11 มี.ค. 2021 เวลา 16:36 • ปรัชญา
ทำไมต้องอยากตาย?
ทำไมคนที่เป็นโรคซึมเศร้า ต้องฆ่าตัวตาย?
ผมเคยตั้งคำถามนี้เมื่อนานมาแล้ว
ตั้งแต่ตอนที่อ่านหนังสือ "เรื่องเล่าจากยอดภูเขาน้ำแข็ง"
ตั้งแต่ฟังข่าวการตายของดาราหลายคน
แต่ก็ไม่ได้มีคำตอบใดๆ
ว่าทำไม คนที่เป็นโรคซึมเศร้า ต้องฆ่าตัวตาย
จนมาถึงวันนี้....
วันที่ผมได้คำตอบ
คำตอบ มันมาพร้อมโรคซึมเศร้า
ที่ผมกำลังเผชิญ
มันเหมือนอยู่ก็หาทางออก ไม่ได้
หลุมดำ มันไม่มีทางให้ออก
กลับไปทางที่มาก็ปีนไม่ไหวแล้ว
เพราะ .... การหยุดหายใจในหลุมดำนี้ คงง่ายที่สุด
ผมเพิ่งเข้าใจวันนี้เอง
เพราะวันนี้ผมอยากตายแล้ว .....
#บันทึกซึมเศร้า
#110321
โฆษณา