12 มี.ค. 2021 เวลา 12:12 • ปรัชญา
ใช้ชีวิตโดยยึดตรรกะน่ารักๆ 7 ข้อ | 7 Lovely Logics
ทัศนคติการใช้ชีวิตเป็นเรื่องสำคัญค่ะ อีกทั้งยังอยู่ที่มุมมองของคน ถ้าเราเลือกที่จะมองโลกในแง่ดี อะไรหนักๆก็โยนทิ้งไปบ้าง หรือแม้กระทั่งตะโกนออกมาดังๆว่า "ช่างแม่ง!" แล้วสะบัดบ๊อบเดินออกมาจากบางอย่างที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขได้ .. มันก็น่าจะเป็นเรื่องดีนะ
1. สร้างสันติกับอดีต (Make peace with your past)
อดีตเป็นสิ่งที่เราเปลี่ยนแปลงหรือกลับไปแก้ไขไม่ได้ สิ่งหนึ่งที่ทำได้ก็คือเรียนรู้จากมัน จะดีหรือจะร้ายมันก็คือบทเรียน ดังนั้นมาค่ะ ยิ้มหวานๆ ยิ้มกว้างๆให้กับอดีต แล้วผูกมิตรกับมันซะ
2
2. ยิ้มเข้าไว้ (Smile)
ยิ้มสิคะ ยิ้มหรือยัง? 😊 จำไว้ว่าเราไม่ใช่คนเดียวที่แบกรับเรื่องราวแย่ๆ หรือเป็นคนเดียวในโลกนี้ที่เจอปัญหา ยังมีใครหลายๆคนที่เจอเรื่องที่เเย่และหนักกว่าเราหลายเท่านัก ยิ้มให้กับตัวเอง ยิ้มให้กับคนรอบข้าง เราเชื่อว่า Energy ดีๆนั้นสำคัญค่ะ
4
3. ไม่ว่าใครจะคิดยังไงกับคุณ มันไม่ใช่ปัญหาของคุณ (What others think of you is not your problem)
ค่ะ! ตามนี้เลย ใครจะเกลียด จะไม่ชอบเรา เอาเราไปพูดไม่ดีลับหลังหรือต่อหน้า ไม่ช่วยแล้วยังไม่ส่งเสริม ชอบนินทาว่าร้าย มันเป็นปัญหาของเค้าค่ะ ไม่ใช่ปัญหาของเรา
4
4. คนที่ทำให้คุณมีความสุขได้ ก็ตัวคุณนั่นแหละ (No one is the reason of your happiness but yourself)
อย่าไปยึดติดกับสิ่งอื่นหรือคนอื่นให้มากเลย เพราะคนที่จะทำให้เรามีความสุข คนที่เลือกที่จะมีความสุขมันก็ตัวเราเอง
5. ให้เวลาตัวเอง (Time heals almost everything, it takes time)
ทุกสิ่งทุกอย่างใช้เวลา เเละเวลานี่แหละที่จะทำให้อะไรๆมันดีขึ้น ให้เวลาตัวเอง ให้เวลาคนรอบข้าง ให้เวลาสิ่งที่กำลังรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ให้เวลาสิ่งแย่ๆในวันนี้เพราะพรุ่งนี้มันจะดีขึ้น
6. อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น (Do not compare yourself with others)
ตัวการทำลายความสุขหลักๆเลยก็คือการเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น คนนั้นสวย คนนี้รวย โอ้ยยย รุงรัง มันจะเยอะไปนะถ้าเราไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็น เพราะเดี๋ยวก็อยากเป็นแบบนั้น อยากมีแบบนี้ จงเชื่อว่าทุกคนมีดี ถ้าคิดว่ามันยังไม่ดีพอ ไม่เจ๋งพอ ก็ออกไปพัฒนาตัวเองซะ
7. หยุด! อย่าคิดมาก (Stop thinking too much)
คิดๆๆ คิดจนหัวจะระเบิดก็คิดไม่ออกซะที คิดนั่น คิดนี่ไปเรื่อยเปื่อยเพื่อหาคำตอบของบางสิ่งบางอย่าง พักเถอะ! มันเป็นเรื่องปกติที่คุณจะไม่มีคำตอบสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้
4
ครบ 7 ข้อแล้วล่ะค่ะ มันอาจจะไม่ได้น่ารักๆเหมือนหัวข้อคอนเท้นท์ บ้างข้ออาจจะเฟียสๆหน่อย แต่ถ้าบางข้อมันจะเปลี่ยนทัศนคติเราได้บ้าง ทำให้เราได้วางเรื่องหนักๆลงไปบ้าง มันก็เจ๋งดีออก
1
A LITTLE STORY TELLER
โฆษณา