8 มี.ค. 2021 เวลา 03:58 • ดนตรี เพลง
🎤 อยากร้องเพลง Cover ลง YouTube แล้วเสียงดี ยอด Sub พุ่ง ProPlugin มัดรวม 5 เทคนิค Cover เพลงลง YouTube ยังไงให้เสียงดีไว้ให้แล้ว !!! อีกคำถามยอดฮิต ที่มักถูกถามอยู่บ่อยๆ ว่า อยากเล่น อยากร้อง Cover ลง YouTube ให้เสียงดีต้องทำยังไง ไม่ยากอย่างที่คิดครับ
1
🎤 1. Cover ให้ใครฟัง
เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ดีมากๆ เบื้องต้นเราควรจะหาตัวเองให้เจอก่อน ว่าเราจะ Cover เพลงให้ใครฟัง เพราะว่าผู้ฟังในแต่ละกลุ่มนั้นมีรสนิยมการฟังแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ เพื่อแนวทางที่ชัดเจนของ Channel อย่าลืมตั้งคำถามกับตัวเองเสมอ ว่าเรา "Cover ให้ใครฟัง"
🎤 2. เลือกคีย์ให้เหมาะ
เลือกคีย์ในที่นี้ หมายถึงเพลงที่ Cover จะต้องเหมาะกับเสียงของคนร้องและนักดนตรี หลังจากที่เรารู้แล้วว่าเราจะต้อง Cover ให้ใครฟัง เราจะต้องรู้ตัวเองด้วยครับว่าเพลงที่เราจะใช้ร้องหรือเล่น Cover นั้น เหมาะกับเสียงหรือคีย์ของเราแค่ไหน
พยายามหาคีย์ที่ร้องแล้วไม่เหนื่อย ไม่สูงและต่ำจนเกินไป หรือพูดง่ายๆ ว่าร้องให้ใกล้เคียงกับเสียงพูดเรามากที่สุด ซึ่งจะทำให้ผู้ฟัง ไม่รู้สึกอึดอัดและสบายหูครับ แต่จงอย่าลืมว่า คุณเท่านั้น ที่จะรู้ว่าคุณต้องร้องเพลงไหนและคีย์ไหน
🎤 3. Tuner ก็สำคัญ
สำหรับในข้อนี้ ไม่ว่าจะบทความไหนๆ ที่พูดถึงเรื่องการบันทึกเสียง ต่างก็ต้องมีข้อนี้อยู่ในนั้นเกือบทั้งหมด ก็เพราะว่าต่อให้เราจะใช้เครื่องเสียงราคาสูงมากแค่ไหนอัดเพลง แต่ถ้าลืมจูนเสียงของเครื่องดนตรีที่ใช้เสียงก็ย่อมออกมาเพี้ยนอยู่ดี ดังนั้นอย่ามองข้ามเรื่องการจูนเสียง
🎤 4. เลือกอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์
การ Cover เพลงลง Youtube นั้น อาจดูเป็นเรื่องง่าย ที่แทบจะไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมอะไรเลย ใช้โทรศัพท์แค่เครื่องเดียวอัดก็จบแล้ว...ก็ใช่ครับ แต่จะให้เสียงมันออกมาดีล่ะก็ คงจะไม่พอครับ
ซึ่งในตอนนี้ เรากำลังพูดเรื่อง "Cover เพลงลง Youtube ยังไงให้เสียงดี" เราคงต้อง Focus กันที่เรื่องเสียงครับ เราควรต้องมีอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์กับการทำงานของเราด้วยครับ อย่างไมโครโฟนนี่ สำคัญอย่างยิ่ง
🎤 5. หาตัวช่วยสำคัญ
แน่นอนครับ ตัวช่วยสำคัญในการอัดเพลงก็คงหนีไม่พ้น Audio Interface หรือที่เราเรียกกันว่าซาวด์การ์ดนั่นเอง แต่สำหรับนัก Cover เพลงแล้ว ก็คงต้องหาตัวช่วยที่มันเหมาะสมด้วย
จะใช้แต่มือถือเครื่องเดียวโดดๆ ก็คงจะยากหน่อย ที่จะ Cover เพลงให้เสียงออกมาดี ควรจะหา Audio Interface คู่ใจไว้สักตัว ยิ่งถ้าเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้เราสามารถบันทึกเสียงได้ทุกที่ล่ะก็เยี่ยมเลยครับ
1
และนี่ก็คือ 5 เทคนิค Cover เพลงลง YouTube ยังไงให้เสียงดี ที่ ProPlugin รวบรวมมาให้
สำหรับใครที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม มองหาไมค์สักตัวไปจนถึง Audio Interface แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกยังไง หรือกำลังลังเลอยากจะลองทดลองอุปกรณ์สำหรับ Cover ลง YouTube ให้เสียงปัง !!! แวะมาที่ ProPlugin ได้เลยวันนี้ทุกสาขา มีสตูโอพร้อมไมค์ จัดไว้ให้ทดลองแบบครบเซต ProPlugin ยินดีให้คำปรึกษาอย่างเต็มที่แน่นอนครับ
หากผู้อ่านชื่นชอบในบทความต่างๆ สามารถกดติดตาม Blockdit ProPlugin ของเราได้เลยครับ เพื่อเป็นกำลังใจในการผลิตคอนเทนต์เพื่อทุกคนต่อไป
นอกจาก Blockdit แล้วเรายังมีช่องทางการอื่นอีกตามด้านล่างนี้เลย หากอยากสอบถามเกี่ยวกับความรู้หรทออุปกรณ์ด้านครีเอเตอร์และดนตรี สามารถสอบถามเข้ามาได้เลยครับ
5 เทคนิค Cover เพลงลง YouTube ยังไงให้เสียงดี
โฆษณา