13 มี.ค. 2021 เวลา 09:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔔 จบปัญหาการเลือกหุ้นด้วย Indicator สุดมาแรง “Money In/Money Out” 💵
1
PTT เริ่มไล่ซื้อแล้ว📈 ทุกคนตามเร็ววว , 🔻 KBANK ถูกเทขาย ต้องรีบหนี ❗️
1
เราเชื่อว่านักลงทุนทุกท่าน ต้องเคยสังเกตหรือเหลือบตามองตาราง Ticker ที่แสดงการ Buy-Sell ของหุ้นในตลาด เพื่อใช้ประกอบการตัดสินซื้อ-ขายหุ้นของตนเอง ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้จัดทำ SERVICE ใหม่ โดยการรวบรวมข้อมูลการ Buy-Sell ของหุ้นใน SET50 มาจัดเรียงและมาเปรียบเทียบให้รู้กันไปเลย ว่าในแต่ละวันหุ้นตัวไหนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ดังนี้
1
💵 Money In/Money Out เป็นข้อมูลที่เป็นตัวเงิน ที่คำนวณจากผลรวมของมูลค่าการเคาะซื้อ (Buy) หักลบกับผลรวมของการเคาะขาย (Sell) โดยหากค่าออกมาเป็นบวกก็แสดงว่า หุ้นตัวนั้นมีเม็ดเงินที่เข้ามาไล่ซื้อมากกว่าเทขายออก โดยเรียกว่า “Money In” แต่ในทางตรงกันข้าม หากค่าออกมาเป็นลบก็แสดงว่า หุ้นตัวนั้นมีมูลค่าการถูกเทขายออกมามากกว่าไล่ซื้อ โดยเรียกว่า “Money Out”
3
🔍จากตัวอย่างในตารางพบว่า วันศุกร์ที่ผ่านมา (12 มี.ค.) หุ้น BGRIM มีนักลงทุนไล่ซื้อโดยการเคาะ Buy สูงกว่าเทขายจากการเคาะ Sell ถึง 585 ล้านบาท และเป็นอันดับ 1 ของหุ้นใน SET50 จึงบ่งชี้ได้เป็นอย่างดีว่าหุ้น BGRIM กำลังได้รับความสนใจจาก Money Flow ของนักลงทุนในตลาด เป็นต้น
 
นอกจากนี้เรายังเทียบสัดส่วน %Buy-%Sell (ด้านขวา) เพื่อเปรียบเทียบกันให้เห็นแบบง่ายที่สุด ว่าหุ้นตัวไหนที่ “ร้อนแรง” โดยมีคนเคาะซื้อ > ขายมากที่สุด อย่างในตารางจะพบว่าหุ้น GULF มีค่า %Buy-%Sell บวก 52% ❗️ นั่นหมายถึง ในวันนั้นมีนักลงทุนไล่ซื้อ (เคาะ Buy) มากกว่าเทขาย (เคาะ Sell) ถึง 52%
 
โดยตัวเลขเหล่านี้จะแสดงถึง “Demand-Supply” ของหุ้นอย่างแท้จริง ดังนั้น คงหายสงสัยกันแล้วใช่ไหมครับว่าทำไมมันถึง “ตอบโจทย์” กับนักลงทุนในปัจจุบัน เพราะต่อจากนี้พวกเขาอาจไม่ต้องดูข่าวสารอะไร อาศัยการสังเกตพฤติกรรมจาก Money In-Out ก็รู้ได้ทันทีว่าหุ้นไหนตัวไหนกำลังเป็นที่น่าจับตา จากนั้นก็ขึ้นขบวนรถตามไปได้ไม่ยาก
 
📍 เราจะ Post ตารางสรุป Money Flow In-Out ประจำวันให้ทุกท่านได้รับรู้ในทุกตอนเช้าทั้งเพจและห้อง Line Square (เร็วกว่า) เวลาประมาณ 9.00 น.
✳️ พิเศษ... เพื่อให้นักลงทุนได้รับรู้ข้อมูลแบบ Real Time ที่แท้จริง ‼️ เราจะจัดทำข้อมูลเป็นรายชั่วโมงให้กับสมาชิก VIP เพื่อจะได้ดูว่าในระหว่างวัน นักลงทุนเขามีการซื้อขายหุ้นตัวใด เพื่อใช้ซื้อขายตามได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด หากสนใจก็ติดต่อเข้ามาสมัคร “ฟรี” กันได้ที่ลิ้งด้านล่างนะครับ
1
📣 "โปรลับ" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
💬 สามารถพูดคุย สอบถาม หรือร่วมแชร์ข้อมูลกับเราได้ ในห้อง Line Open Chat “TFEX For Future”
👇🏻 คลิก link เข้ากลุ่มได้
2
✳️ฝากติดตาม TFEX For Future ช่องทางอื่นด้วยนะครับ
โฆษณา