12 มี.ค. 2021 เวลา 05:54 • ไอที & แก็ดเจ็ต
มันมีไว้เพื่ออะไรกันแน่?
เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ
laptop tablet พัฒนาจนงงงวยไปหมด
1
แต่สิ่งที่เหมือนเดิม
และไม่เคยเปลี่ยนไปเลยคือแป้นพิมพ์หรือคีย์บอร์ดที่เราคุ้นเคย
จะมีเปลี่ยนแปลงก็แค่ลูกเล่น
และสีสันของมันเท่านั้น
เราทุกคนโตมากับการใช้คอมพิวเตอร์กันอยู่แล้ว
และสัมผัสกับคีย์บอร์ดตลอดเวลา
แต่คุณเคยสังเกตหรือไม่ว่า
ขีดนูนๆเล็กๆใต้ตัวอักษ F กับ J นั้นคืออะไร?? ทำมาเพื่อ??
2
“บ้าหรอแอด ใครจะไปสังเกต”?
กำลังคิดแบบนี้กันใช่มั้ยคะ 555555555+
3
เรื่องเล็กๆที่เรามักมองข้าม
มาดูสักหน่อยว่า
ทำขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ใด??
จริงๆแล้วสิ่งนี้ทำขึ้นมาเพื่อ...
ระบุตำแหน่งที่ไว้สำหรับวาง “นิ้วชี้”
มือทั้งสองของเรานั่นเอง!
เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของความเร็วในการพิมพ์
โดยที่เราไม่ต้องก้มมองแป้นตลอดเวลานั่นแหละค่ะ
สมัยแอดเรียนจำได้ว่า
ครูสอนให้วางนิ้วก้อยซ้ายเริ่มจากตัว
ฟ ห ก ด ่ า ส ว 😅
ไอ้เราก็เล็งไปเต๊อะ แงงงง
ถ้ารู้แบบนี้ สะดวกกว่าเยอะเลย 😂
1
ไหนจะขีดเล็กตรงเลข “5” ของ numeric keypad อีก
เค้าเอาไว้ใช้เพื่อจุดประสงค์เดียวกันเลยค่ะ เพราะเลข 5 อยู่ตรงกลางพอดี
ทำให้เรา control มือเราง่ายขึ้น
พิมพ์ปรู๊ดปร๊าด สะดวกเลย
5
เป็นยังไงกันบ้างคะ
กับเกล็ดความรู้รอบตัวเล็กๆน้อยๆที่เอามาฝากกันในวันนี้ สาระอาจจะไม่มีมาก
แต่เชื่อว่าต้องมีคน “OMG” บ้าง อิอิ
คราวหน้าจะมีอะไรมาฝากอีก
ติดตามรออ่านกันได้เลยน้า
1
สำหรับวันนี้ ขอตัวลาไปก่อน
1
สวัสดีค่ะ
แปลและเรียบเรียงโดย OMG Facts
อ้างอิง
โฆษณา