5 มี.ค. 2021 เวลา 03:14 • ความงาม
Simple 4-step AM routine 🌞
“ของในรูปเป็นของที่ใช้เองทั้งหมดนะคะ”
1. Cleanse หรือการล้างหน้า
การล้างหน้าถือเป็นขั้นตอนแรกเพื่อทำความสะอาดใบหน้า เคยฟัง beauty blogger (บตบก) บางท่าน ตอนเช้าเค้าจะล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเลยโดยไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ล้างหน้าเลย เพื่อลดการสูญเสียน้ำมันดีบนใบหน้า อันนี้ “แล้วแต่ (ใจ) ชอบ” เลย โดยส่วนตัวเราใช้ cleanser ล้างหน้าอยู่ดี 😅
2. Tone หรือการเช็ดผิวด้วยโลชั่น (โทนเนอร์) เช็ดหน้า
โทนเนอร์คือ โลชั่นเช็ดผิว มีหน้าที่ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างหลังจากการล้างทำความสะอาดใบหน้าในขั้นตอนแรก แต่.... beauty blogger บางท่าน (อีกแล้ว) ข้ามขั้นตอนนี้ไปเพราะไม่ต้องการให้สำลีที่ใช้ร่วมกับโทนเนอร์มาเสียดสีผิวหน้าและเช่นเดียวกัน “แล้วแต่(ใจ)ชอบ” และเราก็ยังคงใช้โทนเนอร์เป็นขั้นตอนที่ 2 หลังจากล้างหน้าอยู่ดี
3. Moisturize หรือผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื่น
Moisturizer มีความสำคัญในการบำรุงและดูแลผิวหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นอิ่มน้ำและหลีกเลี่ยงภาวะการขาดน้ำของผิว ชะลอริ้วรอยก่อนวัย จุดด่างดำ ขั้นตอนนี้ถือว่าสำคัญมากเป็นอันดับต้นๆ ในการบำรุงเลยค่ะ ขาดไม่ได้เลยจริงๆ ส่วนการเลือก moisturizer จะมาคุยกันในโพสต่อไปนะคะ
4. SPF หรือกันแดด
กันแดดถือเป็นหัวใจของการบำรุง beauty blogger 99% กล่าวไว้ว่าถ้าบำรุงใบหน้าทุกขั้นตอนครบ แต่จบด้วยการไม่ทากันแดด การบำรุงที่ทำมาเท่ากับ 0 ค่ะพี่น้อง 💯 เนื่องแดดแสงแดด แสง uv เป็นตัวการในการทำให้ผิวเสียนะคะ แต่...แล้วแต่(ใจ) ชอบ จริงๆ เพราะส่วนตัวเป็นคนไม่กลัวแดดเลยย เล่นกีฬากลางแจ้ง ชอบทะเล ชอบอาบแดด แต่เราก็บำรุงและป้องกันถึงระดับ top form จริงๆ อันนี้ไม่ได้โม้นะคะ 😅
ชอบ article นี้ไหมคะเพื่อนๆ ฝากติดตาม “แล้วแต่(ใจ)ชอบ” ด้วยนะคะ เพราะใจชอบอะไรก็ทำแบบนั้นค่ะ 😍
เจอกันใหม่ในโพสหน้านะคะ 💗
โฆษณา