4 มี.ค. 2021 เวลา 11:23 • ข่าว
ประกาศ 5 จังหวัดนำร่องเปิดนักท่องเที่ยวต่างชาติกักตัว ✈
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ กระทรวงสาธรณสุข และกระทรวงคมนาคม เห็นชอบร่วมกันให้เริ่มเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยได้ในรูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่เดือนเม.ย.-พ.ค. 64 นี้
โดยเริ่มนำร่อง 5 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี (เก่าสมุย เกาะเต่า และเกาะพงัน) และชลบุรี (พัทยา) ซึ่งรัฐบาลจะพิจารณาการเปิดผ่านรูปแบบแอเรีย โฮเทล ควอรันทีน หรือการกักตัวในพื้นที่จำกัดในโรงแรม โดยนักท่องเที่ยวต้องอยู่ในห้อง 3 วัน หากไม่มีการติดเชื้อไวรัสโควิดจึงออกมาข้างนอกได้
สำหรับ รูปแบบของ แอเรีย โฮเทล ควอรันทีน จะผ่อนคลายมากกว่า การทำวิลลา ควอรันทีน ซึ่งตอนนี้ได้ทดลองทำกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาอยู่ในโรงแรมศรีพันวา จังหวัดภูเก็ต คือในรูปแบบแอเรียนี้ จะกักตัวในห้องพัก 3 วันแรกและปฏิบัติตามข้อกำหนดสาธารณสุขคือตรวจหาเชื้อโรค หากไม่เจอก็ตรวจครั้งที่ 2
ถ้าไม่มีก็ออกมาพักผ่อนภายในโรงแรมได้ โดยในระหว่างนั้นตั้งแต่วันที่ 9-14 จะตรวจหาเชื้ออีกเป็นช่วง ๆ และในวันที่ 15 จะตรวจครั้งสุดท้าย ถ้าไม่มีเชื้อก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่าง ๆ ในประทศไทยได้ทันที
...........
เที่ยวละข่าว
โฆษณา