13 มี.ค. 2021 เวลา 08:26 • บันเทิง
👩 5 เทคนิค Heal ตัวเองจากอาการอกหัก 🧑
คุณเคยอกหักมั้ยคะ เวลาที่คุณอกหัก เคยนึกอยากย้อนอดีตกลับไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดบ้างมั้ยคะ ?
ภาพ : ศรีหรัฐ พยากรณ์
"กด Undo ตรงไหนมีทางใดไหมให้แก้ตัว"....เนื้อเพลง Undo ของพี่ป๊อป ปองกูล ลอยมาเข้าหูและคงโดนใจใครหลาย ๆ คนที่อยากกลับแก้ไขบางสิ่งบางอย่างที่เคยผิดพลาดมา
ถึงแม้ว่าในชีวิตจริงเราทุกคนไม่สามารถกด undo สิ่งที่ทำไปแล้วได้ แต่บางคนก็โชคดีที่มีโอกาสให้ "ซ่อมแซม" เรื่องที่ทำพังไป ก็ขอให้ทำให้เต็มที่นะคะ
แต่หลายครั้งหลายหนที่เราไม่โชคดีขนาดนั้น และก็ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดได้
ถ้าเราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้หรือไม่มีโอกาสอีกครั้ง
เราต้องพยายามรับมือกับความผิดหวังที่เกิดขึ้น ลองดูกันนะคะว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง
1. กลับมารักตัวเองให้มากขึ้น เป็นคำพูดง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็พูดแต่เป็นสิ่งที่ยากที่สุด การกลับมารักตัวเองเริ่มต้นง่าย ๆ จากการหันมาดูแลตัวเอง แต่งหน้า แต่งตัวให้สดใส และทำสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข
2. จัดบ้าน จัดห้องให้สะอาดสดใส เปลี่ยนห้องให้เป็นหลุมหลบภัยของเราเอง ต้องเป็นห้องที่อยู่สบาย สะอาดและกลิ่นหอมสดชื่น
3. ย้ายตัวเองไปอยู่ในที่ที่บรรยากาศดี ๆ ถ้าทำไม่ได้เราก็แค่สร้างบรรยากาศดี ๆ รอบตัวเราเอง ลองเปิดเพลงเพราะ ๆ เบา ๆ และจุดเทียนหอมเพิ่มอารมณ์สดใสก็ดีนะคะ
4. ออกไปหากิจกรรมใหม่ ๆ และลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำ แต่สิ่งนั้นต้องเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้น ออกกำลังกาย ลองวาดรูป เสพงานศิลป์ดูก็ได้นะคะ
5. สุดท้ายลองเปิดใจให้กับคนใหม่ ๆ ที่จะเข้ามา และอย่าปิดกั้นหรือกลัวกับความรัก คุณอาจได้พบเจอคนที่จะทำให้คุณได้มีโอกาสดี ๆ ในการแก้ใขอดีตที่ผ่านมาแล้วของคุณก็ได้
ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ
ติดตามผลงานพี่ยิ้มได้ที่
สนใจดูดวงส่วนตัว Add line : smilezaa2778
Facebook Fanpage : ศรีหรัฐ พยากรณ์
โฆษณา