6 มี.ค. 2021 เวลา 06:04 • ศิลปะ & ออกแบบ
เสน่ห์ของงานแฮนด์เมด
จะมีสักกี่คนที่มีโอกาสได้รับของขวัญของฝากที่เป็นงานแฮนด์เมดแบบที่แน่ใจได้เลยว่ามีชิ้นเดียวในโลก
ขออภัยน้องๆที่เกิดหลังปี 90 หากจะพูดถึงเรื่องโรแมนติกแบบสมัยก่อนที่มีการพับนก พับดาว ถักผ้าพันคอ ทำกรอบรูป วาดรูป เขียนจดหมายและอื่นๆเพื่อจีบกัน 😘
ทุกวันนี้ต้องยอมรับตามวัฏจักรโลกที่มีการผลิตสิ่งต่างๆออกมาให้อุปโภคบริโภคมากมายจนราคาดิ่งลงฮวบ โอกาสที่งานแฮนด์เมดจะได้เฉิดฉายในตลาดมีน้อยลงทุกที อย่างเช่นอยากได้ปลอกหมอนซักใบ ลองเข้าไปดูในแอปที่ขายของดังๆจะพบว่าราคาหลักสิบบาทได้ผ้าเกรดโรงแรมละ คงไม่มีใครอยากนั่งตัดผ้านั่งเย็บหลังขดหลังแข็งเสียเวลาทำเป็นชั่วโมงๆอีกต่อไปแล้ว...ปล นี่พูดถึงแค่ด้านของความคุ้มค่า
แต่ว่าอย่างที่เกริ่น ทุกคนที่มีฮอบบี้ทำจะเข้าใจว่าการได้ลงมือทำอะไรซักอย่างด้วยตัวเองมันให้ความสุขอย่างที่ประเมินด้วย’ความคุ้มค่า’ไม่ได้ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ
การกินกะเพราหมูสับซักจาน ซื้อกินราดข้าวเต็มที่ 50 บาทนี่จบแล้ว อิ่มสำหรับหนึ่งมื้อ แต่คนอีกพวก(พวกดั๊นเอง) ยอมเสียเวลา เสียค่าน้ำมันรถไปซื้อหมูซื้อผักที่ตลาด ซึ่งจ่ายมากกว่า 50 บาทแน่ๆเพื่อมาปรุงอาหารหนึ่งมื้อเหมือนกัน ไหนจะต้องเก็บกวาดล้างอุปกรณ์จานชามที่ใช้ในการปรุงอาหารอีก คิดภาพออกใช่ไหมทุกคน? แต่ก็แล้วไง ในเมื่อใจมันชอบ อาหารทำเองมันอิ่มทั้งกายทั้งใจอธิบายในด้านความคุ้มค่าอย่างเดียวไม่ได้ มันมีด้านที่ตีราคาไม่ได้อยู่ในนั้นด้วย
งานเย็บผ้าก็เหมือนกัน รู้แหละว่าซื้อเลยก็จบ แต่ก็ชอบอ่ะเนอะ มันหยุดทำไม่ได้ พอเห็นผลงานทีไรก็ยิ่งภูมิใจ แล้วถ้าเป็นงานที่ทำเพื่อให้คนที่เรารัก เราสนิทสนมเนี่ย ใจฟูจริงๆ คนรับก็ประทับใจด้วย เป็นการส่งต่อความรู้สึกดีๆอย่างที่เงินซื้อไม่ได้
งานอวดวันนี้เป็นปลอกหมอนแบบโบราณๆเลย เปิดด้านนึงง่ายๆ ใช้ผ้าคอตตอน 💯 พิมพ์ลายทำ ตั้งใจทำให้พี่ที่สนิทกัน เค้าโสดถึงโสดมากเลยทำแค่ชิ้นเดียว เหมาะกับผ้าที่มีแค่เมตรเดียวพอดิบพอดี ส่วนสีสันสดๆแบบนี้ทุกคนที่สนิทกับเราจะรู้ว่านี่มันสีของเรา ก็ลุ้นอยู่ว่าเขาได้รับแล้วเราจะโดนด่าไหม สีมันสดใสโดดเด้งเกินการนอนพักผ่อนไปไหม โชคดีที่เจ้าตัวชอบเด้อ นางไลน์มาบอกว่า”สีสวยยยย” เออ รอดไป 555
ปล.พี่สาวคนนี้น่ารัก นางเป็นคนที่พูดอะไรกับเราตรงๆหวังดีเสมอ เป็นอีกคนที่อยู่ในวงเพื่อนฝูงที่ปรารถนาดี พี่คนนี้หาเงินเก่ง ทำงานอึดสุดๆ ปีนี้จะไปญี่ปุ่นละ เลยอยากทำปลอกหมอนให้นางเอาไปใช้ที่นู่น
สดกว่านี้ก็ปลาที่บ่อละ
ชอบโพสต์แบบนี้ฝากกดไลค์กดฟอลโล่ไว้นะคะ
มาอวด Hobbies กัน 😍
โฆษณา