4 มี.ค. 2021 เวลา 11:46 • หนังสือ
8 นิสัยสำคัญของคนราศีมังกรที่คนใกล้ชิดต้องเรียนรู้
คนเกิดราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค - 12 ก.พ )
อันดับแรกเลย
เป็นคนที่จริงจัง หนักแน่น มีความมั่นคง ทำอะไรมักทุ่มเท มีความคิดสร้างสรรค์ดี มีระเบียบแบบแผน เค้าจะใช้เทคนิควิธีการเฉพาะตนที่คนเลียนแบบยาก อีกทั้งยังสามารถสร้างผลงานให้มีชื่อเสียงปรากฏเด่นให้เห็นอยู่เสมอเลยล่ะค่ะ
นิสัยที่สอง
คนราศีมังกรเป็นผู้นำที่ไม่กลัวความล้มเหลว มีความอดทน มีความมานะพยายามที่จะไปให้ถึงเป้าหมายให้จงได้ แม้ว่าตัวเองจะผ่านความล้มเหลวซักกี่ครั้ง หรือว่ายังไม่สมปรารถนาในทันที ก็จะไม่ย่อท้อจะพยายามไปต่อจนกระทั่งตัวเองประสบความสำเร็จตามที่วาดฝันหรือว่าตั้งใจไว้ นอกจากนี้ก็ยังเป็นคนจดจำอดีตที่มีประสบการณ์ผิดพลาดมาก็เลยทำให้รู้จักประเมินสถานการณ์และรอจังหวะรอโอกาสที่ดี จุดนี้นับว่าเป็นจุดแข็งของชาวราศีมังกรเลยล่ะค่ะ
นิสัยที่สาม
จะเป็นคนที่คิดมาก จำนาน จุดนี้ต้องระมัดระวังนะคะ เพราะว่าชาวราศีมังกรเป็นคนที่ขี้ระแวงไม่ค่อยไว้ใจใครมากนัก มีความเก็บกดทางอารมณ์ จำไม่ลืม เวลามีความทุกข์ใจอะไรก็จะครุ่นคิด จะซ่อนความทุกข์เอาไว้ภายใน ไม่ยอมเปิดเผยให้ใครรู้ คนใกล้ชิด ต้องระวังอย่ายั่วโมโหเพราะเวลาโกรธก็จะเหมือนภูเขาไฟระเบิดดี ๆ นี่เอง สังเกตดูได้เลยในยามที่คนราศีมังกรมีปัญหาไม่สบายใจมาก ๆ ก็มักจะเก็บตัวเงียบแล้วเค้าก็จะคิดหาวิธีแก้ไขด้วยตัวของเค้าเองค่ะ
นิสัยที่สี่
เพื่อนน้อย โดยทั่วไปบุคลิกภายนอกคนราศีมังกรจะดูเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส สุภาพ อ่อนโยน แต่ค่อนข้างจะเป็นคนรักสันโดษ ไม่ชอบล้อเล่นพร่ำเพรื่อ แล้วก็ไว้ตัว ไม่ค่อยชอบสุงสิงอะไรกับใครมากนัก แต่ถ้าเป็นเรื่องของงาน หรือภาระที่ต้องรับผิดชอบ จึงทำให้ตัวเองนั้นจำเป็นจะต้องออกสังคม มีเพื่อนฝูงรักใคร่ชื่นชมนิสัยและความสามารถ
นิสัยที่ห้า
เป็นคนยึดมั่นถือมั่น มีความมั่นใจในตัวเองสูง เชื่อในความคิดของตัวเองคล้ายกับคนมีอีโก้สูง ยึดมั่นในความมีมาตรฐาน ทำอะไรก็จะเป็นแนวพวกอนุรักษ์นิยม ไม่ค่อยยอมเสี่ยง หรือว่าทดลองใช้เทคนิควิธีการนวัตกรรมอะไรใหม่ ๆ เท่าไหร่นัก แต่ก็มีทำตามบ้างเหมือนกันแต่อาจจะช้าหน่อย โดยเฉพาะเรื่องการตัดสินใจค่ะ
นิสัยที่หก
เป็นคนรักใครรักจริง รักคนยาก จึงต้องใช้เวลาพิสูจน์หัวใจกันนานพอสมควร คนราศีมังกรชอบคนรักที่เคียงข้างสนับสนุนตัวเอง ต้องการกำลังใจส่งเสริมให้ได้ทำอย่างที่ตนเองต้องการ จนกระทั่งประสบความสำเร็จตามที่วาดฝันไว้ เพราะว่าทุกสิ่งที่ทำก็เพื่อความมั่นคง และความผาสุกของครอบครัว
นิสัยที่เจ็ด
เป็นคนให้โอกาสคน มักมีน้ำใจช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากแล้วก็คนด้อยโอกาสให้ได้รับสิ่งดี ๆ ด้วยใจบริสุทธิ์ มีคุณธรรมประจำใจ มีจิตเมตตา แล้วก็ขี้สงสาร บางครั้งความขี้สงสารก็ทำให้ตัวเองเดือดร้อน
นิสัยที่แปด
เป็นคนโรแมนติก น้อยคนนักที่จะทราบว่า ชาวราศีมังกรก็เป็นคนโรแมนติกกับเขาเหมือนกัน ชอบเล่นเพลิดเพลินกับธรรมชาติ ชอบท่องเที่ยวเดินทางแนวอนุรักษ์ ยิ่งได้เห็นธรรมชาติ ความเขียวขจีของทุ่งหญ้า ต้นไม้ แม่น้ำ ป่า เขา ลำเนาไพร จะสดชื่นมาก ชอบพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติ การไปตั้งแคมป์ เที่ยวแนวผจญภัย เป็นสิ่งที่ชาวราศีมังกรมีความสุขมาก
นอกจากนิสัยทั้งแปดที่กล่าวมาแล้วชาวราศีมังกรก็ยังมีนิสัยอื่นอีกมากมาย ผู้เขียนแค่นำบางส่วนที่ควรเรียนรู้มาให้ทราบเพื่อจะได้เข้าใจคนราศีมังกรมากยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตามทุกราศีมีข้อเด่นและข้อด้อยแตกต่างกันไปอยากให้มองว่าเวลาเราคบใครหากเรารู้จักมองส่วนดีของเค้าคบกันที่ความดีก็จะทำให้มิตรภาพยิ่งใหญ่ยืนยาว รู้เขารู้เรา โชคดีมีความสุขทุกราศีนะคะ
โปรดติดตามราศีต่อไป
อ.ขันธ์ แสงเงิน
Destiny
โฆษณา