9 มี.ค. 2021 เวลา 15:55 • อาหาร
บทความ​ 1/1000​ .. บทความแรกในชีวิต​ที่เล่าเรื่อง(ตัวเอง)​
จากผู้เสพ.. กลายเป็นผู้สร้าง​ เส้นทางยูทูบเบอร์สายอาหาร​ โชคชะตาหรือมานะตน
ภาพจากเว็บไซต์และช่อง YouTube ตัวเอง
ก่อนอื่นต้องขอกราบสวัสดีงามๆ และขอแนะนำตัวสักเล็กน้อยแล้วค่อยมาเล่าสู่กันฟัง​ ด้วยไม่ได้เป็นคนเด่นคนดังมาก่อน ฉายาพี่จุกใจดี​ ชื่อจริง​ จันทร์เพ็ญ​ สักทอง​ เป็นคน 2 วัฒนธรรม เด็กน้อยจากแดนใต้​ จ.กระบี่​ ชีวิตผกผันให้มาอยู่แดนอิสาน​ จ.มหาสารคาม​ แม่คนงามจะกิน-อยู่อย่างไร​ใครรู้บ้าง ​ช่างเถอะคนงามวันนี้ขอเล่าเท่านี้ก่อน
ย้อนไปเมื่อ 7 ปีก่อน​ พี่จุกนอนดูยูทูบ ช่องเกี่ยวกับอาหาร​ รายการทีวีเกี่ยวกับอาหาร ดูทุกสูตร​ เสพทุกช่อง​ ท่องไปทุกที่ที่มีสูตรอาหาร งานโอทอปเมืองทองธานี​ ตลาดนัดตลาดน้ำ​ งานวัด ของดี 4 ภาค เดินจนขาลาก​ น่องปูด เพียงแค่อยากชิมของที่ว่าเด็ด อยากรู้เคล็ดลับที่ว่าอร่อย ตั้งตารอคอยใจจดใจจ่อในงาน หวังแค่ว่าจะได้เคล็ดลับจากกูรูติดไม้ติดมือกลับบ้าน แต่สิ่งที่ได้มากกว่านั้นคือของกินเต็มมือ.. ถือไม่ไหว
ชีวิตวนเวียนอยู่แบบนี้ นานกว่า 4 ปี ดูจนรายการทีวีปิดตัวลง YouTube หนักเข้า ดูแม้กระทั่ง comment เป็นเอามาก ดูอย่างเดียวไม่พอขออ่าน ตำราอาหารเต็มชั้นวางหนังสือเส้นทางเศรษฐี​ ชี้ช่องรวย​ ทำมาหากิน​ เถ้าแก่ใหม่ ยังไม่สะใจ ขอไปเรียน เรียนจนกระทั่งสถาบันปิดตัวลง งงกับชีวิต แล้วฉันจะไปไหนต่อ ที่ไหนเปิดสอน เรียนตัวต่อตัว ใกล้หรือไกลไม่ใช่อุปสรรค​ ใจรักซะอย่างหนทางเปิด ทุกครั้งที่ดู​ ทุกครั้งที่อ่าน​ ทุกครั้งที่เรียน กลับมาลงมือทำ ด้วยนิสัยที่ไม่ใช่คนอยู่นิ่ง วิ่งเข้าครัวเป็นว่าเล่น​ ทำของให้ชิมทุกอาทิตย์​ฝีมือพี่จุกเอง​ การันตีว่าอร่อย😋😋
ภาพถ่ายจากผู้เขียน
ไม่แปลก ที่พี่จุกจะมีสูตรเครื่องดื่ม อาหารคาวหวานอยู่ในมือค่อนข้างเยอะ​ เป็นนักสะสมสูตรอาหารตัวยงก็ว่าได้ ชิมบ่อยเข้าทำบ่อยขึ้นความชำนาญบังเกิด​ ความคิดก็เตลิดไปไกล ทำยังไงก็อยากขายสูตรสิคะ เอาไงหล่ะ จะสอนตัวต่อตัวก็กลัวไม่มีเวลาเอาอย่างนี้แล้วกันทำสูตรเป็นรูปเล่มขึ้นมา ได้สูตรเครื่องดื่มกว่า 15 สูตร เย้​ ๆ​ ฉันจะขายสูตร​ ฉันจะขายสูตร​ พูดกับตัวเอง
ภาพถ่ายจากผู้เขียน
จากความตั้งใจเดิมที่จะขายสูตร หลังจากที่เรียนมาก็เยอะ​ ดูยูทูบมาก็หลายปี หมดเงินกับการลองผิดลองถูกไปก็ไม่น้อย​ แล้วเหตุไฉนมาสอนฟรีลง YouTube ซะงั้น​ 1​ปี​ 6​ เดือน​ 7​ วัน​ 202 วิดีโอ​ ยูทูบช่อง"ชวนเพื่อนแชร์" ของก็ฉันมีคนติดตาม100, 000 Sub​ แม่เจ้า.. ฟังดูเหมือนง่าย
ไว้บทความหน้าพี่จุกจะมาเล่าต่อ วันนี้ขอเล่าย่อๆพอได้เรียกน้ำย่อย แล้วค่อยเพิ่มอรรถรสในบทต่อไป
ภาพถ่ายจากผู้เขียน
.. จบไปแล้วสำหรับบทความแรก​ เป็นยังไงกันบ้างคะ​ ​สำหรับพี่จุกมันตื่นเต้นมากอยากติดตามตอนต่อไป​ อะไรคือจุดเปลี่ยนจากการขายเป็นการให้​ ​โชคชะตาหรือมานะตน
ฝากติชมและติดตามด้วยนะคะ🙏🙏🙏
ผู้เขียน
จันทร์​เพ็ญ​ สัก​ทอง
ฉายาพี่จุกใจดี
ชวนเพื่อนแช​ร์ยู​ทู​บเ​บอ​ร์สา​ยอาหารสร้างอาชีพ
ยูทู​บเบอร์​หลัก4​ไอที=0
นักเขียนรีวิวมือทอง​สมองอัจฉริยะ​
ช่องทางติดต่อ
Fb​: จันทร์​เพ็ญ​ สัก​ทอง
Line: @jookjaidee9153
Call: 0842939153
สอบถามพูดคุยได้ที่
ยูทู​บช่องชวนเพื่อนแชร์
Fb​: กลุ่ม​ชวนเพื่อนแชร์
Fb​เพจ:ชวนเพื่อนแชร์
โฆษณา