรเงียบ เล่าเท่าที่จำเป็น
1
เช่น พ่อเเม่ทะเลาะกันบ่อย สภาวะทางการเงิน
1
ของครอบครัว เเฟนไม่ดีอย่างนั้นไม่ดีอย่างนี้
เพราะยังไงเค้าก็คือคนในครอบครัวเรา มันจะดู
ไม่ดี ต่อให้อยู่ในโหมดไม่ดีต่อการ การเงียบก็ถือ
เป็นการปกป้องพวกเขาไปในตัว
5. คุยโม้เรื่องลูกตัวเองมากเกินไป
การมีโม้เม้นต์ที่ลูกตัวเองทำอะไรได้ดี เป็นสิ่งที่เเม่
ภูมิใจเเละดีใจ เเละเล่าให้เพื่อนฟังบ้าง อันนี้
เข้าใจได้ เเต่ก็ไม่ควรบอกเพื่อนหรือเล่าให้ใครฟัง
ทุกเรื่อง บ่อยๆเพราะบางทีคนที่เค้าฟังบ่อยๆ อาจ
จะรำคาญก็ได้ ยิ่งถ้ามีการเปรียบเทียบลูกตัวเอง
กับลูกคนอื่น ยิ่งรู้สึกว่าไม่ค่อยน่าฟังเลย เพราะ
ฉะนั้นโม้เเบบมีลิมิตก็พอค่ะ
6. โพสเรื่องส่วนตัว หรือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตใน
1
โซเชียลอย่างละเอียดยิบ
จะไปไหน ทำอะไร เช็คอินตลอดเวลา อันนี้อาจจะ
เป็นผลเสียได้ ยิ่งคุณตั้งเป็นสาธารณะ มันจะยิ่ง
อันตราย ยิ่งเปิดทางให้ผู้ไม่หวังดีรู้การใช้ชีวิต
ของเรา มันมีจริงๆนะเเบบนี้ เพราะฉะนั้น ลงเเค่
พอหอมปากหอมคอ หรือตั้งเป็นไพรเวตให้บางคน
เห็นเท่านั้น ดีกว่าค่ะ เซฟๆ
7. ความฝันที่อยากจะทำในอนาคต
บางครั้งเรามีโครงการอยากทำโน่น ทำนี่ เยอะ
มาก หากเราเล่าเรื่องทุกอย่างในคนอื่นฟัง เเล้ว
เค้าไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เราจะทำ มันจะกลาย
เป็นบั่นทอนกำลังใจเราเสียเปล่าๆ ค่อยๆทำสิ่ง
ที่อยากทำไป เเละ ให้ความสำเร็จเล่าทุกอย่าง😘
1
8. ไม่เปรียบเทียบ โอ้อวดเรื่องการทำบุญกับใคร
เราทำบุญ บุญย่อมส่งผลต่อเราโดยตรง ส่วนใคร
จะทำหรือไม่ทำ ทำมาก. ทำน้อย ก็เรื่องของเขา
เเค่คิดจะทำ มีศรัทธาดี มีจิตกุศล ก็ได้บุญทั้งนั้น
บางอย่างพูดไป ถ้ามันไม่เกิดประโยชน์อะไรกับ
ตัวคนพูดเเละตัวคนฟัง ความเงียบน่าจะตอบ
โจทย์ที่สุด เพื่อนๆว่ามั้ยคะ 😍😘
ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ😘
โฆษณา