12 มี.ค. 2021 เวลา 20:17 • หนังสือ
🌻สวัสดีค่ะ ห่างเรื่องเล่าไปหลายวันเพราะโทรศัพท์เสียค่ะ เรื่องเล่าวันนี้ เป็นเรื่อง"ผีจับซุก"
🌺เชื่อเรื่องผีจับซุกกันมั้ยคะตอนเด็กๆชอบเล่นซ่อนหากันตอนกลางคืนค่ะ มักจะถูกผู้ใหญ่คือผู้ปกครองนั่นแหละค่ะ. มักจะห้ามไม่ให้เล่นและบอ
กว่าเล่นซ่อนหาตอนกลางคืน เดี๋ยวจะโดนผีจับซุก จับซ่อนนะ
🍀พวกเด็กก็จะพากันหัวเราะ.เพราะไม่เชื่อค่ะคิดว่า แแลัน้าๆคงแค่ขู่และหลอกให้กลัวค่ะ มีอยู่คืนหนึ่งแอบไปเล่นกัน ซึ่งมีผู้เล่าพี่สาวพี่ขายและลูกพี่ ลูกน้อง
🌹รวมแล้วเป็นหกคนค่ะ ไปเล่นซ่อนหากันหลังบ้านมีแท้งค์น้ำทรงสี่เหลี่ยมมีขาตั้งไม้ สี่ขาที่ใช้รองรับแท้งค์น้ำยกพื้นสูง เด็กๆก็เล่นจนเพลินลืมดูเวลา
💙คนนับก็ปิดตานับไปค่ะ คนซ่อนก็วิ่งหาที่ซ่อนไปค่ะ มีลูกพี่ ลูกน้องคนหนึ่งเป็นผู้ชายได้มุดเข้าไปแอบใต้แท้งค์น้ำ ตัวผู้เล่าก็วิ่งไปซ่อนอีกที่
💛พอคนหาโป้งทกคนครบหมดแล้ว เหลือแต่คนที่มุดไปซ่อนอยู่ใต้แท้งค์น้ำ หาไม่เจอค่ะพากันหา พากันเรียกก็เงียบไม่มีเสียงตอบ ส่องไฟฉายหาก็ไม่เจอ
💜เดือดร้อนถึงผู้ปกครองต้องมาช่วยกันหา ก็หาไม่เจอ ได้มีการจุดธูป บอกผีบ้าน ผีเรือนให้หาเจอ อย่าให้เป็นอะไรหรือได้รับอันตรายใดๆเลย
❤จุดธูปแล้วก็ยังหาไม่เจอค่ะ เลยแยกย้ายกันไปนอนตอนเช้าจะมาหาอีกรอบค่ะ พอเช้าก็ออกไปหาก็เจอนอนหลับคุดคู้อยู่ใต้แท้งค์น้ำนั่นแหละค่ะ
🐬แล้วป้ากับน้าก็มุดไปเอาออกมาค่ะ และมีการถามกันว่าเมื่อคืนเรียกไม่ได้ยินเหรอ ส่องไฟฉายดูก็ไม่เห็นไปอยู่ตรงไหนมา แล้วทำไมมาหลับอยู่ใต้แท้งค์
🐱คำตอบที่ได้ชวนขนหัวลุกมากค่ะ ได้เล่าว่าตอนมุดเข้าไปได้มีผู้หญิงสาวสวยผมยาว ใส่ชุดไทยแบบนุ่วผ้าถุงแบบนุ่งโจงกระเบน ใส่ผ้าสะไบพาดบ่า
🐳กวักมือเรียกให้ไปหาเค้ามีอาการเหมือนคนนอนละเมอ เดินเข้าไปหาและผู้หญิงคนนั้นก็บอกให้ไปนอนหนุนตักและลูบหัวร้องเพลงกล่อม
🐠เค้าก็เคลิ้มหลับไม่รู้สึกตัวอะไรอีกเลย เสียงเรียกเสียงอะไรก็ไม่ได้ยิน พอเล่าจบก็ถูกดุและตักเตือนว่านี่ไงโดนผีจับซุกแล้ว ทีนี้เชื่อหรือยัง
🐓จะดื้อกันอีกมั้ย เด็กๆนั่งเงียบรู้สึกผิดขึ้นมาทันทีแล้วตั้งแต่นั้นไม่กล้าเล่นซ่อนหาตอนกลางคืนอีกเลยค่ะ แล้วป้ากับแม่ของผู้เล่าก็พาลูกพี่ลูกน้องคนนั้น
🐦ไปวัดให้หลวงตาของผู้เล่ารดน้ำมนต์ให้ค่ะ และทำการเรียกขวัญด้วยค่ะ จบค่ะ
อ่านแล้วชื่นชอบ ช่วยกดติดตามกดไลค์และกดแชร์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 💚
โฆษณา