11 มี.ค. 2021 เวลา 08:06 • ท่องเที่ยว
"กลับบ้านกันเถอะ"
คำพูดนี้ถ้าหลายคนได้ยินคงใจชื้นน่าดู​ แต่คำพูดนี้มันทำให้ผมมีน้ำตาเลยรู้มั๊ย
หมู่บ้าน:ทุ่งพนมวัง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา
ที่นี่คือบ้านเกิดของผม​ ผมเกิดที่บนเขา​ แต่ผมไม่ใช่ชนเผ่าอะไรหรอกนะ​ ผมแค่มีภูมิลำเนาอยู่ที่นี่เท่านั้นเอง
ทางกลับบ้านของใครบางคนไม่เหมือนกัน
ผมได้กลับบ้านอีกครั้งในรอบ​ 5 ปี​ แม้เราไม่ได้อยู่ที่นั้นแล้วก็ตาม​ เส้นทางต่างๆเต็มไปด้วยความทรงจำวัยเด็ก
ไร่มันสำประหลังบนยอดเขา
พ่อแม่ดิ้นรนส่งผมเรียนเพื่อให้ได้ไปทำงานในเมืองใหญ่​ แต่พ่อกับแม่รู้หรือไม่​ สิ่งสุดท้ายที่คนเราต้องการมันอยู่ที่จุดที่เราจากมาโดยตลอด
บรรยากาศหลังฝนตกสวยงามเสมอ
สายฝนที่ตกกระทบใบไม้​ เสียงแมลงและอึ่งอ่างร้อง​ มันทำให้เรารู้ถึงความธรรมดา​ ที่แสนพิเศษ​
ทางขึ้นบ้านที่ไม่ได้ใช้มาแล้ว 5 ปี
ที่นี่ไม่มีไฟฟ้า​ ไม่มีน้ำประปา​ ไม่มีแสงสี​ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์​ แต่มีความสุข​.....
ต้นส้มที่ผมปลูกจากเมล็ด ตอนอนุบาล 1
กังหันลมในตัวเมืองข้างล่าง
เห็ดในป่าชื้น
โฆษณา