10 มี.ค. 2021 เวลา 10:24 • ไลฟ์สไตล์
อย่ายอมแพ้กับคนในฝัน ที่เราต้องการจะเป็น 🌟
.
เราทุกคนล้วนมีภาพของคนในอุดมคติที่เราอยากจะเป็น
.
แต่หลายครั้งอุปสรรคที่หนักหนา ก็ทำให้เราถอดใจกับคนๆ นั้นไป..
.
แต่เชื่อหรือไม่ว่าบุคคลที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ต่างเคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากไม่แพ้กัน
.
Oprah Winfrey ทำงานแรกเป็นผู้ประกาศข่าวได้เพียง 7 เดือนก็ถูกไล่ออก หัวหน้าบอกว่า “เธอไม่เหมาะสมกับอาชีพนี้” 💔
.
แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ และต่อสู้จนสุดท้ายมีรายการทีวีเป็นของตัวเองที่มีคนดูมากที่สุดอย่าง The Oprah Winfrey Show ✨
.
Harrison Ford เคยฝันอยากเป็นนักแสดง แต่หลังจากได้ทดลองแสดงครั้งแรก ผู้บริหารก็บอกเขาว่า “นายไม่มีวันประสบความสำเร็จใน Hollywood ได้หรอก” 🗣
.
สุดท้าย Harrison Ford ก็สามารถแจ้งเกิดกับหนังเรื่อง Star Wars และกลายเป็นนักแสดงระดับ Hollywood ได้ 🎥
.
Michael Jordan อยากเล่นบาสให้กับทีมโรงเรียน แต่โดนปฏิเสธเพราะเขามีส่วนสูงน้อยกว่าเพื่อนคนอื่น
.
แต่ MJ ได้พิสูจน์แล้วว่าหากเราไม่ยอมแพ้กับตัวเอง ก็ไม่มีใครจะสามารถหยุดเราได้เช่นกัน 🏀 🏆
.
บทความจาก Psychology Today อธิบายว่าอุปสรรคหรือปัญหาไม่ได้เป็นปัจจัยที่ทำให้เราอยากยอมแพ้
.
แต่การที่เราหันไป “โฟกัสกับปัญหา” ต่างหากที่เป็นเหตุให้เราอยากยอมแพ้📍
.
วันนี้ลองย้ายจุดโฟกัสจากปัญหามาอยู่ที่เส้นชัย เห็นภาพในอนาคตว่าเราจะเป็นคนสำเร็จอย่างไร รายได้เท่าไร มีรถมีบ้านแบบไหน
.
ทิปเชื่อว่าพลังเราจะกลับมาแน่นอน 💪
.
กวีชาวอังกฤษ George Eliot เขียนไว้ว่า “It is never too late to be what you might have been.”
.
มันไม่มีคำว่าสายเกินไป ในการจะเป็นคนที่คุณต้องการจะเป็น ✍🏼
.
คนในฝันไม่เคยอยู่ไกลเกินจริง ขอแค่เพียงเรา "ไม่ล้มเลิกความพยายาม"
Cr.DigitalTips
โฆษณา