12 มี.ค. 2021 เวลา 05:18 • การศึกษา
(\_/)
( •_•)
/ >♥️ วิธีปลุกไฟเพิ่มพลัง
.
🤟 🥰 💕 ปลุกไฟในตัวคุณไม่ให้มอดดับ สามารถทำงานได้ทันเดดไลน์ จัดลำดับเวลาวางแผนดีๆ ก็ทำให้เราพักผ่อนได้สบายๆ ชิลล์ๆ แม้วันงานมาก ผมสรรหาเทคนิคดีๆ มาฝากและนำเสนอวิธีในการอัญเชิญไฟในตัวเซอร์เคิลทุกคนที่กำลังประสบปัญหาหวั่นใจ ต๊อแต๊ชีวิต โดยวิธีง่ายๆ 7 วิธีด้วยกัน เอาละ มาเริ่มกันเลยฮับ!!!
.
01.
กำหนดงานให้เหมาะสม
ตีตารางกางแผนงานให้ชัดเจน แน่นอนงานหลายอย่างมันก็ด่วนหมดแหล่ะ ไม่รู้จะทำอันไหนก่อน แต่ก็ต้องมาจัดลำดับความสำคัญให้เป็น (เรียงลำดับตามเดดไลน์ก็ได้) เชื่อว่าทุกคนต้องมีกำลังใจในการทำงานแน่ๆ เลยฮับเพราะมองเห็นวันเวลาชัดเจนขึ้น แล้วก็อย่าวางตารางเวลาไม่ให้หักโหมกับร่างกายตัวเองมากนะฮับ
.
02.
หาที่ระบายอารมณ์ให้ผ่อนคลายบ้าง
ความเครียดที่สะสมจากการทำงาน ถ้าเก็บไว้ในใจมากๆ จะบั่นทอนไฟในตัวจนทำให้ไม่อยากทำอะไรเลยก็ได้นะฮับ แนะนำให้เพื่อนๆ ลองหยิบกระดาษ A4 (เครียดน้อย) หรือกระดาษ A3 (เครียดมาก) ห้าๆ ทีนี้ลองเขียนระบายความเครียดออกมาสิว่ามีกี่ข้อกันเชียว แล้วเราจะมองเห็นชัดขึ้นว่าควรจัดการกับปัญหาอันไหนก่อนหลัง หรือไม่ก็ไปพูดคุยให้ใครสักคนฟังดู เผื่อสิ่งที่หนักอยู่ในอกจะเบาลงบ้างแล้วมีไฟในการทำงานต่อ
.
03.
เปลี่ยนบรรยากาศหรือสไตล์การจัดโต๊ะใหม่
ข้าวของกระจัดกระจาย รกหูรกตาแบบนี้ ทำ 5ส.ดีไหม ? แยกแยะสิ่งที่จำเป็น สิ่งของไม่จำเป็นก็ทิ้งไปบ้างก็ได้ ลองจัดข้าวของเข้าที่ให้เรียบร้อยเป็นหมวดหมู่ ใช้ง่ายสบายตา หรือจะจัดโต๊ะทำงานแบบใหม่ๆ ก็ได้ถือว่าการเปลี่ยนบรรยากาศบนโต๊ะทำงานไปในตัว ทำให้สมองแล่น มีแรงปั่นงานต่อ
.
04.
พาตัวเองไปในที่ไม่เคยไป
ถึงแม้การเสียเหงื่อหรือออกข้างนอกจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ใช้งบประมาณ แต่ก็ปลุกไฟในตัวได้ดีไม่น้อยทีเดียว สำหรับผมแล้วการได้ออกกำลังกายหรือไปในที่ไม่เคยไป ถือว่าเป็นการ Refresh ได้พักผ่อนสมองไปในตัว แถมอาจจะได้ไอเดียดีๆ มาปั่นงานต่อได้ดีมากขึ้น
.
05.
ตั้งชาเลนจ์ให้ตัวเอง
ถ้าเบื่อนัก ก็ลองหาความท้าทายให้กับตัวเองซิ๊! เช่น 30 challenge days หรือเขียนสิ่งที่อยากจะพัฒนาตัวเองออกมาว่ามีกี่ข้อและกำหนดวันเวลาออกมาจะต้องทำให้สำเร็จภายในกี่วัน กี่สัปดาห์ หรือกี่ปี นอกจากปลุกไฟแล้ว ยังพัฒนาฝีมือไปในตัว ยิงปืนนัดเดียว ได้นกตั้งสองตัวแน่ะ!
.
06.
เปลี่ยนสถานที่ทำงาน
เบื่อที่ทำงานเดิมๆ แล้วอ่ะ บรรยากาศเดิมๆ แบบนี้มันไม่มีไฟเลย ถ้าใครคิดแบบนี้ แนะนำให้ลองเปลี่ยนที่ทำงานดูนะฮับ อาจจะเป็นร้านกาแฟสักร้าน (ถามเขาก่อนนะว่าให้ชาร์ตไฟได้เปล่า ห้าๆ) ให้สภาพแวดล้อมใหม่ๆ คอยกะตุ้นการทำงานของเรา แล้วอาจได้ไอเดียใหม่ๆ มาปรับใช้พัฒนางานได้ด้วย
.
07.
จินตนาการหลังงานเสร็จจะเกิดอะไรขึ้น!!
จินตนาการย่อมสำคัญกว่าความรู้! อนาคตย่อมสดใสกว่าปัจจุบัน ลองหลับตานึกสิ ถ้าตอนนี้ปั่นงานด่วนๆ หลายงานถ้าทำสำเร็จ เสร็จก่อนเดดไลน์ ผมคิดว่าคงมีเวลานอน เวลากินหมูกระทะ เวลาติ่งเหลือเฟือแน่ แถมไม่ต้องเหนื่อยอีก น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ~ รออะไรอยู่ละ ลุ้นงานต่อโลด!
.
.
.
วิทยากรนอกกล่อง
โฆษณา