16 มี.ค. 2021 เวลา 01:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ในยุคที่รหัส QR ปลดล็อกทุกอย่างให้ชีวิตง่ายขึ้น การเข้าถึงที่ง่ายแค่หยิบกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายรูป
1
แต่ก่อนกว่าจะได้ภาพ QR Code มาแต่ละภาพ เข้าเข้าไปที่หน้าเว็บเพื่อสร้างรหัส ซึ่งบางเว็บก็ไม่น่าเชื่อถือ หลอกให้ใช้ฟรีแต่แถมมาด้วยมัลแวร์ก็มี
วิธีสร้าง QR Code จากมือถือ
แต่ตอนนี้การสร้างภาพ QR Code จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะทำได้จากมือถือ และคอมพิวเตอร์ บนหน้าเบราเซอร์ Google Chrome โดย QR ที่สร้างโดยกูเกิล จะมีรูปเจ้า T-Rex จากเกมไดโนเสาร์ที่ขึ้นมาตอนเน็ตใช้การไม่ได้ เป็นกิมมิคอยู่ตรงกลางโค้ด ที่ถึงจะไม่ใช่รูปแบบมาตรฐาน แต่ก็ยังสามารถอ่านได้ด้วย กล้องมือถือ หรือเครื่องสแกนโค้ด QR
4
Techhub มาแชร์วิธีสร้าง QR ผ่านเว็บแบบง่ายๆ ปลอดภัย เอาไปใช้งานได้เลยมาบอกกัน
💻 วิธีสร้างรหัส QR บนคอมพิวเตอร์
บนในเดสก์ท็อป เข้าไปที่เบราว์เซอร์ Chrome เลือกเว็บปลายทางที่ต้องการ จากนั้นคลิกขวาที่พื้นที่ว่างบนหน้าเว็บจากนั้นเลือก "สร้างโค้ด QR สำหรับเพจนี้" หรือง่ายกว่านั้นอีก แค่คลิกไอคอน QR บนมุมขวาของช่อง URL ก็กดดาว์นโหลด QR CODE มาใช้งานได้ทันที
1
💚 วิธีสร้างรหัส QR บน Android
เปิดแอป Chrome บนสมาร์ทโฟน Android ไปยังหน้าเว็บปลายทางที่ต้องการ แตะที่เมนูสามจุดด้านมุมขวาบน จากนั้นเลือก "แชร์" ในเมนูรายการเพิ่มเติม เลือก "QR Code" จากเมนูแชร์ จะเห็นป๊อปอัปขึ้นมาเกือบเต็มหน้าจอโดยมีโค้ด dino QR อยู่ตรงกลาง สามารถใช้งานได้เลย ให้คนอื่นสแกนได้เลย หรือหากต้องการบันทึกไว้ใช้ในภายหลังก็แค่แตะปุ่ม "ดาวน์โหลด" QR Code จะเข้าไปอยู่ในแกลลอรี่ของโทรศัพท์ทันที
4
📱 วิธีสร้าง QR Code บน iOS และ iPadOS
บนแอป Chrome สำหรับ iPhone ให้แตะปุ่มแชร์ในแถบที่อยู่ที่ด้านบนสุดของหน้าจอเพื่อเริ่มต้น บน iPad ให้แตะปุ่มเดียวกัน แต่จะอยู่ทางด้านขวาของแถบที่อยู่ จากนั้นเลือก "สร้างรหัส QR" จะเห็นภาพ QR แบบไม่มีไดโนเสาร์ขึ้นมานะ แต่สามารถบันทึกลงในโทรศัพท์ได้แค่แตะปุ่ม "แชร์" ที่ด้านล่างของหน้าจอ
ไปลองทำกันดูได้ครับ แค่นี้ก็มี QR Code ส่งต่อได้แบบปลอดภัยใช้งานกันแล้วครับ
#TechhubHowTo #QRCode #GoogleChrome
©️ Techhub.in.th เว็บรวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
⭐️ เพราะ Techhub อยากให้คนรู้ทันเทคโนโลยี ฉลาดใช้ ไม่ตกเป็นเหยื่อ
#เรื่องไอทีที่ต้องอ่านก่อนตาย #HowToเข้าใจง่าย #Tipsพร้อมใช้สำหรับทุกคน
โฆษณา