20 มี.ค. 2021 เวลา 02:05 • การศึกษา
รีวิว เศรษฐศาสตร์ ฉบับพกพา ทั้งรูปแบบและเนื้อหา
น่าสนใจ และพกพาไปได้ทุกทีเลยครับ 😊
8
เนื่องจากหลายวันก่อน ผมได้ไปเจอกับหนังสือ Ebook
เศรษศาสตร์ที่จัดทำโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย ผ่าน แอพ Social แอพนึง ตอนแรกที่เห็นผ่าน ๆ ก็เข้าใจว่าคงเป็นหนังสือธรรมดา ๆ เป็นไฟล์ PDF จึงยังไม่ได้สนใจเท่าไร แค่เพียงบันทึกโพสต์ไว้
7
จนได้โอกาสเหมาะมีเวลาจึงกดเข้าไปอ่านแล้วพบว่ามันไม่ใช่หนังสือที่เป็นเพียงไฟล์เอกสารเท่านั้น
1
แต่มันคือหนังสือที่มาในรูปแบบดิจิตอลจริง ๆ โดยบทความนี้
จะพาไปดูความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้กันครับ
1
✅ เริ่มแรกเมื่อกดเข้ามาจาก Link (ซึ่งผมจะแนบไว้ที่ใต้โพสต์นี้นะครับ) ก็จะพบกับหน้าปกของหนังสือหน้าตาดังรูปครับ
6
แค่เปิดมาเจอหน้าปกก็ว้าวแล้วครับ
✅ จากนั้นให้เราทำการเปลี่ยนหน้าหนังสือครับ .... งงใช่มั้ยถ้าใครไม่เคยอ่านแบบนี้น่าจะงง ใช่ครับเปลี่ยนหน้าแบบจินตนาการว่าเรากำลังอ่านหนังสือโดยการ ปัดซ้าย หรือ ปัดขวาที่หน้าจอเหมือนเรา พลิกหน้ากระดาษเลยครับ
6
ตัวอักษรและสีสันน่าอ่านมากครับ
✅ ถ้าเปิดผ่านมาเรื่อย ๆ จะมาพบกับสารบัญเราจะได้รู้ว่าเล่มนี้มีหัวข้ออะไรน่าอ่านบ้าง เผื่อบางคนอยากจะอ่านเฉพาะบางเรื่องก็สามารถข้ามไปหน้าที่ต้องการได้
5
เห็นมั้ยครับน่าอ่านมาก ๆ เลย 👍
✅ ตอนแรกก็หาวิธีจะทำรูปตอนเปลี่ยนหน้าหนังสือมาให้ดูยังไง หาวิธีคิดอยู่นานจนได้รูปนี้มาครับ
3
เหมือนเปิดหนังสืออ่านเลยจริง ๆ นะครับ 😂
✅ ทีนี้ในแถบด้านล่างก็จะมีเป็นเครื่องมือช่วยต่าง ๆ ซึ่งมีอะไรบ้างมาดูกันครับ
3
ถ้าเรากด จุดสามจุด ขวาสุดจะได้รูปแบบนี้ผมขออธิบายไปทีละอันจากซ้ายไปขวานะครับ
3
1️⃣ ปุ่มค้นหา อยู่ทางซ้ายสุดเมื่อกดแล้วกรอกตัวอักษรก็จะพาเราไปหายังคำที่ตัองการได้ครับ
อยากจะไปหน้าไหนก็กดได้เลยครับ
2️⃣ printer ตรงตัวเลยครับ ไว้ทำการ print เอกสารออกมาอันนี้ผมยังไม่ได้ลองเล่นคาดว่าน่าจะต้องเชื่อมต่อกับเครื่อง Print แล่ะมั้งครับ หากใครไปลองมาแล้วกลับมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ
5
3️⃣ Share ก็ตรงตัวอีกเหมือนกัน เผื่อเราอยากจะแบ่งปันของดี ๆ แบบนี้ให้กับเพื่อนบ้าง หรือ อยากจะเก็บไว้ไปอ่านตอนหลังต่อก็สามารถใช้ฟังก์ชันนี้ช่วยได้เลยครับ
2
4️⃣ Download ส่วนนี้จะสามารถ Download หนังสือเล่มนี้ออกมาเป็นไฟล์ PDF ได้เลยครับ เผื่อใครไม่ชอบอ่านในรูปแบบหนังสือ ก็สามารถโหลดออกมาอ่านแบบไฟล์ทั่วไปได้เลยครับ
4
5️⃣ Auto Flip อันนี้สำหรับคนขี้เกียจครับ เค้าจะมีฟังก์ชันเปลี่ยนหน้าของหนังสือให้อัตโนมัติ แต่จากที่ผมลองน่าจะต้องเป็นคนที่อ่านได้เร็วพอสมควรเลยครับ
4
✅ ในส่วนของแถบเครื่องมือด้านล่างที่อยู่ใต้สุดของหน้าจอ
ไล่เรียงไปก็จะเป็นฟังก์ชั้นเพิ่มเติม ได้แก่
การเปลี่ยนมุมมองของหน้าหนังสือ และ การคลิกเพื่อดูหัวข้อต่าง ๆ ในหนังสือ
หรือจะเป็นการซูมเข้าซูมออก และ การแสดงเลขหน้าระหว่างที่เรากำลังอ่าน ตลอดจนการปิดเสียงของกระดาษเวลาที่เราเปลี่ยนหน้าหนังสือเผื่อใครไม่ชอบ ก็สามารถทำได้ครับ
2
เป็นยังไงกันบ้างครับ จบลงไปแล้วกับการรีวิวหนังสือดิจิตอล เศรษฐศาสตร์ ฉบับธนาคารแห่งประเทศไทย ผมอ่านครั้งแรกรู้สึกชอบมากๆ มันน่าตื่นตาตื่นใจดี (ผมเคยอ่านแบบนี้ครั้งแรกนะ) ให้ประสบการณ์การอ่านหนังสือแบบใหม่ รู้สึกว่าไม่น่าเบื่อดีนะครับ ที่สำคัญทั้งเนื้อหาและสีสัน ก็น่าสนใจมาก ๆ
2
โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดโอกาสให้ประชาชนทุก ๆ คน (ที่ก่อนหน้าผมเคยบ่นว่าทำไมเรื่องการเงิน เราเข้าถึงได้ลำบาก) สามารถอ่านได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ สามารถโหลดออกมาอ่านได้ยกเว้นนำไปจัดจำหน่ายเพื่อการค้าอันนี้น่าจะผิดนะครับ
2
หวังว่ารีวิวหนังสือดิจิตอลครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจหรือกำลังอยากลองอ่านหนังสือในรูปแบบนี้กันดูบ้างนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านมาจนจบนะครับ 🙏❤️
ปั้นเงินออม
20 มีนาคม 2564
Reference :
โฆษณา