6 มี.ค. 2021 เวลา 16:24 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"โลกนี้มีคนอยู่สองประเภท คนที่แย่งชิงกับคนที่ถูกแย่งชิง นักล่ากับเหยื่อ สิงโตกับลูกแกะ"
ภาพจากหนังเรื่อง I CARE A LOT เขียนบทและกำกับโดย J Blakeson
ประโยคดังกล่าวคือความคิดของตัวละครเอกในหนังเรื่อง I CARE A LOT หนังอาชญากรรมที่สะท้อนความบิดเบี้ยวของสังคมที่ฟอนเฟะเละเน่า จนทำให้เกิดอาชญากรในคราบคนดี
เรื่องมีอยู่ว่า "มาร์ลา เกรย์สัน" ทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ เธอ "แคร์" คนแก่เหล่านั้นมาก ไม่สิ! เธอแคร์เงินของพวกเขามากกว่า เธอจึงเก็บเกี่ยวผลประโยชน์แล้วหาลู่ทางเก็บกินมันไปเรื่อยๆ
จนเธอมาโป๊ะเชะเจอเข้ากับ "เจนนิเฟอร์ พีเทอร์สัน" หญิงชราผู้โดดเดี่ยว และที่สำคัญ เธอรวยโคตรๆ แน่นอนว่าประวัติของเจนนิเฟอร์ล่อตาล่อใจมาร์ลามาก เธอจึงใช้ความเจ้าเล่ห์พาตัวเจนนิเฟอร์มา "ขัง" ไว้ในบ้านพักคนชรา
แต่ใครจะรู้ว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือคนเลวยังมีคนที่เลวกว่า เพราะเจนนิเฟอร์ดันเป็นแม่ (ลับๆ) ของ "โรแมน ลุนยอฟ" มาเฟียทรงอิทธิพลที่น่าเกรงขามสุดๆ และเมื่อแม่ของเขาหายไป ก็ถึงเวลาออกตามหา!!!
นี่แหละ ความสนุกของหนังอยู่ตรงนี้ มาร์ลาถูกลุนยอฟตามไล่ล่า และเมื่อถึงท้ายที่สุด เธอก็... (ตามดูได้ใน Netflix)
ตัวละครเอกของเรื่องเรียกได้ว่าเลวจัด เลวชนิดที่ว่าไม่ยอมรับความผิดบาปของตัวเองด้วยซ้ำ เมื่อเธอโดนลุนยอฟจับได้ เธอกลับบอกว่าถ้าอยากเอาชนะเธอ ให้มา "ต่อสู้กันอย่างยุติธรรม" อย่าเล่นนอกกติกา
โธ่ๆๆๆ ขนาดคนที่เล่นไม่ซื่อกับคนอื่นมาโดยตลอด กลับเรียกร้องหาความยุติธรรม น่าขำดีมั้ยล่ะ?
จะว่าไปหนังเรื่องนี้มี irony หลายอย่างเลยที่ดูแล้วชวนให้ขบคิดต่อว่า นี่คือผลพวงของสังคมที่ฟอนเฟะหรือไม่? ถ้าใช่ เราจะเลือกเป็นอะไร ระหว่างคนที่แย่งชิงหรือคนที่ถูกแย่งชิง? นักล่าหรือเหยื่อ? สิงโตหรือลูกแกะ?
เชื่อว่าทุกคนมีคำตอบในใจ
#ICareaLot #RosamundPike #PeterDinklage #Netflix #รีวิวหนัง
โฆษณา