6 มี.ค. 2021 เวลา 16:04 • ไลฟ์สไตล์
ไม่มีอะไรเป็นดั่งใจเราทุกอย่าง​❗❗
หลายครั้งที่เรามักไม่ถูกใจ​ ไม่ชอบใจ
กับงานที่เราหรืองานที่คนอื่นทำ
หรืออาจจะเป็นเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องงาน
เช่น​สั่งให้ซื้อของให้​ แล้วซื้อผิด
การขับรถแล้วถูกรถคนอื่น​ปาดหน้า​ ฯลฯ
ซึ่งหลังจากนั้น​ทำให้เกิดความหงุดหงิด​
เกิดความเครียด​ แล้วคิดว่า​ทำไม​ ทำไม
ทำไมต้องเป็นฉัน​ ทำไมมันออกมาไม่ดี
ทำไมไม่ได้ดั่งใจ​
ซึ่งแทนที่เราจะเอาเวลามาคิดว่า
ทำไม​ๆๆๆๆๆๆๆ
เราควรเอาเวลามา
1.​ แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น
1
แล้วรีบทำให้เสร็จโดยเร็ว
1
หรือกรณีที่ไม่สามารถแก้ไขได้ให้
2.​ปล่อยวาง​ และคิดดว่าเราทำดีืที่สุดแล้ว
3.​พยายามอย่าโทษตัวเอง
เพราะบางครั้งสิ่งที่ผิดพลาด
มันก็อยู่เหนือการควบคุมของเรา
โดยการเฉพาะการทำงานที่ต้อง
ติดต่อประสานงานกับคนอื่น
หรือต้องอาศัยหลายฝ่ายกว่าจะสำเร็จ
ก็อาจทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้นได้ง่ายๆ
ทุกอย่างที่ทำ​ ต้องใช้ประสบการณ์
ความเชี่ยวชาญถึงจะสำเร็จได้สมบูรณ์
แม้แต่คนที่ทำงานมานานๆ​
ก็มีโอกาสผิดพลาดเช่นกัน​ หากเราประมาท
สุดท้ายนี้
อยากฝากให้คิดว่า
อย่าคาดหวังว่าคนอื่นจะทำงานให้ถูกใจเรา
เพราะเรา​ก็อาจจะทำงานไม่ถูกใจคนอื่น
เช่นเดียวกัน​
มองข้ามในสิ่งที่ผิดพลาด
แล้วเลือกมองในสิ่งที่ดีๆ​ จะทำให้ชีวิต
มีความสุขขึ้นกว่าเดิมคะ
ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านคะ
โฆษณา