8 มี.ค. 2021 เวลา 14:53 • หนังสือ
ทำไมโลกนี้มีไอเดียดีๆนับล้าน แต่ที่กลายเป็นรูปเป็นร่างมีเพียงแค่หยิบมือ?
.
และนี่คือที่มาของหนังสือที่จะช่วยให้คุณลุกขึ้นมาทำสิ่งที่คุณอยากจะทำมาตั้งนาน ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้ทักษะสำคัญมากมายสำหรับชีวิต และธุรกิจที่ไม่เคยมีโรงเรียนไหนสอนมาก่อน
“หลักสูตรลงมือทำทันทีจาก standford” เขียนโดย Bernard Roth สำหรับผู้ที่สงสัยว่า ‘ไอหมอนี่คือใคร’ เขาคืออาจารย์แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เจ้าของวิชานักออกแบบในสังคม เขาคือผู้ร่วมก่อตั้งสถาบัน d.school หรือสถาบันออกแบบแฮลโซ แพลตต์เนอร์ซึ่งเป็นสถาบันที่ก่อตั้งภายใต้มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
.
D.school ช่วยให้ผู้คนพัฒนาทักษะความสามารถ สร้างสรรค์วิธีการต่างๆด้วยการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ที่จะช่วยให้ผู้คนปลดปล่อยความสามารถของตัวเอง และนำไปใช้ในโลกภายนอก หนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีท เจอร์นัล เรียกสถาบันนี้ว่าเป็นหลักสูตรบัณฑิตศึกษาที่ได้รับความนิยมสูงสุด
d.school
Bernard Roth พบว่าปัญหาของคนจำนวนมากไม่ใช่การขาดแคลนไอเดียดีๆ แต่เป็นการที่เราคิดมากเกินไปจนไม่ยอมทำอะไรสักที เขาจึงออกแบบหลักสูตรพิเศษที่หาเรียนที่ไหนไม่ได้ขึ้นมา เพื่อช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามอุปสรรคในการเปลี่ยน “ความคิด” ให้เป็น “การกระทำ” พร้อมทั้งสามารถคัดเลือกไอเดียที่ดีที่สุดและแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์ โดยผ่านการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking)
.
ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วครับว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด หากเพียงพูดว่าเราจะพยายามทำให้ดีกว่านี้ แน่นอนว่าย่อมไม่มีใครเชื่อคำพูดของคุณจนกว่าจะพิสูจน์ให้เห็นด้วยการกระทำ แต่กระนั้นแล้วมีกี่คนที่สามารถพูดแล้วทำได้จนสำเร็จ แน่นอนว่าจำนวนนั้นต้องน้อยมากแน่ๆเลย
Bernard Roth
ร่ายยาวมาขนาดนี้แล้ว อยากรู้ว่าหนังสือเล่มนี้จะมีประโยชน์กับเราอย่างไรล่ะ?
.
ขณะที่คุณกำลังอ่านหนังสือเล่มนี้ไปเรื่อยๆ คุณจะพบวิธีช่วยแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มุ่งเน้นสิ่งที่มีความสำคัญมากขึ้น และพึงพอใจกับชีวิตของตัวเองมากขึ้น หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณมองเห็นว่าตัวเองมีอำนาจมากพอที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตไปในทางที่ดีกว่าเดิม คุณจะเกิดความมั่นใจในการทำสิ่งที่อยากทำมาตลอดในที่สุด ในขณะเดียวกันก็สามารถกำจัดปัญหาที่ขัดขวางศักยภาพสูงสุดของตัวคุณเอง
“ถ้าคุณทำสิ่งเดิมๆ อย่างที่เคยทำเสมอมา คุณก็จะได้รับสิ่งเดิมๆ อย่างที่เคยได้รับเสมอมา” - แอนโทนี ร็อบบินส์
หนังสือ : หลักสูตรลงมือทำทันทีจาก Standford
ผู้เขียน : Bernard Roth
ผู้แปล : วิโรจน์ ภัทรทีปกร
สำนักพิมพ์ : WeLearn
ราคา : 250 บาท
จำนวนหน้า : 295 หน้า
คะแนน : 4/5
โฆษณา