10 มี.ค. 2021 เวลา 05:25 • ท่องเที่ยว
ออสเตรีย ดินแดนแห่งสายน้ำและขุนเขา 🏞️
หากพูดถึงเมืองวัฒนธรรมแห่งดนตรี คลาสสิค และธรรมชาติอันสวยงามแล้ว ออสเตรียน่าจะเป็นคำตอบในความใฝ่ฝันของใครหลายคนที่อยากจะออกไปสัมผัสครั้งหนึ่งในชีวิต
ภูมิประเทศออสเตรเลียบางส่วน
สาธารณรัฐออสเตรีย (Republic of Austria) เป็นประเทศในยุโรปกลาง ที่มีการปกครองแบบประชาธปไตย มีดินแดนติดกับ เยอรมัน ฮังการี สโลวีเนีย สโลวาเกีย อิตาลี สาธารณรัฐเช็ก และสวิตเซอร์แลนด์
แผนที่ประเทศออสเตรีย
สภาพภูมิประเทศ เป็นประเทศที่ไม่มีเส้นทางออกสู่ทะเล มีเนื้อที่ประมาณ 83,872 ตารางกิโลเมตร ประมาณ 60% ของสภาพภูมิประเทศของประเทศออสเตรียมีลักษณะเป็นภูเขาและเนินเขา ซึ่งได้รับการขานนามให้เป็น "ดินแดนแห่งขุนเขา" และยังมีแม่น้ำพาดผ่านคือแม่น้ำดานูบ (Donau) มีประชากร 8,032,926 ล้านคน
แม่น้ำดานูบกรุงเวียนนา ยามค่ำคืน
ภูเขาสูงในประเทศออสเตรียมีความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 3,000 เมตร ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศออสเตรียตั้งอยู่ทางเทือกเขาด้านตะวันออก ด้วยความสูง 3,798 เมตร มีชื่อว่า โกรสส์กล็อกเนอร์ (Grossglockner)
ยอดเขาโกรสส์กล็อกเนอร์ (grossglockner)
ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรียมีชื่อว่า นอยซีดเลอร์เซ (Neusiedler See) โดยมีพื้นที่ประมาณ 77% หรือประมาณ 315 ตารางกิโลเมตร อยู่ที่รัฐบูร์เกนลันด์ (Burgenland) ส่วนพื้นที่อีกประมาณ 33% ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของประเทศฮังการี
ทะเลสาบนอยซีดเลอร์เซ (Neusiedler See) ภาพ: pixabay
นอกจากภูมิประเทศที่สวยงามแล้ว สถาปัตยกรรมหลายแห่งยังมีความสวยงามอย่างเช่น พระราชวังเชิงบรุนน์ (Schoenbrunn Palace) พระราชวังฤดูร้อนอันยิ่งใหญ่ของราชวงศ์ฮับส์บวร์กค่ะ ที่ทั้งหรูหรา ใหญ่โต อลังการ เป็นศูนย์รวมของผลงานด้านศิลปะชั้นเยี่ยม จัดเป็นอนุสาวรีย์ทางวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ ด้านหลังเป็นอุทยานกว้างขวาง และยังมีสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วย
พระราชวังเชิงบรุนน์ (Schoenbrunn Palace)
References
ขอบคุณภาพจาก piczabay
"10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในออสเตรีย Austria" https://www.yingpook.com/blogs/world/10bestplacestovisitinaustria
โฆษณา