10 มี.ค. 2021 เวลา 15:20 • สิ่งแวดล้อม
ไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย
เรื่องราวของเรา มันผ่านมาพร้อมกับความไม่ชัดเจนยันทุกวันนี้ก็ยังคงเหมือนเดิม
เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจริง
เรื่องมีอยู่ว่า มีคนสองคน เป็นผู้หญิงหนึ่งคนและผู้ชายหนึ่งคน
ทั้งคู่ได้รู้จักกันเมื่อเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทั้งคู่มีอายุที่ห่างกัน1ปี
โดยที่ฝ่ายหญิงเป็นรุ่นพี่และฝ่ายชายเป็นรุ่นน้อง
ทั้งคู่รู้จักกันโดยที่ฝ่ายหญิง มีความชอบค้นหาอิสระ อยู่มาวันหนึ่งหลังจากทุกคนที่ได้ทราบว่า
ติดสอบ สามารถเข้าศึกษาได้ แต่มหาลัยยังไม่เรียกตัวเข้าพบ และทุกคนยังไม่มีทางรู้หรอกว่าเพื่อนร่วมชั้นเรียนมีกี่คน และมีชื่ออะไรบ้าง แต่รุ่นพี่ดังกล่าว เคยซิ่วมาจากมหาวิทยาลัยเดิม แถมยังรู้จักเพื่อนที่เรียนเอกเดียวกันกับปัจจุบันสมัยเรียนมัธยม
ผันมาเป็นจิตอาสา จึงสามารถทราบได้ว่ามีใครบ้างที่เรียนพร้อมเค้า
และรุ่นพี่คนนั้นได้รับรายชื่อทั้งหมดจากเพื่อนดังกล่าว
เนื่องจากอกหักมาจากเอกที่ซิ่วมา จึงว่าง และพร้อมทำหน้าที่ค้นหาตัวตนของรายชื่อเพื่อนร่วมชั้นทั้งหมด และแล้วมาสะดุดที่รายชื่อหนึ่ง
ที่มีชื่อโรงเรียนเดิมเป็นโรงเรียนเดียวกัน แถมยังเป็นคนเดียวด้วย ตอนแรกก็คิดว่าเป็นรุ่นเดียวกันที่ซิ่วมา แต่ที่ไหนได้ เค้าหน้าแก่เฉยๆ 😆 ลืมบอกเลยว่ารุ่นพี่ผู้หญิงคนนั้นไปค้นมาได้ยังไง ก็เฟสบุ๊คนี่แหละ พี่เค้าคีย์ชื่อจริง แต่ขึ้นเฟสเป็นชื่ออื่นคือคิมยอง...จากนั้นก็ทำการสืบค้น จนได้ทราบความจริงว่าเป็นคนเดียวกัน แถมยังเป็นเพื่อนกับลูกพี่ลูกน้องในเฟสอีกด้วย ฝ่ายหญิงเลยเข้าไปแอดเฟส แล้วนำเรื่องไปถามลูกพี่ลูกน้อง จึงทราบได้ว่าเป็นคนเดียวกันจริงๆ และทั้งสองเคยเป็นเพื่อนกันด้วย รุ่นพี่เป็นคนทักรุ่นน้องคนนั้นไป ตอนแรกคิดว่าจะไม่รับทักแล้วอีก แต่เหตุการณ์พลิก ทั้งคู่ได้คุยกันทุกวัน ทุกวันจริงๆ ทุกวันจนทราบเรื่องราวของกันและกัน เหมือนทั้งคู่กำลังว่าง กำลังเหงา และคุยกันถูกคอทุกครั้ง รุ่นพี่ก็รู้สึกดี รุ่นน้องก็เช่นกัน ทั้งคู่คุยกันสนิทสนม ทุกอย่างลงตัวไปหมด จนกระทั่งเปิดเทอม ทั้งคู่ก็ได้เจอตัวกันจริงๆ ก็ยิ่งสนิทกันเข้าไปอีก ตอนนั้นทุกอย่างดีมาก พี่ผู้หญิงได้เจอกับรุ่นพี่ที่เข้ามาเรียนปี1ใหม่อีกครั้ง เธอเข้ามาพร้อมลูกพี่ลูกน้องที่เป็นผู้ชาย เธอดูเป็นห่วงเขามากเพราะเขายังเด็ก ใสๆ ไม่ค่อยได้เข้าเมือง แถมยังสุงสิงห์ใครไม่เป็นทั้งคู่
แต่ขัดจากคู่รุ่นพี่กับรุ่นน้อง ที่ทั้งสองคุยกันเยอะมาก สุดท้ายแล้วทั้งสี่ก็ได้คุยกันบ่อยๆทำงานร่วมกันบ่อยๆ กินข้าวพร้อมกัน เรื่องนี้มีเพื่อนคนอื่นๆค่อยๆเข้ามารู้จักกัน แต่จะโฟกัสแค่เรื่องของรุ่นพี่ผู้หญิงกับน้องผู้ชาย ทั้งคู่สนิทกันจนเพื่อนในห้องคิดว่าทั้งคู่เป็นแฟนกัน มีล้อกันบ่อยๆ จนวันนึงทั้งคู่มีความเข้าใจผิดเพราะมีผู้หญิงใกล้บ้านของรุ่นพี่ ไปรู้จักกับฝ่ายน้องชายคนนั้นที่ค่ายแห่งหนึ่ง
เรื่องมันก็ยาว จนเค้าสามคนต้องทะเลาะกัน
แบบไม่หันหน้าเข้าคุยกันอีกเลย จนความสัมพันธ์ดีๆต้องจบไป และแล้วก็เป็นคนอื่นของกันโดยไม่ทันเข้าใจ ว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นคนที่เจอกันไม่ทัก เมินเฉย แตกหักจนในที่สุด ถ้าคุณอ่านมาถึงตอนนี้ ถ้าคุณเป็นรุ่นพี่หรือรุ่นน้อง คุณจะทำยังไง จะบำบัดจิตใจรุ่นพี่คนนั้นอย่างไร ให้เค้าไม่ฟุ้งซ่าน ไม่เจ็บปวด กับเรื่องที่เกิดขึ้น มันเป็นเหมือนฝันร้ายของรุ่นพี่คนนั้นเกิดขึ้นอีกครั้ง และมันก็ต้องเผชิญในทุกวัน เจอกันก็พัง ห่างกันก็ยังร้ายของจริง
#ฝากติดตามกันด้วยนะคะ
โฆษณา