7 มี.ค. 2021 เวลา 13:55 • ถ่ายภาพ
อยากแบ่งปันของใหม่ แวะมารับฟรีได้นะ ☺️
1
จากคอนเซปต์เริ่มแรกที่อยากเอาหลักคิดในหนังสือดีๆ ที่เคยนำมาประยุกต์ใช้จริงจนได้ผลกับตัวเอง มานำเสนอในรูปแบบบทสนทนา (ที่อิงมาจากนิสัยชอบคุยกับตัวเองจริงๆ 😂) ให้ทุกคนได้อ่านกันมาราวเดือนกว่าๆ แล้วนั้นนนน...
ตอนนี้เราอยากจะเอานิสัยแปลกๆ อีกข้อนั่นคือการนั่งคุยกับต้นไม้ ดอกไม้และสิ่งมีชีวิตเล็กๆ (อายนิดนึงแหละ 😅) มาต่อยอดให้เกิดประโยชน์อีกอย่าง ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากการคุยกับตัวเองในหัวมาเป็นการเก็บเกี่ยวความคิดจากสิ่งรอบตัวดูบ้าง
3
ด้วยความที่เราหนีกรุงเทพมาอยู่เชียงรายได้หลายปี หลังจากไม่ต้องใช้ชีวิตบนถนนวันละหลายชั่วโมงเราก็มีเวลาได้สำรวจต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์และแมลงตัวน้อยที่อาศัยอยู่ในละแวกบ้าน แล้วก็พบว่ามันเป็นโมเมนต์มีค่าที่ทำให้เราตระหนักถึงมุมมองบางอย่างได้ และหลายภาพที่เราถ่ายเก็บไว้เล่นๆ เมื่อมานั่งดูก็ทำให้ได้คิดอะไรหรือได้รับกำลังใจมาแบบไม่คาดคิด
2
วันนี้เราจึงอยากแนะนำซีรีย์ "สำรวจรอบตัวเอง" ซึ่งเป็นภาพถ่ายง่ายๆ ของเราที่ถูกเติมแต่งด้วยความคิดที่อิงจากประสบการณ์และแง่มุมที่เก็บเกี่ยวได้มาแชร์กับเพื่อนๆ ที่อาจจะยังต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายหรือไม่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติเท่าที่ควร
แม้ธีมภาพของซีรีย์"สำรวจรอบตัวเอง" อาจไม่ใกล้เคียงกับ Artwork เดิมแต่ด้วยความที่ประเด็นหลักยังอยู่ที่การแชร์แนวคิดเพื่อเติมพลังบวกและส่งเสริมการพัฒนาความคิดจิตใจ เราจึงเลือกทำเป็นซีรีส์โดยไม่ได้เปิดเพจใหม่ (ซึ่งถ้าแยกเพจ ชีวิตอันสงบสุขตอนนี้อาจมีปัญหาได้เพราะเป็นคนงงเก่งมาก)
3
รูปถ่ายของเราถ่ายด้วยมือถือ บางรูปอาจเสริมด้วยเลนส์บ้านๆ คุณภาพอาจไม่ได้เหมือนช่างภาพมือโปรอะไร แต่ยังไงก็จะทำไซส์วอลเปเปอร์มือถือแนบท้ายบทความมาแจกด้วยเสมอเผื่อว่ามีใครชอบนะคะ
ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยน้าาาาาา 🥰💚🙏🏼
โฆษณา