10 มี.ค. 2021 เวลา 09:39 • ท่องเที่ยว
เพื่อนๆ ร้อนรึยัง ทำไมอากาศร้อนแบบนี้นะ นี่เพิ่งเข้าเดือนมีนาคมไม่กี่วันเองก็ Very Very Hot มากๆเลย🌞🌞🌞🌞🌞
เราจะมาเพิ่มความร้อนให้ร่างกายโดยชวนไปเที่ยวที่ร้อนๆ แต่ยังอยู่ในโอกินาว่าไม่ห่างไปไหน เพราะหมดมุก
ก่อนอื่นเลยจะพาไปกินของร้อนๆ แต่คล่องคออยากต่ออีกสักชามนั่นคือ “โอกินาว่าโซบะ” อาหารประจำเกาะของเหล่าอุจินาานจู โอกินาว่าโซบะถูกนำเข้ามาจากประเทศจีนตั้งแต่ศตวรรษที่15 ในตอนนั้นเป็นอาหารชาววังชั้นสูง ที่ส่วนประกอบหลักคือเส้นบะหมี่ที่ทำจากแป้งสาลีและน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้น แต่หลังจากนั้นก็แพร่หลายออกไปตั้งแต่สมัยเมจิพร้อมกับน้ำซุปที่สีจางลงกว่าเดิมแล้วกลายเป็นอาหารของทุกคนในเกาะ
โอกินาว่าโซบะเองนั้นก็มีหลายชนิดตามวัตถุดิบที่ใส่ เช่นซี่โครงหมู,หมูสามชั้น,ขาหมูก็มีนะเออ🐷 เพื่อนเราฝากมาบอกว่าถึงโอกินาว่าจะเป็นเกาะกลางทะเลแต่คนที่นี่ชอบกินหมูจนเป็นอาหารหลักมากกว่าอาหารทะเลอีก 🤔
ในเกาะโอกินาว่ามีร้านโซบะดังๆหลายร้าน แต่วันนี้เราจะพาไปชิมที่ร้านนากามูระโซบะที่หาดเซระกะกิ อย่างที่เคยบอกว่าเพราะเป็นเกาะฝนอาจจะตกลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ และใช่!!! ฝนตกหนักมากก่อนเราไปถึงเสียอีก แถมแถวก็ยาวแต่รอประมาณครึ่งชั่วโมงก็ได้เข้าเพราะไม่มีคนนั่งแช่นาน วันนี้เราขอแนะนำ2เมนูนี้เลย “โซกีโซบะ” ซึ่งโซกีภาษาถิ่นคือซี่โครงหมู กับ “อาซาโซบะ” อาซาคือสาหร่ายสีเขียวชนิดหนึ่งพบได้ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นตั้งแต่คิวชูลงมา
ถึงช่วงเวลาที่ชอบมากคือการรีวิวอาหาร เริ่มจากน้ำซุปกระดูกหมูที่ใสแต่รสเข้มข้นมากนะ ส่วนที่ใส่อาซาก็จะมีกลิ่นทะเลปนมาหน่อย รู้สึกถึงความเป็นสาหร่าย เส้นบะหมี่หน้าตาคล้ายอุด้งแต่รสชาติและรสสัมผัสต่างกันเลย🍜 อันนี้จะเหมือนเส้นบะหมี่เส้นใหญ่ ไม่ดึ๋งดั๋งเท่าเส้นอุด้งแต่ก็ไม่แข็งไป ซี่โครงหมูเปื่อยมาก สามชั้นก็เริศ คล้ายๆหมูตุ๋นบ้านเราเหมือนกันนะ กินแล้วไม่เลี่ยนชามโตๆกินหมดจนหยดสุดท้าย จริงๆที่ร้านมีเซ็ตข้าวจูชีด้วยแต่อิ่มแล้วเลยอดเพราะชามใหญ่มาก ถ้าใครมาก็อยากให้เป็นตัวแทนหมู่บ้านลองชิมมาอวดกันหน่อยนะ
เมื่อท้องอิ่มแล้ว ก็จะพาไปเดินย่อยนิดหน่อย จากถนนเส้นเดียวกันขับมาอีกไม่กี่นาที สถานที่นี้มีชื่อเรียกว่า “มันซาโมะ” มีความหมายว่า “ทุ่งโล่งที่หมื่นคนก็นั่งได้” ในสมัยอาณาจักรริวกิวชาวบ้านจะมาดูการแสดงส่งพระอาทิตย์ตกดินทำให้พระราชาที่ได้รับชมตื้นตันใจจึงตั้งเป็นชื่อนี้ขึ้นมา🌅
เมื่อมองจาก “มันซาโมะ” จะเห็นหน้าผาหินที่มีรูปร่างคล้ายหัวช้าง🐘 ในส่วนนั้นจะเข้าไปไม่ได้ ตรงนี้จึงเป็นจุดชมวิวที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูปกัน 📸 ถ้าอากาศเป็นใจถือว่าโชคดีมากๆเลยนะ เพราะตอนเราไปเมฆดำพร้อมห่าฝนอยู่ตรงหน้าเลย รีบถ่ายรีบกลับเพราะไกลจากที่จอดรถ
ตอนที่เราไปด้านหน้ามีการก่อสร้างอาคารเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันเปิดใช้งานแล้ว จากในเว็บไซต์มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งห้องน้ำสะอาด ฟู้ดคอร์ทอาหารพื้นเมือง ร้านขายของที่ระลึก แอบเสียดายที่ไม่ได้ไปมากๆเลย
วันนี้ก็ยาวอีกแล้วเพราะเราหายไปนานเลย😫 ต้องขออภัยไว้ ณ ที่โอกินาว่าด้วย
จะพยายามไม่โดดไปนานนะ
นากามุระโซบะ https://goo.gl/maps/Eekafa2XkDJJWrhB6
มันซาโมะ https://goo.gl/maps/r61fWqP2w8jgKjCKA
โฆษณา