9 มี.ค. 2021 เวลา 04:43 • ไลฟ์สไตล์
มะยงชิด
ผลไม้สีสวย สดใส ลูกใหญ่ หวานฉ่ำ ชื่นใจเมืองไทย
มะยงชิด นครนายก
อากาศร้อนๆแบบนี้ ผลไม้รสหวานๆ ทำให้บรรยากาศใต้ร่มไม้วันนี้มีความสุข
ปอกเปลือกออก เพราะคนแก่ที่บ้านไม่มีฟัน
ถึงแม้จะปอกเปลือกออก เพื่อให้ปู่ย่าที่บ้านกินได้ คนปอกก็กินเปลือกที่ปอกออก ขำๆตัวเอง ปอกเปลือกใส่ปากตัวเอง เพราะรสเปรี้ยว อมหวาน ก็ทำให้เปลือกมะยงชิดอร่อยไปอีกแบบ หลังโพสต์ลงสื่อที่ชื่นชอบประจำวัน ขึ้นต้นด้วยตัว F แล้ว เพื่อนก็ฝากสั่งล้นหลาม ปานเราเป็นเจ้าของสวน
ใส่ถุงพลาสติก ชั่งกิโลขาย เออ ทำเพื่อความสุขจริงๆ
ถามว่าสั่งมาให้แล้วได้กำไรมั้ย ตอบคือความสุขล้วนๆ เพราะว่ามีแต่ญาติๆ เพื่อนๆ พี่น้อง ที่ฝากซื้อ
ผลไม้ตามฤดูกาล เมืองไทย หลากหลาย
ชีวิตนี้ได้รู้ว่า บางครั้งการให้ความอร่อยที่เราชอบ แก่คนอื่นให้ได้รับสิ่งนั้นบ้าง ก็เป็นความสุขอีกแบบนึง ถึงไม่ใช่เจ้าของสวน แต่ดีใจที่คนกินดูมีความสุขตอนได้กิน เมืองไทย มีผลไม้หลากหลาย ได้กินทั้งปี
หลังกินมะยงชิด หลังบ้านก็เก็บมะขามเทศอีก
ความสุขรอบตัวเรา มองมันบ้าง เพราะความทุกข์มันเยอะ แสดงอยู่ในชีวิตประจำวันเรามากเกินไป จนต้องหัดมองหาอะไร เล็กๆน้อยๆพอสร้างสุข พอได้ยิ้มสู้ไป
เราจะผ่านวันนี้ด้วยความสุข ชีวิตคนเรามันสั้น ขอให้มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นกับผู้อ่านทุกคนคน พบกันใหม่ค่ะ
โฆษณา