11 มี.ค. 2021 เวลา 12:19 • ไลฟ์สไตล์
ไขความลับ การดูดวงบ่อย ๆ ทำให้ดวงตกจริงหรือไม่ ?
1
ภาพ : ศรีหรัฐ พยากรณ์
หลายครั้งหลายหนที่พี่ยิ้มมักจะได้รับคำถามที่ทำให้ปวดเศียรเวียนเกล้ามากเลยนั่นก็คือ “พี่ยิ้มคะ หนูดูดวงบ่อยมากและมีหมอดูบางคนทักว่าดูดวงบ่อย ๆ จะทำให้ดวงตกจริงหรือเปล่าคะ ?”
คำถามแนว ๆ นี้เป็นคำถามที่พี่ยิ้มต้องตอบบ่อยมากกกกก (กอไก่ล้านตัว) เลยค่ะ เพราะฉะนั้นพี่ยิ้มก็ขอมาไขข้อข้องใจให้ฟังกันเลยนะคะ ว่าการดูดวงคืออะไร
ดวง หรือดวงชะตา คือความเชื่อว่า ชีวิตของเรานั้นถูกกำหนดเส้นทางเอาไว้แล้ว จะโดยพระเจ้า, พระผู้สร้าง, พระพรหม, เจ้าชะตา, กรรมเก่า ฯลฯ ก็ตามแต่หลักความเชื่อพื้นฐานของแต่ละบุคคลนั่นแหละค่ะ มีเหตุปัจจัยที่ส่งผลต่อดวงชะตาเราอยู่มากมาย เช่น การเคลื่อนย้ายของดวงดาว ถิ่นที่อยู่ การเลี้ยงดู ฯลฯ ซึ่งส่งผลต่อความคิดรวมไปถึงการกระทำของเรา หรือกล่าวรวม ๆ ก็คือสิ่งที่แวดล้อมรอบตัวล้วนมีผลต่อดวงชะตาของเราทั้งสิ้น
ลองสังเกตุดูว่าคนที่เกิดพร้อมกันในวัน เวลาและโรงพยาบาลเดียวกันกลับไม่ได้มีชะตากรรมเดียวกันเลย อาจมีบางสิ่งที่คล้ายกันอยู่บ้าง แต่ถ้าลงรายละเอียดจะเห็นชัดเลยว่าไม่เหมือนกันเสียทีเดียว
ที่นี่เราก็อยากรู้แล้วว่าการดูดวงคืออะไร การดูดวงคือการใช้ศาสตร์ต่าง ๆ พยายามวิเคราะห์หรือตีความให้เห็นเหตุการณ์ที่ (เชื่อว่า) ถูกลิขิตเอาไว้แล้วของเจ้าชะตา (คนที่มาดูดวง) เพื่อบอกกล่าว หรือไขข้อข้องใจต่าง ๆ ที่เจ้าชะตาอยากรู้
แล้วการดูดวงบ่อย ๆ จะทำให้ดวงตกได้จริงหรือ? ตอบว่าเป็นได้ทั้งจริงและไม่จริงค่ะ ที่พี่ยิ้มพูดอย่างนี้ก็คือ หากเจ้าชะตาไปดูดวงและมีหมอดูทักเรื่องที่ไม่ดีเจ้าชะตาก็วิตกกัลวล และคิดถึงสิ่งนั้นตลอดเวลาก็จะส่งผลให้เกิดเรื่องไม่ดีได้ง่าย ๆ แต่ถ้าเจ้าชะตาแค่เพียงรับฟังแล้วมองว่าคำทำนายเหล่านั้นเป็นคำเตือนเพื่อนำกลับมาวิเคราะห์ด้วยเหตุผลและนำมาปรับใช้กับชีวิต เรื่องร้ายก็จะกลับกลายเป็นดีได้นะคะ การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจากการกระทำของเจ้าชะตานั้นเอง
ส่วนคำถามว่าควรดูดวงบ่อยแค่ไหนคะ ?
ธรรมดาทั่วไปคำทายจะมีผลอยู่ไปสักระยะหนึ่งเท่านั้นค่ะ พี่ยิ้มตีให้ราว ๆ 3- 6 เดือน ถ้าเราใช้ชีวิตแบบที่เคยเป็นโดยไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ทุกอย่างก็จะดำเนินไปตามที่ชะตากำหนดค่ะ (เรียกว่าปล่อยไหลไปตามดวงก็ได้นะคะ) แต่ถ้าเรามีเรื่องให้ตัดสินใจแล้วเลือกไม่ถูก ฟันธงไม่ได้ก็สามารถมาดูดวงเป็นแนวทางในการตัดสินใจได้ตลอดค่ะ
สรุปว่าเราสามารถดูดวงได้บ่อยเท่าที่เราต้องการ แต่ต้องตระหนักไว้เสมอว่า จงดูอย่างใช้วิจารณญาณและมีสติ อย่าถือการทำนายมาเป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตของเรา แต่เราดูดวงเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ให้รู้ว่าสิ่งใดควรลงมือทำและสิ่งใดคือสัญญาณเตือนที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะคนเรามีทั้งขึ้นและลงตลอดเวลา ลองนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับชีวิตของเราเองนะคะ
พี่ยิ้มขอให้มีความสุขในการดูดวงนะคะ
ติดตามผลงานพี่ยิ้มได้ที่
สนใจดูดวงส่วนตัว Add line : smilezaa2778
Facebook Fanpage : ศรีหรัฐ พยากรณ์
โฆษณา