14 ธ.ค. 2021 เวลา 10:31 • ความคิดเห็น
Perfect is not real.
อย่าแสวงหาความสมบูรณ์แบบ เพราะมันไม่เคยมีอยู่จริง ...
2
Credit ภาพ : https://pixabay.com/illustrations/nobody-is-perfect-saying-perfect-688369/
หากชีวิตเป็นการเดินทาง เราก็แค่ขีดเขียนเส้นทางของตัวเอง
หลายต่อหลายครั้ง มนุษย์เราเวลาจะเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง
มักจะติดกับบความต้องการความสมบูรณ์แบบ
อยากให้ทุกอย่างออกมาดี ไร้ข้อผิดพลาด
1
หรือบางคนเมื่อทำไปแล้วพลาดก็ถึงกับเสียสูญ จนไม่เป็นอันได้คิด
ได้แก้ไขเพื่อก้าวต่อไป
1
เหล่านี้คือกับดักที่จะมาคอยเหนี่ยวรั้งความคิดสร้างสรรค์
ของเรา บั่นทอนความกล้าในจิตใจทำให้ไม่กล้าที่จะลงมือทำเสียที
1
หากจะมองย้อนกลับไปเราอาจจะพบว่า จริง ๆ แล้ว
การใช้ชีวิตของคนเราก็เหมือนการออกสำรวจเส้นทาง
ที่มันก็มีแผนที่ที่บางคนอาจจะเคยไปแล้วขีดเอาไว้
2
การที่เราจะเดินตามนั้นเพราะเค้าเคยประสบความสำเร็จมาก่อนย่อมไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะมันอาจจะดูปลอดภัยและมีการยืนยันว่าหากใช้ชีวิตในแบบแผนนั้น ๆ จะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน
1
แต่ใครจะรู้ว่าหนทางไปสู่เป้าหมาย หรือการจะทำตามความฝัน อาจไม่ได้มีแค่หนทางเดียวหากเรามัวแต่กลัวที่จะไม่สมบูรณ์แบบ หรือ ล้มเหลว เราอาจจะเสียโอกาสที่ได้เรียนรู้เส้นทางใหม่ ๆ หรือ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองทำตามความฝันไปก็ได้
4
และเพราะโลกในทุกวันนี้เรากำลังใช้ชีวิตอยู่กับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
แบบแผน หรือ รูปแบบที่เคยทำได้สำเร็จในเมื่อวาน หรือในอดีต
มันอาจใช้ไม่ได้กับวันพรุ่งนี้แล้วก็เป็นได้ เราก็คงทำได้แค่ออกไปค้นหาและใช้ชีวิตปรับตัวและเรียนรู้ไปกับมัน และปล่อยวางความ Perfect หรือ สมบูรณ์แบบลงไป และปล่อยให้ตัวของเราได้ออกแบบชีวิต และ ขีดเขียนความฝันนั้นในทุก ๆ วันก็น่าจะเป็นการใช้ชีวิตที่แลดูจะมีความสุขได้อีกหนทางนึงเลยครับ
2
ปั้นเงินออม
14 ธันวาคม 2564
โฆษณา