13 มี.ค. 2021 เวลา 05:34 • การตลาด
บทความ​ 2/1000
จากแนวคิดที่จะขายเปลี่ยนเป็นให้ อะไรคือจุดเปลี่ยน
กับเส้นทางที่ไม่เคยคิดว่าจะได้มาเดิน กับการเป็นยูทูบเบอร์ซึ่งเป็นความฝันของ​ "ใครหลายคน​ " แต่นั่น​ " ไม่ใช่​ " ความฝันของพี่จุก
แล้วอยู่​ ๆ​ ลุกขึ้นมาทำได้ไง​ เป็นไปไม่ได้ ด้วยอายุก็ปาเข้าหลักสี่​ ความรู้ไอทีก็เท่ากับศูนย์​ จะให้ตัดต่อวิดีโอลง YouTube ไม่ใช่ทางของนางแน่นอน..
เย้​ ๆ​ ๆ​ สองมือล้วงกระเป๋าสองเท้าก้าวเข้ามา ต่อกันกับบทความที่ 2 รับรองว่าคุ้มค่าไม่เสียเวลาที่เข้ามาอ่าน​ ประสบการณ์พี่จุกเอง​ ทำแล้วสำเร็จ​ เอาแต่หัวข้อเด็ด​ ๆ​
มาบอก​ ไม่หลอกให้ใครช้ำทรวง
เรื่องมีอยู่ว่าหลังจากดู YouTube มามากกว่า 4 ปี​ มีสูตรเครื่องดื่มพร้อมขาย
กะจะสร้างรายได้สักหน่อยพอให้หายเหนื่อย กำลังจะขายสูตรแล้วเชียว​ แต่เดี๋ยวก่อน
ขอทำโลโก้​ สร้างแบรนด์ โชว์สโลแกนสักหน่อย เผื่อคนจะได้จดจำ​ หาข้อมูลใน YouTube ได้แน่วิธีการ
แต่งภาพโดยผู้เขียน
หาวิธีการทำโลโก้ดูแล้วยากทำไม่ได้ เลื่อนดูอีกที เผื่อเจอวิธีที่ง่าย​ ๆ สุดท้ายมาเจอคลิปนี้ เริ่มต้นทํายูทูบยังไง​ 1. เกี่ยวอะไรกับการทำโลโก้ โชว์ขึ้นมาก็ดูสักหน่อยไม่ปล่อยผ่าน คลิปอาจารย์เสกสรรปั้นยูทูบ นอนดูอยู่ 3 วัน 3 คืน สรุปได้ว่า​.. ฮ่า​ ฮ่า​ ฮ่า​ ฉันจะไม่ขายสูตรแต่จะ"สอนฟรีลง youtube" good ldea
ต่อกันอีกคลิปเริ่มต้นทำยูทูปยังไง​ 2. นอนดูอีกเช่นเคย 3 วัน 3 คืนได้ข้อสรุปว่าต้องทำอะไร 1 2 3 4 5.. แล้วก็ลงมือทำทันที
ตามวลีเด็ด อยากเป็นยูทูบเบอร์​ " ต้องลงมือเฮ็ด​" ( ลงมือเฮ็ดเป็นภาษาอีสานแปลว่าลงมือทำ​ )​
แต่เดี๋ยวก่อนที่นอนดูเป็นแค่ทักษะ แต่สาระที่ดลจิตดลใจ เปลี่ยนจากขายกลายเป็นให้ คืออะไร โปรดตั้งใจฟังเพราะสำคัญมาก​ ๆ​ ขอบอก ดอกจันไว้พันดอกเลยน๊ะจ๊ะ ********ถ้าไม่อยากตกม้าตายตอนแก่ เดี๋ยวจะแย่แก้ไม่ทันฝันสลาย เพราะมัวแต่มองหาทักษะมากมาย.. ร้อยแปดพันเก้าเมื่อไหร่ตัวเจ้าจะเรียนจบพบกับความสำเร็จ รู้หรือไม่ แนวคิดมีแค่เรื่องเดียว ฟังปุ๊บ..รู้เรื่อง ลงมือทำสำเร็จ
เรื่องมีอยู่ว่าดูคลิปอาจารย์เสกไปมาอยู่ 5 รอบ มีอยู่รอบนึงซึ่งอาจารย์ไม่ได้พูดเองแต่บังเอิญพี่จุกไปได้ยิน.. ฟินมาก..
คลิปกระชากวิญญาณก็ว่าได้ คนที่พูดเป็นแขกในคอร์ส​ ( คอร์สทดลองเรียนฟรี​ )​ จำได้ว่าเป็นพี่ผู้ชายหน้าตาดี​ พี่คนนี้เป็นคนค่อนข้างติดตลก​ แต่เรื่องที่หยิบยกมาพูด
ฟังแล้วเห็นภาพ จากยากดูเหมือนง่าย​ ได้แรงบันดาลใจ ไม่ได้สอนทักษะแต่สอนแนวคิดล้วน​ ๆ แนวคิดที่ว่าคือถ้าคิดจะทำอะไรให้เริ่มจากแนวคิดของการ
" เป็นผู้ให้​ "
❤️ให้ในสิ่งที่เรารัก
👌ให้ในสิ่งที่เราชอบ
👌ให้ในสิ่งที่เราถนัด
❤️และเป็นประโยชน์กับคนอื่น​ แนวคิดนี้คุณต้องจ่ายเป็นหลักหมื่น​ ( สะอื้นเลยหล่ะในคอร์สค้นหาตัวตน​ )​ แต่ยินดีด้วยคุณได้อ่านฟรีโชคดีที่ได้อ่าน​ เหมือนที่พี่จุกโชคดีที่ได้ฟัง.. ปังมาก​ ๆ
แต่งภาพโดยผู้เขียน
ได้ยินแค่นี้ทุกอย่างก็บรรเจิด​ ไม่เกิดความลังเลสงสัย​ จากคิดที่จะขายเปลี่ยนเป็นให้ ได้ทันใจ แนวคิดที่ใช่คือทิศทางที่ถูกต้องเมื่อเจอแนวคิดที่ใช่อะไร​ ๆ​ ก็ดูง่าย​ แนวคิดที่ใช่คือทิศทางที่จะพาคุณไปสู่จุดหมาย ฟังดูง่ายจังแต่ทำได้จริง​ ถ้าไม่เชื่อลองทำดูสัก 2 ปีครึ่งแล้วจะ​ อึ้ง​ ทึ่ง​ เสียว​ เผลอแป๊บเดียวเกิดผลลัพธ์​ เงินก็มี​ ชื่อเสียงก็มา​
พลิกชะตาไม่เกิน 3 ปี​.. ดีต่อใจ..❤️❤️❤️
แต่งภาพโดยผู้เขียน
สรุปให้ก็ได้​ แนวคิดนี้พี่จุกไม่ได้ใช้แค่ทำยูทูบอย่างเดียวแต่นำไปใช้ในการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ได้ทุกแพลตฟอร์ม ขอคอนเฟิร์ม👌👌
เล่ามาก็มากพอ ไว้ขอเล่าต่อในบทหน้า​
มาดูกันว่าคลิปแรกคืออะไร
คลิปแรกได้ฤกษ์คลอด​ เกิดเป็นช่อง​ " ชวนเพื่อนแชร์​ " แม่ตั้งเอง​ ยูทูบเบอร์สายอาหารเริ่มต้นที่หลักสี่ไอทีเท่ากับศูนย์ มาลุ้นกันว่าจะดังหรือจะเดี้ยง​ ดึกแล้วคืนนี้นอนหลับฝันดีราตรีสวัสดิ์.. รักน๊ะจุ๊บ​ ๆ​ ❤️❤️❤️
ขอบคุณครูคนแรก​
อาจารย์​เสกสรร​ ปั้นยูทูบ
อยากเป็นยูทูบ​เบอร์​ต้อง​ " ลงมือเฮ็ด​ ​ "
ผู้เขียน
จันทร์เพ็ญ​ สักทอง
ฉายาพี่จุกใจดี
ชวนเพื่อนแชร์ยูทูบเบอร์สายอาหารสร้างอาชีพ
ยูทูบเบอร์หลักสี่ไอทีเท่ากับ​ศูนย์​
นักเขียนรีวิวมือทองสมองอัจฉริยะ
ช่องทางติดต่อ
Fb: จันทร์เพ็ญ สักทอง
Line:@jookjaidee9153
Call:0842939153
สอบถามพูดคุยได้ที่
ยูทูบช่องชวนเพื่อนแชร์
Fb: กลุ่มชวนเพื่อนแชร์
Fb: เพจชวนเพื่อนแชร์
โฆษณา