12 มี.ค. 2021 เวลา 08:48 • การศึกษา
🇨🇳ยุคนี้ปฏิเสธจีนเท่ากับปฏิเสธอนาคต...
อยากเป็นวัยรุ่นเงินล้านต้องหันมาสร้างความมั่งคั่งกับจีน รู้จักจีน อยากค้าขายกับจีนแค่ #รู้เขารู้เรา อาจยังไม่พอ...แต่ต้องรู้ How to ด้านธุรกิจแบบเจาะลึก(Insight)ในแต่ละพื้นที่ และถ้ายิ่งรู้วิธีใช้และสร้าง Connection(关系 กวนซี) กับชาวจีนด้วยแล้ว...ยิ่งมีโอกาสสำเร็จ
👉วันนี้อยากจะมาแนะนำหลักสูตรโกอินเตอร์ระดับปริญญาตรี สำหรับวัยรุ่นที่มี passion มุ่งมั่นทำการค้ากับจีนที่... มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ(มุ่งเน้นจีน) : Bangkok University, School of Business Administration, International Business Management (Chinese)
ถามว่าหลักสูตรของสาขานี้หน้าตาเป็นยังไง? จะเล่าให้ฟัง...
📌1. เน้นเศรษฐกิจและตลาดจีนยุคDigitalในเชิงเจาะลึก
จบ ม. 6 แล้วไม่มีพื้นฐานภาษาจีนก็เรียนสาขานี้ได้‼️ เพราะแก่นแท้ของหลักสูตรเน้นการทำความเข้าใจระบบเศรษฐกิจจีนครบทุกมิติแบบเจาะลึก ทั้งรูปแบบการตลาดในแต่ละพื้นที่ การคิดวิเคราะห์และเข้าใจกลุ่มผู้บริโภคที่มีความหลากหลายการเรียนรู้ธรรมเนียมการทำธุรกิจกับจีน การวางแผนกลยุทธ์ การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ และรู้วิธีการเลือกใช้เครื่องมือสื่อสารทางการตลาดที่ถูกต้องเหมาะสมตรงกลุ่มเป้าหมาย เป็นหลักสูตรเดียวที่มีการดีไซน์เนื้อหาเชิงลึกทันยุคเพื่อเข้าใจการค้า E-commerce และการตลาดดิจิทัลของจีน(China Digital Marketing)
📌2. เน้นสร้างผู้ชำนาญการในตลาดอาชีพยุคใหม่ที่เกี่ยวกับจีน
จะเรียกว่าเป็นสาขาวิชาที่ตอบโจทย์ตลาดอาชีพใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับจีนก็ไม่ผิด เช่น China Market Business Developer, China Info Center, Own Business China Innovation Seeker, China Market Consultant Service และ Tourism Innovation Marketing Strategy เป็นต้น
📌3. เน้นลงมือปฏิบัติได้ลองผลิตสินค้าและส่งขายจีนจริง
เรียนยังไง ถึงรู้และทำงานแบบนี้ได้? ก็ต้องเรียนแบบทฤษฎีกับการลงมือปฏิบัติต้องไปด้วยกัน เด่นสุดคือมีรายวิชา Entrepreneurship for China Business(การเป็นผู้ประกอบการสำหรับธุรกิจในจีน) ให้เรียนกันแบบเจาะลึก เมื่อปูพื้นฐานแน่นแล้ว ทุกคนจะได้ลงมือทำโมเดลธุรกิจของตนเอง (Dummy Company Model) ได้ผลิตสินค้าจริง ส่งออกขายจริง มีคณาจารย์ประจำหลักสูตรมีประสบการณ์สูงจากการทำงานกับภาคธุรกิจและหน่วยงานรัฐ ทำหน้าที่เป็นโค้ชให้นักศึกษาอย่างเข้มข้น
1
📌4. เน้นฝึกงานทำงานจริงกับกลุ่มพันธมิตรชั้นนำของมหาวิทยาลัย
นอกจากจะได้ฝึกการทำงานจริงกับกลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศซึ่งเป็นพันธมิตรของมหาวิทยาลัยแล้ว ยังได้สั่งสมประสบการณ์จริงด้วยการไปศึกษาดูงานและนำเสนอผลงานเพื่อวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าของจีน ซึ่งพันธมิตรชั้นนำของมหาวิทยาลัย เช่น บริษัท ซิงเสียนเยอะเป้า จำกัด(สื่อจีนเจ้าใหญ่ในไทย), บริษัท โพสเซฟี่ กรุ๊ป จำกัด (THAI OPPO), China Mobile International (Thailand) Limited เป็นต้น
📌5. สาขาอื่นในคณะก็โดดเด่นไม่แพ้กัน
แถมให้อีกนิดว่าถ้าอยากทำธุรกิจกับประเทศอื่นๆ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ก็มีสอนครอบคลุมรอบด้าน ปัจจุบันคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพมีหลักสูตรการบริหารธุรกิจที่ทันสมัยให้เลือกเรียนถึง 8 สาขา ได้แก่
-สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ
-สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (มุ่งเน้นธุรกิจจีน)
-สาขาการตลาด
-สาขาการตลาดดิจิทัล
-สาขาการเงิน
-สาขาการวางแผนการเงินและการลงทุน
-สาขาการจัดการ
-สาขาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
‼️👉ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม/สนใจสมัคร https://www.bu.ac.th/th/business
‼️👉ข้อมูลสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ(มุ่งเน้นจีน) https://www.bu.ac.th/th/business/chinese-business-management
Bangkok University มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างสรรค์(Creative Unversity)🤩
ทั้งผู้ประกอบการ, โอกาส, และอนาคต
TCAS64 ลองพิจารณาสาขานี้ดู
...เพราะเป็นมากกว่าทางเลือก🙏🙏🙏
โฆษณา