5 มี.ค. 2021 เวลา 01:02 • ข่าว
ตำรวจ-ทหารเมียนมา ใช้ TikTok เพื่อขู่ฆ่าผู้ประท้วง
"ฉันจะยิงเข้าที่ใบหน้าของพวกแกและฉันก็ใช้กระสุนจริง"
"คืนนี้ฉันจะไปลาดตระเวนทั่วทั้งเมือง และจะยิงไม่ว่าใครก็ตามที่ฉันเห็น"
"หากแกอยากเป็นผู้ที่ยอมสละชีพ เดี๋ยวฉันจะช่วยสนองความต้องการให้"
.
คำพูดของชายเมียนมาคนหนึ่งที่สวมเสื้อทหารกำลังเล็งปืนไรเฟิลจู่โจมมาทางกล้อง แล้วกล่าวถึงผู้ประท้วงที่ต่อต้านรัฐประหาร บนแอปพลิเคชั่น TikTok ซึ่งตรวจพบโดยสำนักข่าว Reuters เมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
กรรมการบริหารขององค์กร DIMO ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาไอซีทีในเมียนมาของเอกชน ออกมาเปิดเผยว่า ยังมีวีดีโออีกนับร้อยบนแอปพลิเคชั่นที่แสดงให้เห็นตำรวจและทหารในเครื่องแบบข่มขู่ผู้ประท้วง
อย่างไรก็ตาม ทางสำนักข่าว Reuters ไม่สามารถติดต่อกับชายดังกล่าวและชายในเครื่องแบบคนอื่น รวมไปถึงทางโฆษกของกองทัพเมียนมาก็ไม่ตอบรับคำขอในการแสดงความคิดเห็น
ภายหลังทางด้าน TikTok ได้แถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า
.
"ทางเรามีกฎเกณฑ์ของชุมชนอย่างชัดเจนที่ระบุว่า เราไม่อนุญาตให้มีเนื้อหาที่ยุยงให้เกิดความรุนแรงหรือข้อมูลเท็จที่ก่อให้เกิดอันตราย ในส่วนของประเทศเมียนมานั้น ทางเราได้ดำเนินการลบเนื้อหาที่ยุยงให้เกิดความรุนแรงดังกล่าว และยังคงเฝ้าตรวจสอบเพื่อลบเนื้อหาที่ละเมิดต่อกฎเกณฑ์ของเรา"
ติดตามเราเพิ่มเติมที่>> https://www.facebook.com/thcandy
โฆษณา