4 มี.ค. 2021 เวลา 04:02 • สุขภาพ
[คำถาม ⁉️]
⚠️ การลดไขมัน ทำไมถึงมีแต่คนบอกว่าการคุมอาหารสำคัญกว่าการออกกำลังกาย❓
⚠️ การเผาผลาญของร่างกายมาจากไหนบ้าง 🤔❓
#healthylifestylebyjobjudas
[คำตอบ 😁]
✅การเผาผลาญของร่างกาย 100% มาจากไหน
1️⃣ BMR หรืออัตราการเผาผลาญพื้นฐาน ถึง 60-65% (คือค่าอัตราการเผาผลาญที่ร่างกายต้องการอย่างน้อยที่สุดเพื่อการมีชีวิตอยู่ แปลว่า ถ้าเราไม่มีการทำอะไร นอนอยู่บนเตียงทั้งวัน ร่างกายจะต้องการพลังงานเท่า BMR เพื่อรักษาการมีชีวิตอยู่)
2️⃣ อัตราการเผาผลาญจากระบบย่อยอาหาร 5-10%
3️⃣ อัตราการเผาผลาญจากกิจกรรมในแต่ละวัน 25-35%
เห็นได้ชัดว่า BMR ส่งผลต่อการเผาผลาญ (60-65%) มากกว่าการเผาผลาญจากกิจกรรมในแต่ละวัน (25-35%) ซึ่ง BMR ของเราจะเพิ่มขึ้นได้ก็ต่อเมื่อการทำงานของฮอร์โมนดีขึ้น ร่างกายมีการสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นนั้นเอง
ผู้ชายทั่วไป BMR จะประมาน 1,500 kcal
ผู้หญิงทั่วไป BMR จะประมาน 1,000-1,300 kcal
ถ้าเราวิ่งรอบสวนลุม 2 รอบ ระยะทาง 5 กิโลเมตรในเวลา 30 นาที เผาผลาญอย่างมากก็ไม่เกิน 300 kcal แล้วพอเราไปกินข้าว 1 จาน ก็ให้พลังงาน 250-300 kcal เท่ากับที่เราวิ่งเพื่อเผาผลาญพลังงาน
จะเห็นได้ชัดว่า การลดไขมันโดยโฟกัสไปที่การเพิ่ม BMR คือการลดไขมันที่ยังยืนมากกว่าการออกกำลังกายอย่างเดียวโดยไม่คุมอาหาร
✅ ทำไมถึงมีแต่คนบอกว่าการคุมอาหารสำคัญกว่าการออกกำลังกาย❓
เพราะ BMR ของเราจะเพิ่มขึ้นได้จากการก็ต่อเมื่อการทำงานของฮอร์โมนดีขึ้น ร่างกายมีการสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งร่างกายเราต้องใช้ปริมาณสารอาหารในการใช้เป็นแหล่งวัตถุดิบในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และการทำงานของฮอร์โมนนั้นเอง
ต่อให้คนๆนั้น ไม่ออกกำลังกายเลย เพียงแค่มีการขยับร่างกายในชีวิตประจำวัน บวกกับการกินสารปริมาณสารอาหาร 5 หมู่ที่มากพอ ก็สามารถลดไขมันลงมาได้ การออกกำลังกายเป็นเพียงการกระตุ้นให้ร่างกายเกิดกระบวนการนำน้ำตาลส่วนเกินไปใช้ก่อนที่จะไปจับกับโปรตีนแล้วกลายเป็นเซลล์เสื่อมหรือ AGEs และเป็นการกระตุ้นระบบร่างกายโดยรวมโดยเฉพาะการสร้างกล้ามเนื้อ
Diet 80% Exercise 20
คือการดูแลสุขภาพและการลดไขมันที่ยั่งยืน ✅
ขอบคุณหนังสือ “ถ้ารู้...คงผอมไปนานแล้ว”
📖#f90programxjobjudas
#เทรนลดไขมันออนไลน์ #ลดน้ำหนัก #ลดไขมัน #เพิ่มกล้ามเนื้อ #online #cleanfood #organicfood #อาหารออแกนิค #ปั้นหุ่น #ใช้จริงรีวิวจริง #พันทิป #สมาคมหุ่นดี #healthylifestyle #fatloss #mystylebyjudas #jobjudas
โฆษณา