13 มี.ค. 2021 เวลา 09:48 • ไลฟ์สไตล์
นักเรียนที่ดี จะกลายเป็นลูกจ้าง..
คุณมีมุมมองอย่างไรกับประโยคนี้ครับ?
ความรู้จากในห้องเรียน วิทยาลัย มหาลัย
ล้วนแต่เป็นพื้นฐานที่ต้องเอาไปต่อยอด
ขึ้นอยู่กับว่า.. จะต่อยอดแบบไหน
.. ไม่พูดถึงเงินลงทุนนะครับ
ต่อยอดทางการงาน..จบแล้วได้งานทำ มีเงินชัวร์ทุกเดือน
ต่อยอดสร้างธุรกิจเป็นของตัวเราเอง..เหนื่อยแน่ แถมยังไม่ได้เงิน
ต่อยอดสร้างสิ่งใหม่ๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาให้ผู้คน เช่น สร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ สร้างนวัตกรรม​ใหม่ๆ
เหนื่อยสุดๆ.. แถมยังไม่รู้อีกว่า จะรอดมั้ย
... ถึงตรงนี้ เราก็จะย้อนมาคำที่เราคุ้นชิน ได้ยินมาตั้งแต่เด็ก(อีกแล้ว)​ ว่า.. "เรียนหนังสือให้เก่งๆ นะ จะได้มีงานดีดีทำ" 😁
.. นั่นไง.. ฮ่าฮ่า
เราไม่ได้ถูกสอนมาให้แตกต่าง เราถูกสอนมาแทบจะเหมือนกันทุกคน.. ดังนั้น พอเราแตกต่าง ออกนอกกรอบ เรามักจะถูกมองว่า "เด็กเก" เสมอ
.. พอดีกว่าครับเดี๋ยวอแกนอกประเด็นไปไกล 😅
ง่ายๆ ได้ใจความ..
สิ่งที่ทำให้แต่ละคนเลือกที่จะทำงาน หรือสร้างธุรกิจของตัวเอง มันขึ้นอยู่กับว่า.. เราเอาสิ่งที่ได้เรียนรู้ ไปคิดต่อยอด ริเริ่ม สร้างสรรค์ ได้แค่ไหน
.. ด้วยการที่เราต้องออกไปเรียนรู้ หาประสบการณ์เพิ่มเติม ออกไปดูงาน ดูผ่าน Youtube หรือ ใช้สื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์หาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติมอยู่เสมอ
โฆษณา