11 มี.ค. 2021 เวลา 22:56 • ไลฟ์สไตล์
จะวันหยุดแล้ว ไปไหนดี? วันนี้เราเอาที่เที่ยวมาฝากกับ 7 Art Gallery สถานที่เสพงานศิลป์คูลๆ ในกรุงเทพฯ เดินทางไม่ลำบาก ส่วนใหญ่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าทั้งนั้นเลยฮะ
🧑‍🎨🗽💡
2
หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่ากรุงเทพฯ มี Art Gallery และหอศิลป์หลายแห่งเลยฮะ บางที่มีการจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัย บ้างแสดงงานศิลปะทั้งจากไทยและต่างประเทศ หากมีวันว่างๆ ไม่รู้จะไปไหนดี เดินห้างก็เบื่อ ช็อปปิ้งก็คนเยอะ ผมแนะนำให้ลองมาเสพงานอาร์ทกันซักครั้ง หรือหลายๆ ครั้งดู
เพราะศิลปะเนี่ย นอกจากจะช่วยจรรโลงจิตใจแล้ว ยังช่วยจุดประกายไอเดีย เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ด้วยครับ
วันนี้ LivingPop ขอยก Art Gallery น่าสนใจมาฝากกันสัก 7 ที่ เผื่อว่าใครที่เล็งๆ หาที่เที่ยวแปลกใหม่จะไปลองกัน จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยยยย
1️⃣ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
1
หากพูดถึงการไปเสพงานอาร์ทแล้ว มั่นใจเลยว่าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครคงเป็นที่แรกที่นึกถึงเป็นอันดับต้นๆ ด้วยความที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก มีร้านค้า ร้านขายของแฮนด์เมด และยังมีผลงานศิลปะมากมายถึง 3 ชั้น ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการถาวรหรือนิทรรศการหมุนเวียนจากศิลปินไทยและเทศ ที่หอศิลป์ฯ ก็มีครบฮะ เอาเป็นว่าไม่รู้จะไปไหนดีก็มาเดินเล่นที่นี่ได้เลยย
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10:00-19:00 น. (หยุดวันจันทร์)
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม
โทร : 02 214 6630
พิกัด: ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
2️⃣ The Jam Factory
The Jam Factory เกิดจากการรีโนเวทโกดังเก่าย่านคลองสาน เป็นแหล่งนัดพบคนรักงานศิลปะริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านหนังสือ พื้นที่ศิลปะ และ Art Gallery ขนาดเล็กแต่แสนอบอุ่น โดยส่วนของ Gallery นั้น จะมีนิทรรศการหมุนเวียนพร้อมให้รับชมตลอดทั้งปี ถ้าได้มาที่นี่แล้ว นอกจากจะได้เสพงานอาร์ทดีๆ แล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์สุดชิลล์ริมน้ำด้วย
1
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00-20:00
ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี
โทร : 02 861 0950
พิกัด : ถนนเจริญนคร แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ
3️⃣ 100 Tonson Gallery
100 Tonson Gallery มักจัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัย หรือ Contemporary Art เป็นส่วนใหญ่ฮะ ที่นี่เป็น Art Gallery แรกๆ ในประเทศไทยเลยครับ แน่นอนว่ามีการจัดแสดงงานของศิลปินหลายคนที่มีผลงานน่าจับตามอง และมีผลงานศิลปะหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ภาพถ่าย และประติมากรรมต่างๆ เป็นต้น
1
เวลาเปิด-ปิด : วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 10:00-18:00 น. วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10:00-19:00 น. วันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11:00-19:00 น. (หยุดวันจันทร์-วันพุธ)
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม
โทร : 02 010 5813
1
พิกัด : 100 ซอยต้นสน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
4️⃣ หอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา
จากอาคารย้อนยุคสองชั้นไม่ไกลจากย่านบางลำพู ถูกปรับเปลี่ยนเป็นที่แสดงงานศิลปะ พร้อมมี Workshop ศิลปะที่เปิดให้บุคคลที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม โดยแบ่งส่วนจัดแสดงศิลปะเป็น 3 ห้องด้วยกัน รวมทั้งมีการจัดแสดงงานที่ได้รับรางวัลประกวดศิลปกรรม ปตท. และมีงานหมุนเวียนจากศิลปินรุ่นใหม่และรุ่นเก๋าด้วย
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10:00-18:00 น. (หยุดวันจันทร์)
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม
โทร : 098 258 5678
พิกัด : ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ
5️⃣ Bangkok CityCity Gallery
Bangkok CityCity Gallery หอศิลป์ขนาดพอดี ซึ่งจัดแสดงงานนิทรรศการหมุนเวียนเป็นหลัก ประกอบกับตัวสถาปัตยกรรมสีขาวสะอาดตาของ Bangkok CityCity Gallery จึงทำให้ที่นี่โดดเด่นสะดุดตามากๆ โดยผลงานจัดแสดงส่วนมากจะเป็นงานศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินไทยและเทศ รวมทั้งศิลปะแนวทดลอง ที่ช่วยจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ของเพื่อนๆ ได้เต็มที่เลยฮะ
เวลาเปิด-ปิด : วันพุธ-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 13:00-19:00 น. (หยุดวันจันทร์-วันอังคาร)
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม
โทร : 083 087 2725
พิกัด : ซอยสาทร 1 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ
6️⃣ River City Bangkok
River City Bangkok เป็น Art Exhibition ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกที่หนึ่ง ส่วนมากงานศิลปะที่ River City Bangkok จะเป็นนิทรรศการหมุนเวียน และยังมีห้องจัดแสดง Museum of Digital Art ด้วย บางครั้งจะมีการนำงานของ Vincent Vangoh, Monet หรือศิลปะในช่วง Renaissance มาจัดแสดงด้วย แนะนำว่ากด Follow กับทางเพจไว้ จะได้ไม่พลาดชมงานศิลปะดีๆ ครับ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00-20:00
ค่าเข้าชม: แล้วแต่นิทรรศการในช่วงนั้น
โทร : 02 237 0077
พิกัด : ซอยเจริญกรุง 24 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
7️⃣ MOCA Museum of Contemporary Art
Art Museum แห่งนี้ โดดเด่นตั้งแต่สถาปัตยกรรมสีขาวฉลุลายไทยแบบประยุกต์แล้วครับ ใครที่ขับรถผ่านต้องมีเอะใจกันบ้างว่านี่คือตึกอะไรกันนะ? (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ฮา) MOCA เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ซึ่งมีการจัดแสดงงานศิลปะถึง 5 ชั้น เดินเพลินๆ ได้ทั้งวันฮะ นอกจากนั้นยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อาร์ทๆ อยู่เต็มไปหมด สายถ่ายรูป ถ่ายอาคาร ถ่ายพอร์ทเทรท ถ้ามาที่นี่จะต้องถูกใจแน่นอน
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร วันพุธ วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10:00-17:00 น. วันพฤหัสบดี วันเสาร์ วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10:00 – 18:00 (หยุดวันจันทร์)
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 250 บาท นักเรียน นักศึกษา 100 บาท
โทร : 02 016 5666
พิกัด : ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
และนี่ก็คือทั้ง 7 แหล่งเสพงานศิลป์ที่เราเอามาแนะนำกันในวันนี้ครับ วันหยุดนี้ใครเบื่อเที่ยวห้าง ลองไปเดินตากแอร์ดูงานศิลปะกันได้ฮะ
สัปดาห์หน้าเราจะมีที่เที่ยวน่าสนใจสำหรับคนเมืองกรุงที่ไหนมาแนะนำอีก ฝากกดติดตามเพจ LivingPop.com กันด้วยนะคร้าบ ^^
โฆษณา