10 มี.ค. 2021 เวลา 02:59 • ไลฟ์สไตล์
คุณเมาแล้วเป็นคนแบบไหน ? บุคลิกคนเมา 7 ประเภท !!
เรื่องดีดี
คนเมา คือ คนที่ไม่มีสติ
และการควบคุมตนเองน้อยลง
ซึ่งเวลาที่คนเราเมา ลักษณะบุคลิก
ของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป
และแน่นอน เวลาที่คุณไปสังสรรค์
หรือมีปาร์ตี้ คุณต้องเจอลักษณะ
อาการของคนเมาในหลากหลาย
รูปแบบที่แตกต่างกันออกไป
www.freepik.com
เรามาดูกันซิว่า
เมื่อแอลกอฮอล์เข้าปากคุณปุ๊บ !!
คุณหรือคนรอบตัวคุณ
จะเปลี่ยนไปอย่างไรกันบ้าง ?
1. เมาแล้วพูดไม่หยุด
คนกลุ่มนี้ บางคนตอนที่ยังไม่เมาเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่เมื่อแอลกอฮอล์เข้าปากปุ๊บ !! วิญญาณนักพูดเข้าสิง พูดไม่หยุดกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นปรัชญาก็มี เกี่ยวกับการใช้ชีวิตก็มี หรือจะเกี่ยวกับประสบการณ์ต่างๆ การเมืองก็มา คนที่เมาแล้วเป็นลักษณะแบบนี้มักจะชอบพูดมากกว่าฟัง หากใครที่ชอบฟังก็ฟังเพลินๆไป แต่ถ้าใครไม่ชอบ ก็ต้องอดทนฟังกันนิดนึง 😅😂
2. เมาแล้วดราม่า 😂
ฟางเชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอประเภทนี้ เมื่อใดที่แอลกอฮอล์เข้าปากปุ๊บ !! เป็นต้องขุดเรื่องราวดราม่าขึ้นมาพูด ไม่ว่าจะเรื่องอกหัก เรื่องครอบครัว เรื่องงาน เรื่องเรียน แต่ส่วนใหญ่จะมาแนวความรักมากกว่า
เมื่อขุดเรื่องดราม่ามาพูดแล้ว ต้องมีฉากน้ำตาตามมา เรียกได้ว่าเพื่อนๆในวงปลอบใจกันแทบไม่ทัน เพื่อนๆบางคนอาจจะหมดสนุกไปเลยก็มี เพราะฉะนั้น หากมีเพื่อนๆที่ชอบเอนเตอร์เทนในวงด้วย ก็จะดีมาก จะได้ช่วยกอบกู้สถานการณ์ให้กลับมาคึกครื้นได้ปกติ
3. เมาแล้วเอนเตอร์เทนหนัก
www.freepik.com
คนกลุ่มนี้ถือว่าสร้างความสนุกสนาน บันเทิงให้กับเพื่อนๆ เรียกเสียงฮา ให้กับเพื่อนในปาร์ตี้ได้เป็นอย่างดี คนกลุ่มนี้เมื่อแอลกอฮอล์เข้าปากปุ๊บ !! เริ่มมึนๆ กรึ่มๆ จะชอบเอนเตอร์เทนชาวบ้านเป็นอย่างมาก 😂 เพื่อให้คนหัวเราะ ยิ้ม สนุกสนาน ไปกับสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่ เช่น
เต้น ซึ่งอาจจะเต้นได้แบบสนุกสุดเหวี่ยงกันเลยทีเดียว จนเพื่อนๆต้องร้องว้าว ! หรือบางคนอาจจะไม่ใช่การเต้นแต่เค้าจะพยายามแสดงพฤติกรรมอื่นๆ ที่เรียกเสียงฮา เสียงหัวเราะ และเพื่อให้ตัวเองเป็นจุดสนใจ
กลุ่มคนพวกนี้แหล่ะ ที่งานปาร์ตี้ขาดไม่ได้เลย เพราะเขาจะคอยสร้างสีสัน ความเฮฮาให้กับคนทั้งงานค่ะ
4. เมาแล้วหลับ
www.freepik.com
คนกลุ่มนี้ เมื่อแอลกอฮอล์เข้าปากปุ๊บ !! แทนที่จะสนุกสนาน เฮฮา คึกครื้น แต่พวกเขาเมาแล้วหลับค่ะ บางคนเมาแล้วกลับไม่ได้ก็หามุมนอนพัก บางคนพอรู้ตัวว่าเมาก็ขอกลับบ้านทันที
เพื่อนๆมักจะถามคนกลุ่มนี้เสมอว่า " อ้าว กลับแล้วหรอ ทำไมกลับเร็วจัง " ที่แท้เขาไม่ได้ไปไหนหรอกค่ะ พวกเขากลับไปนอนนั่นเอง 😂😂
1
5. เมาแล้วกร่าง
1
ขอบอกเลยว่า คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เพื่อนไม่อยากไปไปเที่ยวและปาร์ตี้ด้วยมากที่สุด หรืออาจจะไม่ยากไปด้วยเลย เพราะเมื่อแอลกอฮอล์เข้าปากปุ๊บ คนกลุ่มนี้มักจะกลายร่าง
จากปกติกลายเป็นขาโหด ขี้หงุดหงิด หรือพยายามหาเรื่องคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย ทั้งๆที่จริงๆไม่มีอะไรเลย แต่พวกเขาก็จะเอามาเป็นประเด็นให้ได้โกรธจนได้ เรียกว่า เลือดร้อนสุดๆ คนกลุ่มนี้ต้องพยายามควบคุมอารมณ์ตนเอง ไม่งั้นเพื่อนๆไม่มีใครอยากไปเที่ยวด้วยนะคะ
6. เมาแล้วหื่น 😅
กลุ่มนี้ค่อนข้างน่ากลัวและอันตราย เมื่อแอลกอฮอล์เข้าปากปุ๊บ !! สัญชาตญาณของความเป็นนักล่าเริ่มทำงานทันที พวกเขามักจะมองหาเพศตรงข้ามแล้วบุก ล่าเหยื่อ
ซึ่งโดยเฉพาะคุณผู้หญิงควรระมัดระวังตัวเองให้ดี ต้องหลบหลีกและห่างไกลจากคนกลุ่มนี้ ไม่งั้นอาจจะโดนแต๊ะอั๋ง อย่างไม่เต็มใจ แล้วจะกลายเป็นปัญหา ทำให้หมดสนุกได้เลยทีเดียว
7. เมาแล้วเป็นจิตอาสา
คนประเภทนี้ดีมาก เมื่อแอลกอฮอล์เข้าปากปุ๊บ !! ต่อให้มึนๆ กรึ่มๆ หรือเมาแค่ไหน ก็จะคอยเป็นห่วงและดูแลเพื่อนๆเสมอ เวลาไปปาร์ตี้กับคนประเภทนี้ พวกเขาจะคอยดูแลทุกคนได้เป็นอย่างดีให้อยู่ในสภาพที่โอเค
หรือคอยควบคุมสถานการณ์ให้เป็นไปด้วยดีนั่นเองค่ะ เช่น เพื่อนบางคนเมากลับไม่ไหว ก็คอยอาสาไปส่ง หรือหาอะไรให้กิน เพื่อให้สร่างเมา
คนประเภทนี้ บางคนแค่อยากมา enjoy กับเพื่อนๆเฉยๆ แต่ไม่ดื่มก็มี แค่อยากมาสนุกสนานเท่านั้น และคอยดูแลเพื่อนๆที่เมาหรือกลับไม่ได้แทน ^^
ไม่ว่าคุณหรือคนรอบข้างจะเมาแล้วเป็นลักษณะแบบไหน สิ่งสำคัญที่สุดเลยคือ " เมาแล้วไม่ขับ " นะคะ เพราะอาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้
www.freepik.com
และสนุกสนานกันให้อยู่ในขอบเขตและศีลธรรมอันดีนะคะ อย่าทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องและทำให้คนอื่นเดือดร้อน ต้องรู้จักประมาณตนเอง ไม่ให้เมามากเกินไป เพื่อตัวคุณเองและจะได้ไม่เป็นภาระให้เพื่อนๆหรือคนอื่นๆด้วยค่ะ
อ้างอิง
โฆษณา